Tin tức

5/6
10:49 PM 2017

VĂN NGHỆ KHẮP NƠI (5-6-2017)

Tiến tới Hội nghị Những người viết văn trẻ TP Hồ Chí Minh lần thứ IV

Ban Thường vụ Hội Nhà văn TP HCM và Ban Nhà văn trẻ của Hội vừa họp bàn thống nhất thời gian, địa điểm, số lượng đại biểu tham dự và kế hoạch tổ chức Hội nghị Những người viết văn trẻ TP.HCM lần thứ IV.

Cuộc họp đi đến thống nhất một số nội dung cơ bản Hội nghị Những người viết văn trẻ TP.HCM lần thứ IV như sau: Thời gian tổ chức gồm ngày 21 và ngày 22-6-2017, tại Hội trường Liên hiệp các Hội VHNT TP.HCM (81 Trần Quốc Thảo, Q.3) và Đại học Cửu Long ở tỉnh Vĩnh Long. Thành phần đại biểu tham dự hội nghị gồm có 70 cây bút trẻ và 30 khách mời, trong đó có một đoàn sẽ đi thực tế, giao lưu ở tỉnh Vĩnh Long. Ngoài đại biểu ở TP.HCM, Ban tổ chức còn mời đại diện văn trẻ các tỉnh thành khác ở Nam Bộ tham gia. Đây là một nét mới của hội nghị lần này mà hội nghị lần trước dù đã lên kế hoạch nhưng đến phút cuối không thể thực hiện được.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Thường vụ Hội cũng đã phân công thành phần lãnh đạo chủ chốt tổ chức hội nghị, gồm: nhà văn Trần Văn Tuấn làm Trưởng ban chỉ đạo, nhà thơ Phan Hoàng làm Trưởng ban tổ chức, nhà văn Trần Nhã Thuỵ làm Phó ban tổ chức. Hiện nay, một tuyển tập văn thơ trẻ phục vụ cho hội nghị đang được Ban Nhà văn trẻ tiến hành in ấn, với sự tham gia của hơn 40 tác giả trẻ sinh từ năm 1982 trở về sau.

(Theo: nhavantphcm.com.vn)

Khai mạc Tuần lễ tiếng Nga tại Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm Ngày tiếng Nga quốc tế và Ngày sinh của nhà thơ vĩ đại của Nga Alexandr Sergeevich Pushkin, ngày 5-6-2017 tại Hà Nội, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga đã khai mạc Tuần lễ tiếng Nga diễn ra từ ngày 5 đến ngày 9-6-2017 tại Việt Nam.

Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội Natalia Valerievna Shafinskaia cho biết: Ngày 6-6-2011, Tổng thống Nga Vladimir Vladimirovich Putin đã ký kết sắc lệnh “Thành lập Ngày tiếng Nga vào ngày sinh của nhà thơ vĩ đại của Nga Alexandr Sergeevich Pushkin (ngày 6-6 hàng năm). Nhà thơ Alexandr Sergeevich Pushkin đã tạo ra sự đa dạng về phong cách nghệ thuật của ngôn ngữ văn học Nga. Văn hóa Nga đã trở thành một trong những tiếng nói hàng đầu và tiếng Nga trở thành ngôn ngữ văn học, văn hóa và văn minh có tầm quan trọng trên thế giới.

Trong khuôn khổ Tuần lễ tiếng Nga tại Việt Nam sẽ có các hoạt động như: Triển lãm “Alexandr Sergeevich Pushkin qua ảnh” và chương trình “Dạ hội Pushkin”, tổ chức trao giải cuộc thi “ Chuyện cổ tích Alexandr Sergeevich Pushkin”, Hội thảo giới thiệu và trưng bày các ấn phẩm “Tiếng Nga – Các khóa học”. Ngoài ra, các nhà Nga ngữ học Việt Nam sẽ được làm quen với tài liệu mới về phương pháp giảng dạy tiếng Nga, về đất nước, văn hóa mới được xuất bản.

(Theo: dangcongsan.vn)

Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 8

Liên hoan sẽ diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 9 đến ngày 18-6-2017. 31 tác phẩm điện ảnh đoạt giải cao trong các kỳ liên hoan phim sẽ được trình chiếu miễn phí trong thời gian này. 
Với đề tài và nội dung phong phú, các bộ phim được chiếu trong sự kiện này sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn mới, đa chiều hơn về xã hội, về những mối quan hệ giữa con người với môi trường, khám phá những vùng đất cũng như những chủ đề mới.
Liên hoan phim cũng có các hoạt động giao lưu, đối thoại giữa các nhà làm phim, giới thiệu về các bộ phim cũng như nền điện ảnh của mỗi quốc gia với khán giả Việt Nam. Mỗi buổi chiếu phim sẽ bao gồm một bộ phim tài liệu của Việt Nam chiếu cùng một bộ phim nước ngoài (có phụ đề tiếng Việt) của các nước: Anh, Pháp, Đức, Áo, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Bỉ và Israel…
Qua 7 kỳ tổ chức, Liên hoan phim đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong đời sống sinh hoạt văn hóa Việt Nam, đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hóa giữa Việt Nam với các nước khác, trở thành một điểm hẹn quen thuộc hàng năm đối với công chúng Việt Nam cũng như thế giới yêu thích thể loại phim tài liệu.

(Theo: vannghequandoi.com.vn)

TUYÊN HÓA tổng hợp

 

 

 

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *