Tin tức

4/10
8:44 AM 2017

TP HÀ NỘI GẶP MẶT VĂN NGHỆ SĨ, TRÍ THỨC TIÊU BIỂU THỦ ĐÔ

Sáng 3-10-2017, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tp Hà Nội đã tổ chức gặp mặt đại biểu văn nghệ sỹ, trí thức tiêu biểu Thủ đô.
Các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, chủ trì buổi gặp mặt.

Đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã thay mặt lãnh đạo TP báo cáo tóm tắt một số kết quả nổi bật về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh 9 tháng qua và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017 của TP đến các đại biểu.

Các đại biểu đã đánh giá cao những kết quả mà Hà Nội đạt được, đặc biệt là tinh thần đổi mới, sâu sát, quyết liệt của lãnh đạo TP; đồng thời tiếp tục đóng góp ý kiến để Hà Nội phát triển bền vững. Nhấn mạnh Hà Nội là Thủ đô, trung tâm chính trị, hành chính quốc gia, nơi tập trung đông đảo lực lượng trí thức, chuyên gia, nhà khoa học, cùng với đó là các trường đại học, trung tâm nghiên cứu..., các đại biểu cho rằng, Hà Nội cần có cơ chế mạnh mẽ hơn nữa để khuyến khích, huy động sự tham gia của đội ngũ trí thức, nhà khoa học thông qua cơ chế đặt hàng; tạo điều kiện để các trường đại học, các hiệp hội tham gia các đề án, đề tài của thành phố. Về lâu dài, thành phố nên xây dựng công viên khoa học công nghệ để các nhà khoa học có điều kiện tiếp cận với công nghệ hiện đại.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trân trọng cảm ơn, đánh giá cao và ghi nhận những ý kiến tâm huyết, thẳng thắn, trách nhiệm, vì Thủ đô của các đại biểu văn nghệ sỹ, trí thức. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, những đóng góp của các đại biểu cho thấy thành phố đang đi đúng hướng, lãnh đạo thành phố cũng thấy yên tâm hơn vì luôn có sự đồng thuận, đồng hành của các văn nghệ sỹ, trí thức và nhân dân Thủ đô.

Theo Bí thư Thành ủy, Hà Nội nằm trong nhóm 17 siêu đô thị ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Vấn đề các đại biểu đặt ra đó là năng lực cạnh tranh của Hà Nội hiện đang xếp thứ 14 cả nước là chưa xứng với tiềm năng, lợi thế, lãnh đạo thành phố tiếp thu sâu sắc vấn đề này, đặc biệt là trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Hà Nội phải đi đầu trong tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa. 

Vấn đề được các đại biểu dành nhiều sự quan tâm, nêu kiến nghị nhiều là làm sao để bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của Thăng Long - Hà Nội, văn hóa xứ Đoài…, theo Bí thư Thành ủy, đây là vấn đề rất quan trọng. Hà Nội đã xây dựng một chương trình lớn liên quan đến nội dung này và rất cần sự quan tâm của các văn nghệ sỹ, trí thức cũng như toàn dân cùng chung tay giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, bởi trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, những giá trị này đang gặp không ít thách thức và rất dễ bị mai một.

Thẳng thắn nhìn nhận bên cạnh những mặt đạt được, thành phố cũng còn những tồn tại và thách thức, đòi hỏi sự chung tay, đoàn kết và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến đóng góp của các văn nghệ sỹ, trí thức để xây dựng Thủ đô văn minh, thanh lịch, hiện đại.

(Theo: hanoimoi.com.vn)

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *