Tin tức

25/3
9:19 PM 2018

TRIỂN LÃM KAFKA VỚI ĐỘC GIẢ VIỆT NAM

Ngày 24-3, tại Không gian văn hóa Đông Tây (99 Ngụy Như Kon Tum, Hà Nội) đã khai mạc triển lãm Kafka – Hành trình đến với độc giả Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa kỷ niệm 135 năm Ngày sinh nhà văn Franz Kafka do 5 đại sứ quán của các nước Áo, Cộng hòa Séc, Đức, Pháp, Thụy Sĩ tại Việt Nam tổ chức.

Trước khi đến với độc giả Việt Nam, triển lãm đã được tổ chức ở nhiều thành phố lớn trên thế giới, như Hong Kong (2013), Bangkok (2014)… và thu hút được nhiều sự chú ý, hâm mộ của dư luận. Kafka – Hành trình đến với độc giả Việt Nam bao gồm nhiều hình ảnh, thông tin giá trị về cuộc đời, sự nghiệp của nhà văn Franz Kafka do Hiệp hội Franz Kafka (Franz Kafka Society) thu thập và giới thiệu tới khán giả khắp thế giới bằng 4 thứ tiếng: Czech, Anh, Đức và tiếng Việt.

Tọa đàm về Kafka trong không gian triển lãm

Buổi triển lãm có sự góp mặt của dịch giả Đinh Bá Anh – người chuyển ngữ “Thư gửi Bố” từ tiếng Đức sang tiếng Việt. Ông tâm sự: “Cuộc đời của Kafka không dài, nhưng đã để lại một sự nghiệp văn chương đồ sộ cho hậu thế. Thời đại ông sống, người Do Thái bị giới hạn về giáo dục, không được đi học cũng như tiếp cận với nền văn minh tri thức tiên tiến. Song vượt qua những rào cản đó, bằng tình yêu với văn học, Kafka đã để lại cho nhân loại những tác phẩm giá trị. Văn học của Kafka có tối có sáng, làm người đọc vừa căng thẳng, lại vừa lặng người vì xúc động. Ông không có tham vọng làm chữ. Với ông, câu chữ là vô nghĩa, quan trọng là thông điệp của tác phẩm”.

Triển lãm trưng bày một số ấn phẩm quý hiếm: Bản dịch tác phẩm của Kafka và sách viết về cuộc đời ông từng được in ở Việt Nam từ những năm 1960 đến nay. Ban tổ chức hy vọng sẽ mang đến cho độc giả một cái nhìn toàn cảnh về cuộc đời của nhà văn vĩ đại này, cũng như những di sản văn chương bất hủ mà ông để lại cho nhân loại.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 1-4 tại Không gian văn hóa Đông Tây, 99 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội.

(Theo: qdnd.vn)

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *