Tin tức

25/4
4:52 PM 2017

MỜI ĐỘC GIẢ ĐÓN ĐỌC BÁO VĂN NGHỆ SỐ ĐẶC BIỆT

Báo Văn nghệ số ra ngày 29-4-2017 có các nội dung sau: Kỷ niệm 42 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước với những bài viết: Tháng tư ký ức và suy ngẫm. Để một Việt Nam không tụt lại phía sau của Nguyễn Tiến. Quan hệ Việt - Mỹ một lần và mãi mãi của Đinh Hoàng Thắng. Giáo sư Hồ Ngọc Đại: Hãy lắng nghe dù chỉ một ý kiến khác của phóng viên VN

·         Sáng tác:

Truyện ngắn: Khoảng khắc cuối cùng của chiến tranh của Nguyễn Hiền Lương. Mở mắt ngày đã trôi của Hoàng Thanh Hương. Thức tỉnh của Đoàn Hữu Nam. Gió giữa đồng không của Hồ Tĩnh Tâm. Ngựa Ngũ hoa của Vũ Khánh.

Thơ của các tác giả: Bình Nguyên, Đặng Huy Giang, Hoàng Xuân Tuyền, Nguyễn Thị Thanh Long, Trịnh Xuân Thu, Trần Ngọc Mỹ, Bùi Xuân Mệnh, Nguyễn Thị Kim Thu, Sông Hương, Đào Trọng, Lê Thành An, Hương Văn, Nguyễn Thị Thúy Ngoan, Trịnh Ngọc Dự, Nguyễn Hữu Kiên, Dương Văn Lượng, Nguyễn Duy Hiến, Nguyễn Thị Liên Tâm, Thế Dũng, Bùi Văn Thanh, Trần Thu Hà,

·         Bút ký – phóng sự: Đi giữa Côn Đảo của Đào Vĩnh. Nơi Tổ quốc chưa bao giờ ngơi nghỉ của Việt Thắng. Biển đợi của Phan Mai Hương. Nhà ta thủa ấy của Phan Trung Nghĩa.

·         Văn học nước ngoài: Trung thực trong chừng mực có thể của Trần Hậu.

·         Chân dung văn học: Hiện tượng văn chương Ma Văn Kháng của Anh Chi. “Làm thơ được đã sướng nhưng giá không phải làm thơ thì còn sướng hơn” của Việt Nguyễn và Phan Tiên Sinh.

·         Con người và sự kiện: Vẹn nguyên tình đồng đội của Lương Ngọc An. Ký ức trận mạc của Lê Hoài Nam.

·         Lý luận phê bình: Văn học về chiến tranh: Hứa hẹn và sứ mạng của Nguyễn Chí Hoan.

·         Nghệ Thuật: Nghe lại Lê Dung nghĩ về người chiến sĩ văn hóa của Phạm Việt Long. Chế Kim Trung: Nữ họa sĩ người Chăm đầu tiên của Vương Tâm.

·         Cùng sự tham gia của các tác giả: Văn Công Hùng, Phạm Đình Ân, Trương Vĩnh Tuấn, Nguyễn Đình Trung, Phạm Ngọc Chiểu, Song Ngư, Hồ Ngọc Diệp, Nguyễn Hồng, Trần Huy Quang, Lê Tấn Lộc, Lê Trí Dũng, Vũ Lệ Ngân Hương, … trong các chuyên mục khác.

·         Các họa sỹ: Phạm Minh Hải, Ngô Xuân Khôi, Lê Huy Quang.

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *