Tin tức

4/8
8:59 AM 2017

HÀ NỘI KHAI GIẢNG KHÓA BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ XUẤT BẢN

Nhằm tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của ngành xuất bản và văn hóa đọc, ngày  3/8/2017, Sở Thông tin Truyền thông (TTTT) Hà Nội, Hội sách quốc tế Frankfurt và Hội Xuất bản Việt Nam đã tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ xuất bản. Khoá học sẽ diễn ra đến hết ngày 5/8.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác chiến lược giữa thành phố Hà Nội và Hội sách Quốc tế Frankfurt (CHLB Đức) trong năm 2017.Giảng viên khóa học là các chuyên gia giàu kinh nghiệm về công tác xuất bản đến từ Đức.

 Tham dự khóa học có trên 150 học viên là lãnh đạo, biên tập viên các nhà xuất bản, công ty sách. Khóa học sẽ hướng dẫn một số kỹ năng giao dịch và mua bán bản quyền quốc tế; kinh nghiệm về công tác biên tập; một số vấn đề về marketing online, xuất bản số, phát hành ấn phẩm số.

 Giám đốc Sở TTTT Hà Nội Phan Lan Tú cho biết: Ý thức về vai trò của văn hóa đọc trong thời kỳ hội nhập, thời gian qua, việc tham gia các Hội chợ sách quốc tế đã được lãnh đạo thành phố đặc biệt quan tâm. Hà Nội sẽ tiếp tục tham gia với quy mô ngày càng lớn và đồng hành cùng các đơn vị xuất bản tham gia giao lưu, mua bán bản quyền tại các Hội chợ sách quốc tế. Bên cạnh việc mang về cho bạn đọc trong nước những tác phẩm, những đầu sách có giá trị, việc tham gia hội chợ sách cũng sẽ giới thiệu các tác phẩm của tác giả, nhà xuất bản trong nước, kết hợp quảng bá văn hóa - du lịch trị Việt Nam ra thế giới.

 Cùng với việc tham gia các hội chợ sách quốc tế, thành phố Hà Nội cũng tăng cường quan hệ hợp tác với các tổ chức quốc tế nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành xuất bản và văn hóa đọc Thủ đô. Ngày 11/8/2017, Chủ tịch UBND Thành phố và Chủ tịch Hội sách quốc tế Frankfurt cũng sẽ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND thành phố Hà Nội và Tổ chức Hội chợ Sách quốc tế Frankfurt về hợp tác tổ chức các hoạt động tại Hội chợ sách quốc tế Frankfurt.

(Theo: vanhien.vn)

 

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *