Tin tức

26/2
4:17 PM 2019

VĂN NGHỆ KHẮP NƠI (26-2-2019)

Giải Búa Liềm Vàng lần thứ IV sẽ tăng cơ cấu và số lượng giải thưởng

Ngày 26-2-2019, Ban Tổ chức TW cùng với Ban Tuyên giáo TW, Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức thông tin tới các cơ quan báo chí về thể lệ Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên Búa Liềm Vàng, lần thứ IV- 2019.

Theo đó, việc xét thưởng tập thể xuất sắc ở giải năm nay có một vài thay đổi. Về đối tượng xét thưởng, giải năm nay có thêm Hội Nhà báo các cấp. Mức thưởng cũng có thay đổi: 15 giải cho tập thể phân theo mức A,B,C với mức thưởng khác nhau và tăng lên nhiều so với năm 2018.

Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng Ban tổ chức TW thông tin thêm: Điểm mới của Giải chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm nay có số lượng và cơ cấu tiếp tục tăng lên. Giải Búa Liềm Vàng lần thứ III (2018) có tổng số 60 giải cho tác phẩm; lần thứ IV (2019) có 61 giải cho tác phẩm; sẽ có thêm giải thưởng để khuyến khích các tác phẩm về phát triển lý luận xây dựng Đảng và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Một điểm mới nữa là thay đổi trong quy định về tác giả trẻ tuổi. Giải Búa Liềm Vàng lần thứ III (2018) quy định tác giả trẻ tuổi là tác giả có tuổi đời từ 18 tuổi trở xuống (theo Chứng minh nhân dân hoặc Giấy Khai sinh gốc). Ở Giải năm nay, tác giả trẻ tuổi là người có tuổi đời từ 22 trở xuống.

(Theo: qdnd.vn)

Hội sách mùa Xuân Thăng Long 2019

Với mong muốn mang đến bạn đọc những đầu sách cũ có giá trị, nhưng hình thức còn mới. Hội sách mùa Xuân Thăng Long 2019 tại khu vực hồ Văn (Văn Miếu, Quốc Tử Giám, Hà Nội) đang giúp bạn đọc thỏa mãn niềm đam mê sách của mình qua hàng ngàn đầu sách cũ.

Hội sách mùa Xuân Thăng Long 2019 đã khai mạc từ ngỳ ngày 22-2-2019 tại sân hồ Văn, thuộc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đây là hội sách tổ chức thường niên vào đầu xuân. Hội sách mang đến quý độc giả khoảng 20 tấn sách cũ, mới thuộc nhiều lĩnh vực: văn học, lịch sử, văn hóa, đời sống, kinh doanh, quân sự, chính trị, luật, khoa học, thiếu nhi, ngoại văn, đông tây y, giáo trình cho sinh viên,truyện tranh… với mức giá từ 5.000 – 10.000 – 20.000 đồng trở lên, giảm giá từ 35% đến 50% và không thể thiếu đó là nhiều đầu sách quý, hiếm có giá trị cao phục vụ cho độc giả đam mê sách.

(Theo: dangcongsan.vn)

Ông Kim Jong-un sẽ thưởng thức quan họ và múa cung đình Huế

Chương trình nghệ thuật trong khuôn khổ quốc yến chiêu đãi Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un nhân chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam vài ngày tới không chỉ thể hiện bản sắc văn hóa Việt Nam với những di sản thế giới được UNESCO công nhận mà còn bao gồm những tác phẩm nổi tiếng của Triều Tiên do các nghệ sỹ Việt Nam trình diễn.

Ông Hoàng Xuân Bình, Phó Giám đốc Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam cho biết: Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam vốn là đơn vị nghệ thuật được giao nhiệm vụ xây dựng các chương trình nghệ thuật mang tính xã hội phục vụ công chúng, phục vụ đường lối của Đảng và Nhà nước trong công tác đối nội, đối ngoại. Trong 68 năm qua, các nghệ sỹ của Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam luôn gắn bó và đồng hành với các sự kiện đối ngoại quan trọng của đất nước, tham gia vào các sự kiện tiếp đón các nhà lãnh đạo, nguyên thủ các nước tới thăm Việt Nam cũng như tháp tùng các đoàn lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam đi thăm nước ngoài.

Chuyến thăm của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến Việt Nam và Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội lần này cũng vậy. Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã xác định đây là sự kiện đối ngoại cực kỳ quan trọng của Việt Nam trong năm nay. Nó không chỉ có ý nghĩa chính trị quan trọng đối với thế giới mà còn là một dịp để Việt Nam quảng bá hình ảnh tốt đẹp đất nước, con người của chúng ta với bạn bè thế giới. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ VH-TT&DL đã chỉ đạo Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam xây dựng một chương trình đặc biệt, đậm đà bản sắc Việt Nam, nói lên được tình hữu nghị giữa 2 dân tộc Triều Tiên và Việt Nam trải qua những năm tháng gắn bó bên nhau từ năm 1950, đặc biệt là sau chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Triều Tiên tháng 7/1957 đến nay. Đây sẽ là một chương trình nghệ thuật đặc sắc phục vụ cho quốc yến mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chiêu đãi nhà lãnh đạo Kim Jong-un và đoàn đại biểu Triều Tiên thăm Việt Nam. Một phần quan trọng của chương trình này là phải thể hiện được bản sắc văn hóa các vùng miền của Việt Nam. Vì vậy Nhà hát đã quyết định chọn 1 tiết mục hát quan họ - di sản thế giới được UNESCO công nhận- và 1 tiết mục múa cung đình Huế “Hoa Đăng”, cũng thuộc di sản thế giới được UNESCO công nhận.

(Theo: VOV.vn)

 

 

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *