Chế Lan Viên: Đêm mơ nước, ngày thấy hình của nước/ Cây cỏ trong chiêm bao xanh sắc biếc quê nhà/ Ăn một miếng ngon cũng đắng lòng vì Tổ quốc/ Chẳng yên lòng khi ngắm một nhành hoa (…) Ngày mai dân ta sẽ sống sao đây/ Sông Hồng chảy về đâu? Và lịch sử?/ Bao giờ dải Trường Sơn bừng giấc ngủ/ Cánh tay thần Phù Đổng sẽ vươn mây?
Gửi thư    Bản in

Chờ đón người thắng cuộc

Giải thưởng thi ca Michael Marks 2011

Vũ Phương - 04-05-2011 11:12:14 AM

VanVN.Net - Với sự tài trợ của Quỹ Từ thiện Michael Marks, Thư viện Anh quốc đã vinh dự góp mặt ở năm thứ ba của Giải thưởng thi ca Michael Marks...

Giải thưởng nhằm tôn vinh các sáng tác thơ, đặc biệt là các tập thơ; đồng thời công nhận những đóng góp to lớn mà các nhà thơ, các nhà xuất bản thơ đã cống hiến cho thi ca nhân loại.

Có hai giải thưởng nằm trong hệ thống Giải thưởng thi ca Michael Marks, đó là:

Giải thưởng Michael Marks dành cho Thơ”: Ban giám khảo sẽ chọn ra một tác phẩm thơ xuất sắc đã được xuất bản dưới dạng tập thơ tại Anh trong năm 2010, bao gồm cả những tác phẩm thơ tự xuất bản. Người đoạt giải sẽ nhận được một tấm séc trị giá 5.000 bảng Anh, đồng thời trở thành nhà thơ đại diện cho Michael Marks tại Trung tâm Nghiên cứu Hy Lạp thuộc trường Đại học Havard tham gia một chương trình hoạt động hè ở Hy Lạp vào tháng 7 năm 2011 tới đây.

Giải thưởng Michael Marks dành cho Nhà Xuất bản”: Ban giám khảo sẽ chọn ra một nhà xuất bản thơ xuất sắc để trao giải, dựa vào kế hoạch xuất bản thơ của họ trong năm 2010. Nhà xuất bản nào đoạt giải cũng sẽ được nhận một tấm séc trị giá 5.000 bảng Anh.

Trưởng ban giám khảo của giải thưởng năm nay chính là nữ nhà văn Lavinia Greenlaw. Hai thành viên khác trong ban giám khảo là nhà thơ, nhà giáo dục học Robert Hampson; và nhà thơ, tiểu thuyết gia Richard Price – Giám đốc Chiến lược Nghiên cứu và Thông tin tại Thư viện Anh quốc.

Được biết, hiện nay đã hết hạn nộp tác phẩm dự thi của mùa giải năm nay. Danh sách các nhà thơ, nhà xuất bản lọt vào vòng chung khảo sẽ được công bố vào tháng 5 năm 2011.

Người thắng cuộc sẽ được xướng tên trong Lễ trao giải được tổ chức tại Thư viện Anh quốc vào tối ngày 13/06/2011. Vé xem lễ trao giải sẽ được bán từ đầu tháng 5 năm 2011.

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn


Sự kiện  

Lễ kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam

VanVN.Net - Sáng nay, 10/8/2011 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm nửa thế kỷ thảm họa da cam gieo rắc trên đất nước ta. Đúng ...

Nhân vật  

Nhà văn Sơn Tùng: một huyền thoại đời thường

VanVN.Net - Ngày 14-7-2011, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ký quyết định 1083/QD-CTN phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động cho nhà văn Sơn Tùng đã vì “đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng ...

Thư giãn  

Thấy, nghĩ và viết: “Từ đâu đến đâu”

VanVN.Net - Việc kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XIII lần này đã phải dành thời gian chủ yếu cho vấn đề tổ chức và nhân sự của các thiết chế Nhà nước, vẫn phải để ra thời lượng ...