Tin tức

24/11
4:33 AM 2019

NHÀ XUẤT BẢN HÀ NỘI NHẬN BẰNG KHEN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Nhà xuất bản Hà Nội, thành lập ngày 24-11-1979, là đơn vị trực thuộc Thành ủy vừa có nhiệm vụ tổ chức xuất bản các loại sách tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, vừa tổ chức sản xuất các loại sách đáp ứng nhu cầu đọc của nhân dân trên các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh... Năm 1993, Nhà xuất bản Hà Nội có bước đột phá quyết định khi chuyển sang mô hình doanh nghiệp nhà nước, thực sự hòa nhập vào guồng quay của kinh tế thị trường. 

Với vai trò của một Nhà xuất bản tổng hợp của Thủ đô, Nhà xuất bản Hà Nội được giao tổ chức thực hiện thành công Dự án điều tra, sưu tầm, biên soạn và xuất bản Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến. Đây là một dự án quy mô lớn, phức tạp và chưa có tiền lệ nhưng NXB Hà Nội thực hiện thành công, được đánh giá cao.

Những năm vừa qua, Nhà xuất bản vẫn duy trì số lượng xuất bản hàng năm trên dưới 500 đầu sách, luôn nằm trong Top 2 các nhà xuất bản trong toàn quốc, có nhiều ấn phẩm chất lượng tốt về nội dung, đẹp về hình thức được “Giải thưởng sách Việt Nam” do Hội Xuất bản trao tặng hàng năm.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (24-11-1979 / 24-11-2019) Nhà xuất bản Hà Nội vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý biểu dương các kết quả đạt được của NXB Hà Nội trong những năm qua và đề nghị Nhà xuất bản Hà Nội tiếp tục đẩy nhanh, đẩy mạnh việc thực hiện chủ trương của Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI về xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Cùng với đó, đồng chí cũng đề nghị NXB Hà Nội cần bám sát thực tế cuộc sống, có nhiều tác phẩm hay, có giá trị lý luận và thực tiễn cao, sinh động và phong phú, nhiều hình thức, thể loại, đề tài, hướng vào việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh, phát triển toàn diện, phù hợp với yêu cầu của nếp sống công nghiệp, đô thị hiện đại...

(Theo: qdnd.vn)

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *