Tin tức

12/12
8:10 AM 2019

KHAI MẠC HIÊN HOAN TRUYỀN HÌNH TOÀN QUỐC LẦN THỨ 39

Tối 11/12/2019, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa (thành phố Nha Trang). Hơn 1.200 đại biểu đến từ các Đài Phát thanh - Truyền hình, kênh truyền hình trong cả nước tham dự Liên hoan.

Dự và phát biểu chỉ đạo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đánh giá báo chí nói chung và ngành truyền hình nói riêng có vai trò rất quan trọng trong việc định hướng dư luận, tạo đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Truyền hình là một trong những vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng, Nhà nước; là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, là diễn đàn để nhân dân tham gia giám sát, quản lý xã hội. Thời gian qua, trước sự phát triển với tốc độ nhanh của các loại hình báo chí và phương tiện truyền thông mới, truyền hình vẫn tiếp tục khẳng định được vai trò chủ động tiên phong, dẫn dắt, định hướng dư luận với dòng thông tin chủ lưu, thông tin tích cực, chính xác, kịp thời và khách quan.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng lưu ý, mỗi cơ quan báo chí, mỗi đài truyền hình, kênh truyền hình, cần coi trọng thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng gắn liền với việc phát triển đội ngũ; chú trọng công tác giáo dục bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên. Với lợi thế về hình ảnh, kỹ thuật, truyền hình cần đi đầu trong công tác tuyên truyền, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, đấu tranh chống các thông tin xấu, độc trên môi trường mạng internet.

Phát biểu chào mừng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Khắc Định cho biết: Khánh Hòa là một địa phương trọng điểm của cả nước về du lịch. Trong năm 2019, tỉnh đã đón hơn 7 triệu lượt du khách đến lưu trú, trong đó có hơn 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 là cơ hội tốt để tỉnh quảng bá văn hóa, con người và tiềm năng phát triển của tỉnh, cũng là tiềm năng của đất nước Việt Nam đến với đông đảo người xem truyền hình ở khắp mọi vùng, miền của Tổ quốc và cả ở nước ngoài.

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh, Chủ tịch Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 đã gióng hồi trống vang rền, chính thức tuyên bố khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39.

Tại lễ khai mạc, một số phóng sự được trình chiếu và những màn trình diễn nghệ thuật đã tôn vinh sự đam mê, sáng tạo, chia sẻ những khó khăn của những người làm truyền hình đã và đang phải vượt qua.

Theo Ban Tổ chức, Liên hoan lựa chọn 9 thể loại chương trình đang được sản xuất phổ biến tại các đài truyền hình, đài phát thanh - truyền hình ở Việt Nam để các đơn vị dự thi gửi tác phẩm tranh tài, bao gồm: chương trình dành cho thiếu nhi, phim tài liệu, phóng sự; chương trình chuyên đề - khoa giáo; chương trình đối thoại - tọa đàm; chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số; chương trình ca múa nhạc; chương trình sân khấu và phim truyện truyền hình.

Liên hoan lần này có hơn 460 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả dự thi. Trong đó, thể loại phóng sự thu hút nhiều tác phẩm tham gia nhất với gần 150 tác phẩm. Thể loại phim tài liệu đã có hơn 80 phim tài liệu 1 tập và 6 phim tài liệu dài tập được gửi đến tranh tài.

Trong khuôn khổ Liên hoan, các hoạt động bên lề nổi bật bao gồm: Hội thảo quốc tế với chủ đề “Sản xuất và phân phối nội dung truyền hình trên môi trường internet”, hội thảo “Phóng sự điều tra trên truyền hình” và triển lãm ảnh “Những người làm truyền hình” do các đơn vị trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức thực hiện.

Liên hoan bế mạc vào tối 14/12.

(Theo: TTXVN)

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *