Tin tức

18/5
12:22 PM 2017

BAN LÃNH ĐẠO MỚI CỦA NHÀ XUẤT BẢN HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM

Sáng ngày 10-5-2017, tại trụ sở Nhà xuất bản Hội Nhà văn Việt Nam, 65 Nguyễn Du - Hà Nội, Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định ban lãnh đạo mới của Nhà xuất bản.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội kiêm Trưởng Ban Tổ chức - Hội viên đã đọc các quyết định cho ba nhà thơ nhận nhiệm vụ mới. Quyết định nêu rõ: Sau khi hiệp thương và có sự thống nhất của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin Truyền thông, BCH Hội Nhà văn VN giao trọng trách cho Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nhận nhiệm vụ Giám đốc Nhà xuất bản kiêm Tổng Biên tập. Nhà thơ Đỗ Hàn, Chánh Văn phòng Hội nhận nhiệm vụ Phó Giám đốc Nhà xuất bản. Hai quyết định trên có hiệu lực từ ngày 5-5-2017. Nhà thơ Trần Quang Quý, nguyên Phó Giám đốc phụ trách Nhà xuất bản Hội Nhà văn sẽ bàn giao công việc và nghỉ chế độ từ ngày 1-8-2017.

Trong không khí trang nghiêm và đầm ấm, trước toàn thể cán bộ, công nhân viên của Nhà xuất bản Hội Nhà văn, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều thay mặt Ban Giám đốc Nhà xuất bản phát biểu,  nhìn nhận đánh giá tình hình xuất bản trong điều kiện hiện nay, đồng thời mong muốn sự đoàn kết, thống nhất trong cơ quan, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của NXB, xứng đáng với niềm tin của Đảng Đoàn, của BCH Hội Nhà văn VN, đồng chí cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng Đoàn và BCH Hội, đồng thời hứa trước Đảng đoàn và Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, sẽ cùng cán bộ, công nhân viên Nhà xuất bản phấn đấu tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được của Nhà xuất bản, giữ vững và phát huy uy tín của NXB; hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót không đáng có trong in ấn và phát hành, tìm và giới thiệu cho bạn đọc những ấn phẩm hay, góp phần định hướng thị hiếu của bạn đọc. Đồng thời phấn đấu nâng cao đời sống cán bộ, công nhân viên trong điều kiện thực tế hiện nay.

Phát biểu tại buổi trao Quyết định, nhà thơ Hữu Thỉnh, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã đánh giá cao những cố gắng của Ban Giám đốc và cán bộ, nhân viên  NXB thời kỳ vừa qua. Đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế cần rút kinh nghiệm trong giai đoạn tới.

Đồng chí Chủ tịch Hội cũng nhấn mạnh vị trí, vai trò của Nhà xuất bản trong nhiệm vụ chung của Hội Nhà văn Việt Nam, đặc biệt là chức trách, nhiệm vụ của đồng chí Phó Chủ tịch Hội được cử trực tiếp làm Giám đốc. Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch Hội cũng nhìn nhận sự cố gắng tích cực của nhà thơ Trần Quang Quý, với cương vị Phó Giám đốc trong 8 năm tại Nhà xuất bản, đã có nhiều đóng góp cho thành công của NXB và nhiệm vụ chung của Hội Nhà văn Việt Nam.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi, tin tưởng, nhà thơ Trần Quang Quý đã thay mặt các đại biểu có mặt và cán bộ nhân viên NXB tặng hoa, chúc mừng nhà thơ Nguyễn Quang Thiều và nhà thơ Đỗ Hàn với cương vị và trọng trách mới.

H.A

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *