Chế Lan Viên: Đêm mơ nước, ngày thấy hình của nước/ Cây cỏ trong chiêm bao xanh sắc biếc quê nhà/ Ăn một miếng ngon cũng đắng lòng vì Tổ quốc/ Chẳng yên lòng khi ngắm một nhành hoa (…) Ngày mai dân ta sẽ sống sao đây/ Sông Hồng chảy về đâu? Và lịch sử?/ Bao giờ dải Trường Sơn bừng giấc ngủ/ Cánh tay thần Phù Đổng sẽ vươn mây?
Gửi thư    Bản in

Cử tri cả nước tưng bừng bầu cử trong "ngày hội non sông"

Nguyễn Anh Thế - 23-05-2011 08:30:29 AM

VanVN.Net - Bắt đầu từ 7 giờ sáng ngày hôm qua 22/5, hơn 10 triệu cử tri trên mọi miền tổ quốc đã tưng bừng hân hoan thực hiện quyền công dân đi bỏ lá phiếu bầu cử để lựa trọn những người đủ tài, đủ đức vào quốc hội khóa XIII và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kì 2011 – 2016. Tại Hà Nội hơn 4.772 điểm bầu cử Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp đã chính thức được khai mạc chào đón hơn 4,7 triệu cử tri đi thực hiện quyền bầu cử trong không khí hân hoan…

Từ hơn 6 giờ sáng nay, trên khắp các tuyến phố Hà Nội, cờ hoa, biểu ngữ ngày bầu cử đã được trang hoàng rất đẹp và lộng lẫy hơn cùng tiết trời hôm nay khá mát mẻ để cử tri cả nước đi thực hiện quyền bầu cử.

Ghi nhận của PV VanVN.Net vào sáng sớm ngày hôm qua 22/5, dòng người tham gia hoạt động giao thông trên các tuyến phố giảm hẳn so với ngày thường, đến hơn 8 giờ nhiều cửa hàng tại các tuyến phố vẫn chưa mở cửa để kinh doanh mà phần đông họ đã ở nhà để tham gia bầu cử 4 cấp.

Bà Trần Thị Hà, một chủ cửa hàng trên phố Đội Cấn chia sẻ, hôm nay là ngày cử tri chúng tôi thực hiện nghĩa vụ bầu cử những đại biểu ưu tú vào danh sách đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nên tôi đã tạm đóng cửa hàng đến sau 10 giờ mới mở để cho các nhân viên tôi đi thực hiện quyền bầu cử.

Quận Ba Đình có 168.000 cử tri đăng ký thực hiện quyền bầu cử Quốc Hội và HĐND các cấp, trong đó cử tri nữ có trên 85.000, còn lại là cử tri nam. Đúng 7 giờ sáng, tại điểm bầu cử số 7, phường Quán Thánh, lễ khai mạc buổi bầu cử đã được tiến hành đầy đủ và trang trọng. Tham dự bầu cử, cử tri Nông Đức Mạnh - Nguyên Tổng bí thư đồng hành cùng một số nguyên lãnh đạo Đảng - Nhà nước đã cùng cử tri tổ dân phố thực hiện quyền bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Tại tổ bầu cứ số 1 phường Cống Vị - Ba Đình - Hà Nội, không khí bầu cử cũng đang “nóng” dần lên trong sự hân hoan, quy củ. Bác Huỳnh Kim Thông - Tổ trưởng tổ bầu cử số 1 phường Cống Vị - Ba Đình cho biết: “Công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử đã được tổ bầu cử triển khai cách đây nhiều tháng. Chính vì thế, đến sáng ngày hôm qua, mọi việc đã diễn ra theo đúng chương trình với không khí tưng bừng náo nức đi bỏ phiếu của hàng trăm cử tri trong trong tổng sô trên 2.000 cử tri thuộc địa bàn”.

Tại tổ bầu cử số 8 phường Mộ Lao - Hà Đông - Hà Nội, hàng trăm cử tri xếp hàng cùng nhau bỏ phiếu bầu cử trong không khí tưng bừng, náo nức. Bác Bạch Hồng Tráng - Tổ trưởng tổ bầu cử số 8 phường Mộ Lao cho biết: “Ngay từ 7h sáng, tại đơn vị 4 tổ bầu cử số 8 phường Mộ Lao, trước giờ mở hòm phiếu, đã có trên 300 cư tri tập trung đợi tại phòng bầu cử trong không khí náo nức tưng bừng. Ai cũng muốn được tự tay mình bỏ những lá phiếu đầu tiên để lựa chọn ra những người có tài có đức. Với tổng số cử tri trên địa bàn gần 1700 cử tri thì sau 1 giờ bầu cử đã có khoảng 700 cử tri đến bỏ phiếu”.

Bà Trần Ngọc Chức, một cử tri 78 tuổi hồ hởi chia sẻ: “Năm 1946, trong kỳ bầu cử đầu tiên, tôi là thiếu nhi cổ vũ cho không khí bầu cử lần đầu tiên tưng bừng cả nước. Những lần bầu cử tiếp theo đến bây giờ, tôi đều tự tay bỏ lá phiếu của mình với vẹn nguyên một cảm giác xúc động bồi hồi của người lính đã đi qua chiến tranh khao khát hòa bình độc lập tự do hạnh phúc như Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã nói”.

Cử tri Ngô Minh Thu - Sinh viên Cao đẳng sư phạm mẫu giáo TW, bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 8 phường Mộ Lao không khỏi xúc động: “Lần thứ 2 được bỏ phiếu bầu cử, em thấy mình tự tin và trưởng thành hơn. Có mặt từ sớm tại phòng bỏ phiếu để lựa chọn những đại biểu mình thực sự thấy yên tâm”.

Trước 19 giờ ngày 22/5/2011, cùng với không khí tưng bừng hân hoan ngày bỏ phiếu bầu cử trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tất cả các địa phương trên toàn quốc đã cơ bản hoàn thành công tác bầu cử. Những lá phiếu đầy trách nhiệm của các cử tri chắc chắn sẽ lựa trọn được những người có đủ đức đủ tài để chuyển tải được mong muốn và nguyện vọng của nhân dân trong các kì quốc hội.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận từ phóng viên VanVN.Net:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn


Thư giãn  

Câu đối trúng tâm tư

VanVN.Net - Nhà văn Xuân Thiều ăn mừng tân gia. Sau bao nhiêu năm ăn ở chật chội trong khu tập thể, bây giờ khi tuổi đã cao nhà văn mới có được một ngôi nhà riêng. Nhà ba tầng. Đẹp ...

Nhà văn đọc sách  

Đất bỏng – bộ tiểu thuyết sử thi về vùng mỏ Cẩm Phả

VanVN.Net - "Đất bỏng" thực sự là một cuốn tiểu thuyết mang tính sử thi hấp dẫn người đọc. Cái bỏng rát của vùng đất đó không chỉ dừng lại ở sự bỏng rát của thời tiết vùng mỏ vỗn dĩ ...

Tư liệu  

Hoài Thanh với văn chương và hành động

VanVN.Net - Trong lịch sử văn học nước nhà chưa từng thấy một ai ngoài Hoài Thanh cùng một lúc phát hiện hơn 40 gương mặt thi ca và liền đó định hình họ trên thi đàn. Hơn 40 gương mặt ...