Tin tức

23/1
9:41 PM 2021

NGÀY HỘI VĂN HÓA, DU LỊCH TỈNH HÒA BÌNH TẠI HÀ NỘI

Ngày 22/1/2021, tại Hà Nội, tỉnh Hòa Bình phối hợp với thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc ngày hội văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2021. Chương trình nhằm tăng cường tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình tới du khách trong nước và quốc tế; Tạo điều kiện cho các tổ chức, đơn vị kinh doanh dịch vụ có cơ hội gặp gỡ để trao đổi hợp tác, ký kết các hợp đồng cung cấp dịch vụ kinh doanh, đón tiếp phục vụ khách du lịch...

Chương trình gồm một chuỗi sự kiện diễn ra từ ngày 22/1 đến 24/1/2021 tại Thủ đô Hà Nội với các chương trình nghệ thuật mang đậm màu sắc các dân tộc tỉnh Hòa Bình; không gian trưng bày văn hóa, ẩm thực và sản vật của địa phương; các trò chơi dân gian, trình diễn nghệ thuật ẩm thực các dân tộc của tỉnh Hòa Bình; với không gian triển lãm ảnh Văn hóa - Du lịch của tỉnh Hòa Bình và chương trình diễu hành nghệ thuật Chiêng Mường trên phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

Khách tham quan khu trưng bày sản vật các địa phương của tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết: Chương trình giới thiệu, quảng bá Văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2021 tại Thủ đô Hà Nội là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động giao lưu, hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Hòa Bình với thành phố Hà Nội và các địa phương lân cận khác. Hoà Bình là cửa ngõ vùng Tây Bắc, tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội, quá trình phát triển của tỉnh Hòa Bình gắn liền với lịch sử ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, nơi không chỉ lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống quý báu mà còn được thiên nhiên ban tặng những cảnh quan tươi đẹp và kỳ vĩ. Tất cả những yếu tố đó đã và đang được tỉnh Hòa Bình tập khơi dậy và phát huy một cách mạnh mẽ, tạo động lực quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng thời tạo sự thay đổi toàn diện trên quê hương Hòa Bình.

Ông Bùi Văn Khánh nhấn mạnh thêm: “Hoạt động quảng bá Văn hóa – Du lịch tỉnh Hòa Bình tại Hà Nội là cơ hội để tỉnh Hòa Bình giới thiệu các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc riêng của địa phương tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy sâu hơn về hội nhập quốc tế nhằm nâng cao vị thế, hình ảnh, vùng đất, văn hóa, con người Hòa Bình, góp phần quan trọng để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh”.

(Theo: TTXVN)

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *