Tin tức

22/1
9:26 AM 2021

HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI BỘ TƯ LỆNH CẢNH SÁT BIỂN VIỆT NAM

 

Vanvn – Chiều ngày 21 tháng 1 năm 2021, đoàn công tác của Hội Nhà văn Việt Nam do nhà thơ Trần Đăng Khoa, Bí thư Đảng bộ, Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam thăm và làm việc với Bộ Tư Lệnh Cảnh sát biển Việt Nam.

Theo đó, chương trình làm việc, hai bên đã tiến hành Tổng kết hoạt động phối hợp sáng tác văn học về cảnh sát biển Việt Nam và ra mắt cuốn sách “Tổ Quốc nơi đầu sóng”.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Bí thư Đảng bộ, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam phát biểu, nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, các nhà văn nói chung, đặc biệt các hội viên của Hội Nhà văn Việt Nam đã có nhiều sáng tác chất lương cao về đề tài biển đảo, về lực lượng Hải quân nhân dân và Cảnh sát biển Việt Nam. Một trong những biểu hiện tích cực, đó là việc Hội Nhà văn Việt Nam vừa xét tặng giải thưởng sáng tâc về Biên giới biển đảo đợt I cho các tác phẩm văn học về đề tài này từ năm 1975 đến nay... Ông cũng đánh giá cao việc phối hợp giữa Bộ Tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam và Hội Nhà văn Việt Nam trong hoạt động sáng tác văn học để ra được cuốn sách Tổ Quốc nơi đầu sóng.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Bí thư Đảng bộ, Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam phát biểu

Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Bí thư Đảng ủy. Chính ủy Bộ Tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam, thay mặt đơn vị phát biểu, đánh giá cao sự phối hợp giữa hai bên, đồng thời ghi nhận sự nỗ lực của các nhà văn, nhà thơ, Hội nhà văn Việt Nam trong hoạt động thực tế để kịp thời cho ra những tác phẩm văn học về cảnh sách biển Việt Nam có chất lượng cao, góp phần làm nên thành công của cuốn sách Tổ Quốc nơi đầu sóng...

Nhằm ghi nhận thành tích của chương trình phối hợp hoạt động sáng tác văn học vừa qua, Bộ Tư lệnh cảnh sách biển Việt Nam đã quyết định khen thưởng một số tập thể và cá nhân tiêu biểu trong hoạt động này.

Trong bầu không khí thân tình, chia sẻ, các nhà thơ, nhà văn và sĩ quan cảnh sát biển cùng trao đổi kinh nghiệm và trình diễn một số sáng tác về đề tài biển đảo và cảnh sát biển Việt Nam.

Đoàn công tác của  Hội Nhà văn VN và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển VN chụp ảnh lưu niệm.

Thời gian tới đây, Hội Nhà văn Việt Nam và Bộ Tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam sẽ tiếp tực đảy mạnh hoạt động phối hợp sáng tác văn học để có những tác phẩm hay hơn, chất lượng cao hơn về biển đảo nói chung và cảnh sát biển Việt Nam ./.

 

(NCN ghi)

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *