Tin tức

2/8
10:17 AM 2020

CÁC NHÀ VĂN ĐI THỰC TẾ, SÁNG TÁC TẠI BỘ TƯ LỆNH CẢNH SÁT BIỂN VÙNG 3 VŨNG TÀU

Sau khi kết thúc tốt đẹp đợt đi thực tế, sáng tác về Cảnh sát biển Việt Nam tại Vùng 1- Hải Phòng, Đoàn công tác số 2 của Trung tâm Bồi dưỡng viết văn Nguyễn Du của Hội Nhà văn Việt Nam, gồm 12 thành viên đến từ Hà Nội, Quảng Ninh, Phú Thọ, TP.HCM, Trà Vinh, Đồng Nai và Vũng Tàu đã có chuyến đi thực tế, sáng tác tại Vùng 3 Cảnh sát biển Việt Nam tại Vũng Tàu.

Đoàn đã được Thiếu tướng Lê xuân Thanh- Tư lệnh và các cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh cảnh sát biển Vùng 3 đón tiếp nhiệt tình, chu đáo; đưa các nhà văn, nhà thơ  đi tham quan, tiếp xúc, gặp gỡ với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên các con  tàu.

          Các Nhà văn, nhà thơ sau khi trò chuyện, tìm hiểu đã rất xúc động và khâm phục trước sự hy sinh, gian khổ của những chiến sĩ cảnh sát biển Vùng 3, ngày đêm canh giữ biển đảo, bảo vệ các giàn khoan, bảo vệ sự bình yên cho hàng vạn ngư dân bám biển làm ăn, cứu hộ, cứu nạn, chống buôn lậu, cướp biển. Còn các ngư dân Vũng Tàu mà chúng tôi gặp thì tự hào nói rằng, cảnh sát biển Việt Nam không những làm nhiệm vụ thiêng liêng, bảo vệ chủ quyền, biển đảo quê hương mà còn là những người bạn thân thiết của họ, mỗi lần ra khơi họ cảm thấy an lòng hơn bởi đã có chỗ dựa tin cậy là lực lượng cảnh sát biển.                              

          Thiếu tướng Lê Xuân Thanh- Tư lệnh Bộ tư lệnh cảnh sát biển Vùng 3 cho chúng tôi biết, trong bất cứ hoàn cảnh nào kể cả bão giông, những cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển Vùng 3 cũng sẵn sàng lên tàu nhận nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó; đặc biệt những sỹ quan, chiến sĩ trẻ luôn luôn xung phong đi đầu, nhận những nhiệm vụ khó khăn nhất.

          Nhà thơ Nguyễn Bích Hồng Cầu( TP.HCM) nói rằng đợt đi thực tế, sáng tác về lực lượng cảnh sát biển Việt Nam thật nhiều ý nghĩa, nó giúp cho bà hiểu được cuộc sống và tinh thần dũng cảm của những chiến sĩ cảnh sát biển; bà cũng hy vọng sẽ có được một tác phẩm tâm đắc qua chuyến thực tế sáng tác này.

          Nhà văn Trần Dũng( Phó chủ tịch Hội VHNT Trà Vinh), Nhà văn Hoàng Ngọc Điệp( Phó chủ tịch Hội VHNT Đồng Nai) là những cây bút văn xuôi cũng tích cực gặp gỡ, lắng nghe  câu chuyện của những người lính cảnh sát biển để viết thành những bài bút ký hiện thực, sống động.

                                            

          Nhà văn Vũ Đảm- Trưởng đoàn công tác đánh giá đợt đi thực tế, sáng tác tại Vùng 3 Cảnh sát biển Việt Nam đã thật sự để lại cho các nhà văn, nhà thơ trong đoàn những dấu ấn không phai về các sĩ quan, người lính Cảnh sát biển Vùng 3- họ chính là những nguyên mẫu mà các Nhà văn có thể sáng tạo nên những tác phẩm hay về sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, biển đảo của Tổ quốc !

                                                          Tin, ảnh: Mai Anh Dũng

                                     

         

         

 

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *