Tin tức

19/11
10:58 AM 2017

VĂN NGHỆ KHẮP NƠI (19-11-2017)

Trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam và Hàn Quốc

Tối 18/11, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh, đã diễn ra ngày hội thời trang Việt - Hàn. 3 nhà thiết kế Việt Nam: Sĩ Hoàng, Thuận Việt và Đinh Văn Thơ đã cùng với nhà thiết kế Hàn Quốc Lee Young Hee giới thiệu đến người xem 6 bộ sưu tập trang phục truyền thống và hiện đại đặc sắc, tinh tế. 

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Thế giới Gyeongju 2017, chương trình trình diễn thời trang Việt - Hàn được xem là một điểm nhấn thu hút nhiều du khách. Mở màn đêm diễn là bộ sưu tập áo dài từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 21 do nhà thiết kế Sỹ Hoàng phục chế. Qua trang phục áo tứ thân, quần the khăn đóng, trang phục cung đình vua chúa đến những tà áo dài cách tân đã mang đến cho người xem một hình dung rõ nét về biểu tượng các dân tộc Việt Nam. Nhà thiết kế Thuận Việt và nhà thiết kế Đinh Văn Thơ đã thể hiện được tình yêu quê hương, mô tả đời sống của người Việt đa dạng, đa sắc màu, trên nền chất liệu hoa văn truyền thống qua bộ sưu tập mang tên “Một thoáng Việt Nam” và “Quê hương tôi”

 Người xem thực sự ấn tượng với 3 bộ sưu tập của Nhà thiết kế Lee Young Hee lần đầu tiên được giới thiệu đến bạn bè quốc tế, đó là: Bộ quốc phục uy nghiêm lộng lẫy của triều đại hoàng gia Joseon trong 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông; Bộ sưu tập cách tân theo xu hướng hiện đại và bộ sưu tập trang phục Hanbok với tên gọi “trang phục của gió”, lấy cảm hứng từ chiếc áo dài và trang phục tơ nhân tạo. Lee Young Hee, hiện là giảng viên trang phục dân tộc của trường Đại học quốc gia Hàn Quốc. Cô là nhà thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc, đã từng nhận được rất nhiều giải thưởng cao quý trong lĩnh vực thiết kế thời trang như: Huy chương cao quý đóng góp cho văn hóa Okwan, Giải thưởng tự hào của Hàn Quốc, Giải thưởng tổng thống của Thiết kế Hàn Quốc

Chương trình được xem là cuộc gặp gỡ tuyệt vời giữa Hanbok và Áo dài, đã để lại rất nhiều cảm xúc thú vị trong lòng du khách.

(Theo: VOV.vn)

Ra mắt tiểu thuyết “Đường đời dốc đứng” của Nguyễn Hữu Khai

NXB Hội Nhà văn vừa ra mắt tiểu thuyết “Đường đời dốc đứng” của tác giả Nguyễn Hữu Khai kể về cuộc đời truân chuyên đầy ý chí và bản lĩnh của chính tác giả Nguyễn Hữu Khai (sinh năm 1952, tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Ông được nhiều người biết đến với tư cách là một tiến sĩ y học, một thầy thuốc ưu tú, một võ sư và một doanh nhân ghi nhiều dấu ấn với thương hiệu Y dược Bảo Long. Cuộc đời nhiều thăng trầm của ông từng được tác giả Hoàng Dự viết thành cuốn tiểu thuyết mang tên “Đường đời” và được dựng thành phim truyền hình dài tập “Đường đời” vào năm 2005.

Năm 2011 ông Nguyễn Hữu Khai được Đài Truyền hình KenJa (Nhật Bản) bình chọn là 1 trong 10 doanh nhân nổi tiếng Việt Nam và 1 trong 500 doanh nhân nổi tiếng Châu Á. Ông cũng được Viện hàn lâm Khoa học Xê-chê-nốp (Liên bang Nga) phong tặng học vị tiến sĩ danh dự. Trong nước, ông được công nhận là thầy thuốc ưu tú, được thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Với độ dày hơn 600 trang, tác phẩm “Đường đời dốc đứng”mang dáng dấp của một cuốn hồi ký, được chia làm hai phần: “Nối tiếp đường đời” và “Chuyện trong tù”. Lấy nguyên mẫu từ chính cuộc đời nhiều thăng trầm của tác giả, “Đường đời dốc đứng” của Nguyễn Hữu Khai gây thích thú bởi cách kể chuyện khá sinh động, giàu thông tin và những chi tiết cảm động về nghề thuốc, nghề võ, nghiệp làm thầy, và cả cái nghiệp làm con người hảo hán… Những tình huống thể hiện tài năng chẩn trị bệnh tật của nhân vật chính, những câu chuyện xoay quanh sự va chạm, ân oán của giới giang hồ, và cả những mối tình đầy hoài niệm… được thể hiện bằng thứ ngôn ngữ có phần thô ráp, khiến cho người đọc có cảm giác như đang được trực tiếp ngồi nghe tác giả kể câu chuyện đời mình với nhiều cung bậc cảm xúc và tình tiết lôi cuốn.

Qua những câu chuyện thăng trầm đó, những câu chuyện mà hẳn rằng, tác giả cuốn sách - nguyên mẫu của nhân vật, phải trải nghiệm bằng nước mắt, bằng máu và bao nhiêu dằn vặt, nung nấu của bản thân – đã cho thấy cái nhìn thẳng thắn, mạnh mẽ mà nhân ái với cuộc đời; cho thấy một bản lĩnh của ý thức dấn thân, dám sống, dám đương đầu với thử thách khắc nghiệt để tồn tại, khẳng định mình; và hơn thế, để cho cả những người khác cũng có được cơ hội sống tốt đẹp, lương thiện và nhân ái.

(Theo:dangcongsan.vn)

Xử lý nghiêm vụ livestream phim “Cô Ba Sài Gòn”

Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) cho biết đang giải quyết vụ việc quay lén phim “Cô Ba Sài Gòn” xảy ra tại rạp chiếu phim Lotte Cinema Vũng Tàu ngày 13-11vừa qua.

Hiện Công an tỉnh BR-VT đã tiếp nhận hồ sơ, vào cuộc điều tra nhằm làm rõ hành vi của N.V.T (sinh viên một trường cao đẳng nghệ thuật thuộc tỉnh BR-VT), những đối tượng khác lợi dụng T livestream (nếu có) để câu like, câu view cho các fanpage khác. Công an tỉnh BR-VT cũng xác định đây là một hành vi vi phạm pháp luật. 

Đa số các bạn trẻ vẫn chưa nhận thức được hành vi sai trái này, phát ngôn trên mạng xã hội không có tính xây dựng cộng đồng, cổ suý cho những hành vi không văn minh như thế. Những hành động như trên không chỉ làm thiệt hại cho nhà sản xuất mà gây tác động xấu đến xã hội và cộng đồng.

Theo tường trình ban đầu của T: Trưa 13-11, T cùng bạn gái mua vé xem phim “Cô Ba Sài Gòn” ở một rạp chiếu phim tại TP Vũng Tàu. Sau khi xem ít phút, T dùng điện thoại iphone7 của bạn gái phát trực tiếp (livestream) cảnh trong phim “Cô Ba Sài Gòn” đang chiếu lên trang Phim+ trên mạng xã hội facebook. Trang này lại do T và một người bạn là quản trị. 

Khi phát livestream được khoảng 30 phút thì có nhân viên của rạp đi vào kiểm tra nên T đã ngắt phát trực tiếp. Ngay sau khi phát trực tiếp lên facebook, T thấy có những bình luận (comment) phê phán hành vi nên T đã gỡ, xóa đoạn phim chia sẻ. Ngay sau đó, nhân viên của rạp phim cũng đã mời T ra ngoài làm việc và lập biên bản sự việc. Tại Công an, T cũng đã thừa nhận hành vi phát tán phim của mình.

Ngay sau khi nhận được tin báo, bà Ngô Thanh Vân và nhà phát hành phim “Cô Ba Sài Gòn” đã có đơn yêu cầu Công an tỉnh BR-VT xử lý hành vi vi phạm bản quyền của T theo quy định pháp luật.

Dù không phải lần đầu tiên một bộ phim Việt vừa ra rạp bị quay lén và phát tán nhưng sự việc lần này tiếp tục cho thấy mức độ nghiêm trọng và tác động tiêu cực trực tiếp đến những nhà làm phim trong nước. Hiện tại, Ngô Thanh Vân và nhà sản xuất “Cô Ba Sài Gòn” ủy quyền cho Văn phòng luật sư Phan Law trong các bước tiếp theo để phối hợp cùng các cơ quan chức năng.

(Theo: cand.com.vn)

TUYÊN HÓA tổng hợp

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *