Tin tức

20/6
4:28 PM 2019

HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM

Vanvn.net – Sáng ngày 20/6/2019, tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam (số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội), Lễ kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019) đã được tổ chức.

Nhà thơ Hữu Thỉnh (người đứng) phát biểu

Đến dự buổi gặp mặt có Chủ tịch Liên hiệp các hội VHNTVN, Chủ tịch Hội Nhà văn VN – nhà thơ Hữu Thỉnh; các Phó Chủ tịch Hội: nhà văn Nguyễn Trí Huân, nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều; toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của các cơ quan báo chí, xuất bản trực thuộc Hội Nhà văn.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà thơ Hữu Thỉnh đã nhắc lại lịch sự phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Trải qua 94 năm tính từ ngày ra đời, báo chí cách mạng luôn đồng hành cùng sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là đội quân xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hoá của Đảng và Nhà nước. Báo chí luôn đóng góp tích cực trên mặt trận thông tin tuyên truyền, thực hiện vai trò định hướng dư luận xã hội, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân; tham gia giám sát, phản biện, giúp các cơ quan ban ngành xây dựng, điều chỉnh, hoàn thiện nhiều chủ trương, chính sách. Với sự phát triển nhanh chóng và vững mạnh của báo chí hiện nay, ông hy vọng các tờ báo, tạp chí của Hội ngày một nâng cao vị thế, trở thành những cơ quan báo chí có tính chất tư vấn và đối thoại với các vấn đề của xã hội.

Nhà thơ Hữu Thỉnh nhận định: "Các cơ quan báo chí, xuất bản trực thuộc Hội Nhà văn trong suốt những năm qua đã thực hiện tốt các nhiệm vụ, luôn mang đến cho độc giả những thông tin, tác phẩm văn học có chất lượng, góp phần nâng cao nhận thức và thẩm mỹ cho công chúng".

Nhà thơ Trần Đăng Khoa (người đứng) phát biểu

Nhà thơ Trần Đăng Khoa – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam có những chia sẻ: "Các cơ quan báo chí, xuất bản trực thuộc Hội, chiếm một phần quan trọng trong mặt bằng chung của báo chí nước nhà. Hội Nhà văn là nơi tập trung rất nhiều nhà trí thức, có thể vừa sáng tác, vừa hoạt động trong nhiều lĩnh vực xã hội, đây là một lợi thế to lớn để các cơ quan báo chí có thể phát triển, đưa tiếng nói thẩm mỹ của các nhà văn, nhà thơ đến với bạn đọc rộng rãi".

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm

Tại buổi gặp mặt, còn rất nhiều ý kiến đóng góp của các nhà văn, nhà thơ về vấn đề tổ chức và phát triển các báo, tạp chí, ấn phẩm xuất bản ngày càng được nâng cao về chất lượng và số lượng phát hành.

 

Tin: Phong Lan; ảnh: Hữu Đố

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *