Thu về trên tóc/ Đông đọng trong hồn/ Nhổ được tóc bạc/ Nhổ chăng nỗi buồn? (Hỏi mình - Phạm Đức)
Gửi thư    Bản in

Hướng dẫn các bước truy cập VanVN.Net và cách khắc phục lỗi

11-10-2011 02:23:37 PM

VanVN.Net - Hiện nay, trang Website Hội Nhà văn đã được nâng cấp với phiên bản phần mềm mới và đã chạy rất tốt. Do hầu hết độc giả, các nhà văn, nhà thơ, nhà lý luận phê bình là những người có tuổi nên việc truy cập vào Website của Hội gặp một số khó khăn nhất định. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng máy tính, cập nhật phần mềm và cách khắc phục lỗi.

Nguyên nhân không thể truy cập được vào Website Hội Nhà văn Việt Nam http://vanvn.net hay một số trang Web bị chặn do nhà cung cấp. Ví dụ: Người dùng sử dụng mạng Internet của Viettel không thể truy cập được vào http://vanvn.net chẳng hạn. Một số mạng xã hội như Facebook hoặc Blog yahoo 360, Blog Opera cũng bị chặn khi bạn sử dụng mạng FPT. Để truy cập được dễ dàng hơn chúng ta sẽ thực hiện các bước dưới đây:

Đối với người sử dụng Windows XP:

- Vào My Computer => Control Panel => Network Connections => Chuột phải vào biểu tượng Local Area Connection sau đó chọn Properties như hình:

 

- Bảng Local Area Connection Properties hiện ra, Click vào dòng Internet Protocol (TCP/IP) rồi chọn Properties như hình:

 

- Tick vào dòng Use the following DNS server addresses và thiết lập như hình. Sau đó chọn OK.


Đối với người dùng sử dụng Windows 7 (hoặc Windows Vista làm tương tự):

- Chọn biểu tượng cửa sổ Windows tại góc trái phía dưới màn hình rồi chọn Control Panel => All Control Panel Items => Network and Sharing Center.

- Chọn Local Area Connection như hình:

 

- Bảng Local Area Connection status hiện ra, sau đó bấm chọn Properties như hình:

 

- Tiếp theo Click vào dòng Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) và chọn Properties như hình:

 

- Cuối cùng thiết lập các thông số, Tick vào dòng Use the following DNS server addresses và thiết lập như hình. Sau đó chọn OK.

- Theo thiết lập thông số DNS server addresses như trên bạn có thể truy cập được một số trang web bị chặn do nhà cung cấp mà bạn không thể vào được.

Nguyên nhân không truy cập được Website Hội Nhà văn Việt Nam có một số nguyên nhân, mong các độc giả, nhà văn, nhà thơ, nhà lý luận phê bình văn học lưu ý như sau:

1. Trình duyệt đã quá cũ và không thích hợp để có thể truy cập được trang Website http://vanvn.net hoặc một số trang Website khác. Vì vậy cần phải nâng cấp trình duyệt mới lên để có thể truy cập được vào Website Hội Nhà văn một cách dễ dàng hơn. Dưới đây là những trình duyệt có thể chạy tốt nhất với trang Website của Hội, tải về bằng cách bấm vào liên kết (link) và tiến hành cài đặt:

- Chương trình phần mềm duyệt Web Mozilla Firefox (Version 8.0) - đã cập nhật, hình mang tính chất minh họa:

http://www.mediafire.com/?9uppxa6awg3rhky <= Bấm vào đây để download phần mềm.

Sau khi bấm vào hiện ra bảng như hình:

Sau đó chọn nút Save (đối với máy tính không sử dụng chương trình download), chọn ổ đĩa lưu phần mềm hoặc chọn nút Start download (đối với máy tính sử dụng chương trình download manager). Tiến hành cài đặt chương trình phần mềm.

- Chương trình phần mềm duyệt Web Opera Browser (Version 11.51):

http://www.mediafire.com/?bzpuu9corhkbm8r <= Bấm vào đây để download phần mềm.

Sau khi bấm vào hiện ra bảng như hình:

Sau đó chọn nút Save (đối với máy tính không sử dụng chương trình download), chọn ổ đĩa lưu phần mềm hoặc chọn nút Start download (đối với máy tính sử dụng chương trình download manager). Tiến hành cài đặt chương trình phần mềm.

2. Truy cập đúng địa chỉ: http://vanvn.net vào thanh công cụ của trình duyệt như hình:

Không gõ tìm kiếm trên trang http://google.com.vn (Do xếp hạng – Rank của Website http://vanvn.net trên Google chưa cao). Nếu gõ tìm kiếm trên Google, trang Website http://vanvn.net sẽ chỉ hiện ra ở những trang sau của giao diện Google. Vì vậy sẽ gặp khó khăn trong việc tìm thấy trang Website của Hội Nhà văn Việt Nam.

3. Máy tính (Computer, Laptop, Netbook) có thể đã bị virus xâm nhập và hủy hoại một số chức năng trong hệ điều hành (Windows) khiến máy tính trong quá trình duyệt Web không thể vận hành hết chức năng truy cập vào một Website nào đó (ví dụ http://vanvn.net). Máy tính cần được bảo vệ trước khi sử dụng, cần phải thiết lập bảo vệ và cài đặt các chương trình diệt virus (Anti Virus) để máy tính được an toàn trong việc truy cập các trang Web khác cũng như Website của Hội Nhà văn Việt Nam. Độc giả có thể sử dụng một số phần mềm diệt virus như: ESET, Avast, Kaspersky…

4. Máy tính (Computer, Laptop, Netbook) đã quá cũ, yếu và không phù hợp để sử dụng duyệt Web với công nghệ Web mới của trang Website Hội Nhà văn Việt Nam. Chính vì vậy, khi vào trình duyệt để truy cập Website http://vanvn.net đã xảy ra lỗi: Có vạch ngang màn hình với dòng chữ hiển thị là phần cuối trang Website (địa chỉ của tòa soạn) và không thể hiển thị hết được trang Web lên. Do đó, độc giả cần nâng cấp máy tính của mình lên để có thể duyệt Web tốt hơn với các công cụ phần mềm mới nhất hiện nay.

---------

  • Mọi chi tiết hướng dẫn độc giả, các nhà văn, nhà thơ, nhà lý luận phê bình văn học có thể liên hệ trực tiếp với chuyên viên kỹ thuật biên tập của tòa soạn.
  • Đỗ Văn Hiếu - Administrator
  • Email: vanhieuhnv@gmail.com
  • SĐT: 0904911611 – 04 39449748
  • Yahoo: vietnamwriters

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn