Tin tức

5/7
4:07 PM 2018

VĂN NGHỆ KHẮP NƠI (5-7-2018)

“Bài ca không quên” kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Chương trình nghệ thuật “Đất nước vẹn tròn ân nghĩa” với chủ đề “Bài ca không quên” sẽ diễn ra ngày 6/7 là món quà tri ân sâu sắc công ơn của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc. Chương trình do Báo Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2018). Đây là một món quà bằng âm nhạc đặc biệt, lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay hướng về quá khứ, về những người anh hùng đã hi sinh máu xương, cống hiến tuổi thanh xuân cho đất nước, dân tộc.

Với mong muốn là lời tri ân ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, “Bài ca không quên” được xây dựng theo dọc chiều dài lịch sử của cuộc kháng chiến, khán giả sẽ được sống lại những khoảnh khắc hào hùng và cả những phút giây lãng mạn của tình yêu trong chiến trận. Các ca khúc trong đêm nhạc đều là những nhạc phẩm, giai điệu đã sống trong lòng công chúng nhiều thế hệ. Khán giả sẽ được sống lại những khoảnh khắc hào hùng, những phút giây lãng mạn của tình yêu trong chiến trận. Nhiều ca khúc đẹp, lãng mạn và hùng tráng sẽ xuất hiện trong chương trình như: “Tình ca”, “Hành khúc ngày và đêm”, “Đường tôi đi dài theo đất nước”, “Đêm nay anh ở đâu”, “Em vẫn đợi anh về”, “Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây”, “Áo mùa đông”, “Cô dân quân làng đỏ”, “Kỷ niệm mối tình đầu”, “Miền xa thẳm”, “Cỏ non thành cổ”...

Đêm nhạc “Bài ca không quên” có sự tham gia trình diễn của nhiều giọng ca trẻ: Minh Chuyên, Nguyễn Trần Trung Quân, nhóm Mây, Thu Hằng, Trần Hồng Nhung... Bên cạnh mong muốn những giọng ca trẻ sẽ mang đến hơi thở mới lạ trong cách thể hiện từng ca khúc, ê kíp thực hiện chương trình còn muốn gửi đến thế hệ trẻ ngày nay những thông điệp tri ân, hướng về quá khứ hào hùng của dân tộc./.

(Theo: dangcongsan.vn)

Trao giải và triển lãm ảnh nghệ thuật “Tôi yêu Việt Nam”

Hướng tới kỷ niệm 58 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2018), sáng ngày 5/7, tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (Hà Nội), Tổng cục Du lịch tổ chức trao giải và triển lãm ảnh nghệ thuật du lịch “Tôi yêu Việt Nam”.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết: Năm 2017, du lịch Việt Nam đón hơn 12,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng 29% so với năm 2016; phục vụ hơn 73 triệu lượt khách nội địa, tăng 18% so với năm 2016; tổng thu từ du lịch đạt hơn 510.000 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2016; đóng góp của ngành du lịch ước đạt 7,5% GDP. 

Nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 mang chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”, giao cho Tạp chí Du lịch là đơn vị thực hiện. 

Theo Ban tổ chức, đã có 969 tác giả gửi ảnh tham gia, trong đó phần lớn là các tác giả trong nước cùng một số tác giả người nước ngoài đến từ Canada, Pháp, Nhật Bản, Nga… Tổng số ảnh dự thi hợp lệ là 16.370 tác phẩm, tập trung nhiều nhất ở các chủ đề danh lam thắng cảnh, đời thường, du khách, lễ hội… Những phong cảnh đẹp, lễ hội đặc sắc và các hoạt động du lịch trên tất cả các tỉnh, thành phố cả nước đều được các tác giả ghi lại qua ống kính máy ảnh, trong đó các tác phẩm về Hà Nội có số lượng lớn nhất.

Kết quả chung cuộc, giải nhất được trao cho tác phẩm “Sắc màu của biển” của tác giả Trần Bảo Hòa; 2 giải nhì; 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức trao 2 giải phụ mỗi giải 1 triệu đồng cho 1 ảnh có số lượng Like nhiều nhất (tác phẩm Hoa Biển - tác giả Nguyễn Tiến Dũng) và 1 giải có số lượng share nhiều nhất (tác phẩm Những đứa con của thần núi - tác giả Lê Hữu Thiết) thông qua bình chọn trên facebook của Tạp chí Du lịch. Triển lãm ảnh được tổ chức tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia từ ngày 5/7 đến ngày 11/7/2018

(Theo: vanhien.vn)

Triển lãm mỹ thuật Việt Nam - Hàn Quốc mang tên “Muối của rừng”

Chiều 7-4, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, CUC Gallery và Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc khai mạc triển lãm mỹ thuật Việt Nam - Hàn Quốc với tên gọi “Muối của rừng”. Triển lãm đã từng được trưng bày tại Hàn Quốc năm 2017 nhân kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22-12-1992/22-12-2017).

25 tác phẩm của 13 tác giả và nhóm tác giả Việt Nam - Hàn Quốc tham gia triển lãm “Muối của rừng” đa dạng về hình thức gồm hội họa, sắp đặt, video nghệ thuật… Triển lãm giới thiệu góc nhìn về sự biến đổi nhanh chóng của xã hội hai nước trong 30 năm qua, đặc biệt là những biến đổi xuất hiện trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Kim Do-Hyon, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam, nhấn mạnh: “Trong vai trò Đại sứ, cá nhân tôi sẽ cố gắng thúc đẩy sự hợp tác, phát triển văn hóa giữa hai quốc gia. Không chỉ giới thiệu văn hóa đại chúng, chúng tôi sẽ cố gắng giới thiệu những sản phẩm văn hóa cao cấp của Hàn Quốc; và ngược lại giới thiệu những tác phẩm và sản phẩm văn hóa đặc sắc của Việt Nam tới công chúng Hàn Quốc”. Trong khuôn khổ triển lãm, chiều 5-7, các tác giả Việt Nam và Hàn Quốc có buổi nói chuyện, chia sẻ với khách tham quan về tác phẩm và trao đổi khuynh hướng mỹ thuật hiện đại hai nước.

(Theo: qdnd.vn)

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *