Tin tức

17/12
11:34 PM 2017

VĂN NGHỆ KHẮP NƠI (17-12-2017)

Kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Nhạc sĩ Việt Nam

Sáng 17-12-2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dự và phát biểu chia vui tới đông đảo các thế hệ nhạc sĩ.

Trên chặng đường vinh quang 60 năm, các thế hệ nhạc sĩ, nghệ sĩ đã hóa thân vào cuộc sống chiến đấu, lao động, vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta. Với sức sáng tạo không ngừng nghỉ, các nhạc sĩ đã đưa đến công chúng những tác phẩm thấm đậm hồn dân tộc và hơi thở thời đại, những bài ca đi cùng năm tháng.

Trong 12 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại được UNESCO vinh danh có tới 8 loại hình di sản về âm nhạc. Đó là niềm tự hào của cả dân tộc, đặc biệt là những người làm công tác âm nhạc. Bởi dựa trên những di sản ấy, những giai điệu, âm hưởng truyền thống ấy, các thế hệ nhạc sĩ đã sáng tạo nên một nền âm nhạc cách mạng Việt Nam, trở thành vũ khí tinh thần sắc bén trong kháng chiến vệ quốc.

 Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã trân trọng ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn và hết sức ý nghĩa của các thế hệ nhạc sĩ, nghệ sĩ, những người làm công tác âm nhạc nước nhà. Trong đó nhiều nhạc sĩ-chiến sĩ, nghệ sĩ-chiến sĩ đã hiến dâng cả thanh xuân, hiến dâng cả máu thịt, cuộc đời mình cho chiến thắng của dân tộc.

Tại Lễ kỷ niệm, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao bức trướng của Thủ tướng Chính phủ chào mừng Hội Nhạc sĩ Việt Nam 60 năm thành lập với dòng chữ: “Đoàn kết-Đổi mới-Sáng tạo-Hội nhập”.

(Theo: qdnd.vn)

Vinh danh 56 công trình văn nghệ dân gian xuất sắc

Ngày 16/12/2017, tại Hà Nội, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Văn nghệ dân gian năm 2017 và mừng thọ các hội viên cao tuổi.

Theo GS, TSKH. Tô Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam, năm 2017, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam nhận được 83 công trình đăng ký dự giải, 3 công trình không hợp lệ nên tổng số xét giải cuối cùng là 80. Trong đó, có 20 công trình thuộc lĩnh vực ngữ văn và lý luận về văn hóa dân gian; 44 công trình thuộc nhóm phong tục tập quán, nghi lễ hội hè; 10 công trình thuộc lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn và nghệ thuật tạo hình; 6 công trình thuộc mảng tri thức dân gian.

GS, TSKH. Tô Ngọc Thanh nhận định, nội dung các công trình tham gia dự giải được dàn tương đối đều trên các lĩnh vực, trong đó lĩnh vực lễ lạt, hội hè chiếm tỷ lệ cao. Đáng chú ý, phần lớn tác giả có công trình đoạt giải năm nay có tuổi đời trẻ hơn những năm trước (từ 30 - 50 tuổi).

Sau quá trình chấm chọn, Ban Tổ chức quyết định trao 2 giải Nhất cho công trình "Sử thi Đẻ đất - Đẻ nước - một cách tiếp cận" và "Nhạc lễ dân gian người Việt ở Nam bộ".

Trong đó, công trình "Sử thi Đẻ đất - Đẻ nước - một cách tiếp cận" của tác giả Cao Sơn Hải đã góp phần xác định những tiêu chí của sử thi Mường. Còn công trình "Nhạc lễ dân gian người Việt ở Nam bộ" của PGS, TS. Nguyễn Thị Mỹ Liêm đã có những áp dụng sáng tạo lý thuyết ngành Âm nhạc- Dân tộc học.

Bên cạnh đó, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam cũng trao 16 giải Nhì, 26 giải Ba, 12 giải Khuyến khích cùng 4 tặng phẩm cho các công trình, các tác phẩm văn nghệ dân gian có giá trị.

Tại Lễ trao giải, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam cũng tổ chức mừng thọ hội viên cao tuổi, từ 70 - 90 tuổi.

(Theo: dangcongsan.vn)

“Tiệc sách”mừng Noel 2017

Chào mừng Noel và năm mới 2018, Nhà xuất bản Phụ Nữ tổ chức chương trình "Tiệc sách mừng Giáng sinh" với 2 chương trình có nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp độc giả có thêm lựa chọn quà tặng nhân dịp Giáng sinh và đầu năm mới.

Chương trình 1 mang tên "Tiệc sách online", áp dụng đối với 50 combo sách thiếu nhi với mức chiết khấu hơn 40%, tặng kèm dịch vụ gói quà và thiệp mừng Giáng sinh, dành cho các độc giả đăng ký sớm nhất trên fanpage của Nhà xuất bản Phụ nữ. Trong các gói combo sách đặc biệt, có thể kể đến bộ truyện kì ảo "Mộng giới Oniria" (giá bìa 204 nghìn đồng, nay chỉ còn 110 nghìn đồng), bộ sách tranh "Gia đình tớ" - mua bản quyền từ Pháp với những câu chuyện hài hước và tràn ngập yêu thương (giá bìa 157 nghìn đồng, nay chỉ còn 90 nghìn đồng), bộ sách tranh "Dạy trẻ thói quen tốt" - mua bản quyền từ Nhật Bản (giá bìa 195 nghìn đồng, nay chỉ còn 110 nghìn đồng), bộ "Pretty girls" ("Là con gái), mua bản quyền Hàn Quốc, chia sẻ nhiều thông tin có ích cho con gái tuổi dậy thì (giá bìa 445 nghìn đồng, nay chỉ còn 230 nghìn đồng (đều bao gồm dịch vụ gói quà và thiệp mừng Noel)...

Chương trình 2 "Tiệc sách offline" với mức chiết khấu 35% sẽ dành cho các khách hàng tới mua trực tiếp tại các địa chỉ giới thiệu sách của Nhà xuất bản Phụ Nữ cả ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, tại Hà Nội ở 39 Hàng Chuối và gian hàng Nhà xuất bản Phụ Nữ ở Phố Sách Hà Nội - phố 19 tháng 12. Tại thành phố Hồ Chí Minh ở cửa hàng giới thiệu sách 16 Alexandre de Rhodes và gian hàng Nhà xuất bản Phụ Nữ tại Đường Sách thành phố Hồ Chí Minh - đường Nguyễn Văn Bình. Chương trình này áp dụng đến 31-12-2017.

(Theo: hanoimoi.com.vn)

 

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *