Tin tức

29/9
11:11 PM 2019

TP HỒ CHÍ MINH LẦN ĐẦU TIÊN TỔ CHỨC HỘI SÁCH THIẾU NHI

Từ ngày 27 đến ngày 29-9-2019, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội sách thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh năm 2019 với chủ đề “Mở trang sách - Sáng tương lai”. Hội sách do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cùng các nhà xuất bản, công ty sách tổ chức; nhằm tạo ra không gian văn hóa đọc và các hoạt động ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi, góp phần xây dựng xã hội học tập qua việc phát triển phong trào đọc sách. Đây là lần đầu tiên Hội sách thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh 2019 được tổ chức với mong muốn tìm kiếm và phát triển những ý tưởng hay về mô hình đọc sách hay để cùng chia sẻ rộng rãi cho các địa phương trên địa bàn thành phố.

Ông Từ Lương – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết: Ngoài mong muốn tạo ra không gian giải trí và động lực để giúp các em thiếu nhi thấy được đọc sách là niềm vui cùng với bổ ích cho bản thân hơn là việc dành thời gian xem tivi, điện thoại và các thiết bị cầm tay, Ban tổ chức còn mong muốn nhận được việc chia sẻ từ các em và đặc biệt là từ các vị phụ huynh về những lợi ích và tầm quan trọng của việc đọc sách với tiếp thu kiến thức kỹ năng, giáo dục và hình thành nhân cách con người.

Tại hội sách, các bạn nhỏ được rèn luyện thói quen đọc sách với nhiều đầu sách hay. Ngoài ra, các em còn được tham gia các trò chơi rèn luyện trí tuệ, các hoạt động tăng khả năng sáng tạo thông qua các sân chơi hấp dẫn như: gấp giấy, trải nghiệm với trò chơi lắp ráp Lego, nặn đất sét, dạy làm gốm, vẽ tranh, tập pha chế.

Đặc biệt, các gia đình, phụ huynh cùng các em nhỏ có thể cùng chia sẻ, thảo luận về một quyển sách hay trong không gian tương tác "đọc sách cùng con", hay việc hướng dẫn, định hướng trẻ yêu và bảo vệ môi trường, chương trình đổi sách cũ lấy sách mới...

Đến với Hội sách thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh, bạn đọc nhận được chiết khấu từ 20-50% sách dành cho thiếu nhi tại các gian hàng: Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ, Nhà xuất bản Tổng hợp, Công ty Cổ phần Văn hóa và truyền thông Nhã Nam, Công ty Cổ phần Văn hóa Đông A, Công ty Cổ phần sách Alpha, Nhà xuất bản Kim Đồng…

Với mong muốn khuyến khích và giới thiệu những tựa sách nên đọc và phù hợp với từng lứa tuổi thiếu nhi, tại lòng đường sách trưng bày những tủ sách khuyến đọc dành cho thiếu nhi phù hợp với từng độ tuổi. Hoạt động “Sách đổi sách”, khi các bé mang đến những quyển sách mình không dùng nữa sẽ nhận lại một quyển sách mới nhằm khuyến khích các bé chia sẻ những kiến thức quý báu với mọi người và có thêm kiến thức mới.

Hội sách nhằm tạo ra không gian văn hóa đọc và các hoạt động ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi, góp phần xây dựng xã hội học tập qua việc phát triển phong trào đọc sách và khuyến khích thói quen đọc sách của thế hệ trẻ từ gia đình, nhà trường và xã hội.

(Theo: dangcongsan.vn)

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *