Thời sự văn học nghệ thuật

20/11
12:51 PM 2020

HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM –LỄ TRAO GIẢI THƯỞNG VÀ KẾT NẠP HỘI VIÊN

 

Vanvn – Sáng nay, ngày 20 tháng 11 năm 2020, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Lễ Trao giải thưởng văn học hằng năm, Giải thưởng cuộc Thi tiểu thuyết và Kết nạp hội viên mới năm 2020.

Tham dự lễ có nhà thơ Hữu Thỉnh. Chủ tịch Liên hiệp các Hội VNNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, các Phó Chủ tịch, nhà văn Nguyễn Trí Huân, nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, cùng các Ủy viên Ban Chấp hành Hội nhà văn Việt Nam,, ông Phan Trọng Thưởng. Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình VHNT Trung ương và đông đảo các hội viên Hội nhà văn Việt Nam.

Nhà thơ Hữu Thỉnh. Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam. Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam phát biểu khai mạc

Trong diễn văn khai mạc, nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội đã khái quát chung về các mặt công tác của Hội Nhà văn Việt Nam trong năm qua, đặc biệt nhấn mạnh việc phát hiện, lựa chọn các tác phẩm văn học xứng đáng để trao giải thường hằng năm và trao giải cuộc thi tiểu thuyết của Hội Nhà văn Việt Nam, cũng như việc xét kết nạp hội viên mới.

Trao thưởng cho các tác giả được giải thưởng hằng năm của Hội Nhà văn Việt Nam

Về giải thưởng hằng năm của Hội Nhà văn Việt Nam năm 2020, đặc biệt, vào giở chót, Ban chấp hành đã phát hiện và bầu chọn được tác phẩm hồi ký “Gánh gánh gồng gồng” của nữ tác giả Xuân Phượng (Nguyễn Thị Xuân Phượng), một nữ đạo diễn điện ảnh đã 92 tuổi. Sự đóng góp của tác giả Xuân Phượng qua hồi ký của mình, đã khắc họa được hình ảnh của người trí thức Việt Nam vì lý thưởng đã gác bỏ mọi thứ để tham gia cách mạng và kháng chiến, một lòng một dạ sắt son...

Trao thưởng cho các tác giả đoạt giải Cuộc thi tiểu thuyết của Hội Nhà văn Việt Nam

Về cuộc thi Tiểu thuyết của Hội Nhà văn, lần này, đặc biệt nổi trội là các tác phẩm đề tài lịch sử, như Từ Dụ thái hậu (Trần Thùy Mai), Mệnh đế vương (Trương Thị Thanh Hiền), Trong vô tận (Vĩnh Quyền), Thị Lộ chính danh (Võ Khắc Nghiêm), ... Bên cạnh đó, mảng đề tài về cuộc sống xã hội hiện đại cũng được nhiều nhà văn khắc họa và có những thành công nhất định qua các tác phẩm được trao giải lần này...

Về việc kết nạp hội viên Hội nhà văn Việt Nam, năm 2020, có 53 tác giả ở các hội đồng thơ, vân xuôi, dịch thuật và lý luận phê bình văn học được cấp thẻ và trở thành hội viên của Hội nhà văn Việt Nam.

Trao quyết định và Thẻ hội viên Hội Nhà văn Việt Nam cho các tác giả được kết nạp năm 2020

Vanvn xin chúc mừng các tác giả được nhận giải thưởng hằng năm, giải thưởng cuộc thi tiểu thuyết và trở thành hội viên của Hội Nhà văn Việt Nam.

(PV)

 

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *