Chuyện văn chương

2/1
5:11 PM 2021

“THI CA TRONG HỘI HỌA” VÀ “HỘI HỌA TRONG THI CA” VỚI TRANH CỦA NHÀ THƠ NGUYỄN QUANG THIỀU TRONG TRIỂN LÃM “NGƯỜI THỔI SÁO”

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho biết, triển lãm tranh “Người thổi sáo” của ông sẽ khai mạc vào lúc 10h sáng 7-1-2021 tại Trung tâm ART SPACCE trường Đại học Mỹ thuật, 42 Yết Kiêu, Hà Nội. Triển lãm trưng bày gần 60 bức tranh (một nửa là sơn dầu, một nửa là màu nước, pastel).

                                          Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội NHà văn Việt Nam

Bức to nhất là 150cm x 180cm và bức nhỏ nhất là 50cm x 70cm. Hầu hết  số tranh này Nguyễn Quang Thiều vẽ trong 3 năm gần đây, còn lại là những bức khác được ông mượn lại của những người đã sở hữu chúng. Ngoài văn chương, ông còn được biết đến như một họa sĩ với đề tài hiện đại mang tính siêu thực với nhiều bức tranh sơn dầu đã được dùng làm bìa cho nhiều tập thơ của các nhà thơ đương đại.

                                                      Bức tranh "Người thổi sáo"

Tôi có cảm tưởng, cũng giống như thơ của Nguyễn Quang Thiều, tranh của ông là cả một thế giới hình họa với màu sắc đa dạng suy tưởng và bí ẩn trong trường mỹ cảm siêu thực. Và, đây chính là nét đặc biệt làm nên phong cách sáng tạo của ông với những nét chấm phá “Thi ca trong hội họa” và “Hội họa trong thi ca”. Triển lãm này có thể sẽ là cuộc trưng bày của những giấc mơ trên cái nền chủ đạo của hội họa siêu thực về đời sống tinh thần của con người đương đại.

                                                                                 Nguyễn Việt Chiến

 

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *