Tin tức

29/10
9:54 AM 2016

VĂN NGHỆ KHẮP NƠI (29-10-2016)

Tổ chức 6 ngày hội văn hóa cấp quốc gia trong năm 2017

Chính phủ đã nhất trí với đề án của Bộ VHTT&DL về việc phối hợp với các Sở VHTT&DL và VH&TT các tỉnh để tổ chức 6 ngày hội văn hóa cấp quốc gia trong năm 2017.

Các sự kiện dự kiến tổ chức gồm: Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên (dự kiến tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng); Ngày hội văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất (tổ chức tại Tuyên Quang); Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam-Lào (tổ chức tại tỉnh Sơn La); Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam-Campuchia; Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch Khmer Nam Bộ lần thứ VII (tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu); Ngày hội trình diễn cây Nêu và giao lưu văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI, năm 2017 (tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh)

Một cảnh trong Ngày hội tôn vinh văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2016. Ảnh SGGPO

Bộ VHTT&DL đề nghị các Sở này căn cứ đặc trưng văn hóa vùng miền và dân tộc để xây dựng kế hoạch tham gia, đưa vào kế hoạch năm 2017 của ngành để UBND tỉnh phê duyệt. Sau khi kế hoạch công tác năm 2017 được ban hành, Bộ VHTT&DL sẽ có văn bản thông báo, hướng dẫn cụ thể.

Để chuẩn bị cho việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa đạt kết quả cao trong năm 2017, Bộ dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa mang tính khu vực và từng dân tộc. Trong đó, việc đề cao văn hóa dân tộc và khu vực được đặt lên hàng đầu.

(Nguồn: Cổng TTĐT Chính phủ)

Đà Nẵng: 8 tác phẩm dự xét Giải năm 2016 của Hội Liên hiệp VHNT VN

Thực hiện chủ trương giới thiệu tác phẩm hội viên địa phương tham gia dự xét Giải thưởng năm 2016 của Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam (VHNT VN), Liên hiệp các Hội VHNT thành phố Đà Nẵng đã triển khai đến các Hội chuyên ngành để chọn tác phẩm đề nghị lên Liên hiệp Hội xem xét.  

Căn cứ qui định xét Giải thưởng năm 2016 của Liên hiệp các Hội VHNT VN và đề xuất của các Hội chuyên ngành, Ban Thường vụ Liên hiệp các Hội VHNT thành phố Đà Nẵng đã thẩm định và thống nhất giới thiệu 8 tác phẩm của 8 tác giả thuộc 5 Hội chuyên ngành văn học nghệ thuật thành phố tham gia dự xét Giải thưởng năm 2016, gồm:

1.Tập truyện ngắn “Thằng nớ con nhà ai” của Trương Điện Thắng

2.Tranh sơn mài “Niềm tin” của biển của Đặng Thị Phượng

3.Ca khúc “Tiếng vọng Phong Nha” của Đinh Gia Hòa

4.Ca khúc “Đà Nẵng thành phố niềm tin” của Nam An

5.Ảnh nghệ thuật “Vọoc Chà vá chân nâu từ sách đỏ đến thiên nhiên”

6. Ảnh nghệ thuật “Chuẩn bị cho ngày mai” của Huỳnh Nam Đông

7. Múa “Quan âm cứu khổ” của Nhật Huy

8. Múa “Dưới mưa” của Lê Hoàng Châu

Các tác phẩm tham gia dự xét giải thưởng là những tác phẩm được Hội đồng nghệ thuật các Hội chuyên ngành đánh giá cao. Đây là sáng tác của những tác giả đã xuất bản nhiều tác phẩm có chất lượng trong những năm qua.

(Theo: vannghedanang.org.vn)

Sơ tuyển cuộc thi viết truyện ngắn ba tỉnh Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai

Ban Tổ chức cuộc thi viết truyện ngắn trên Tạp chí văn nghệ ba tỉnh Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai với chủ đề "Dấu ấn quê hương, con người Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai" đã tiến hành họp Sơ tuyển các tác phẩm tham dự cuộc thi viết truyện ngắn trên Tạp chí văn nghệ ba tỉnh Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai lần thứ nhất, năm 2016.

Tại cuộc họp, BTC cuộc thi đã thông qua Quyết định kiện toàn BTG, BGK và thành lập Tổ Thư ký; ban hành Quy chế chấm giải cuộc thi viết truyện ngắn trên Tạp chí văn nghệ ba tỉnh Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai lần thứ nhất.

Theo đó: BTC do ông Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái làm Trưởng ban, ông Đỗ Quốc Long- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Phú Thọ và ông Lê Minh Thảo- Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Lào Cai làm Ủy viên; BGK gồm 03 nhà văn của 3 tỉnh là Hà Lâm Kỳ (Yên Bái) làm Trưởng ban, Nguyễn Hữu Nhàn (Phú Thọ) và Đoàn Hữu Nam (Lào Cai) làm Ủy viên. Theo Quy chế, việc chấm giải sẽ được chấm 1 vòng duy nhất và tính theo thang điểm 10.

Cuộc thi viết truyện ngắn trên Tạp chí văn nghệ ba tỉnh Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai lần thứ nhất chủ đề "Dấu ấn quê hương, con người Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai" sau 10 tháng phát động (10/01/2016- 10/10/2016) đã nhận được 77 tác phẩm của 41 tác giả tham dự. Ngay sau cuộc họp Sơ tuyển, các thành viên trong Ban Giám khảo đã nhận tác phẩm và phiếu nhận xét chấm điểm để về đọc, thẩm định, đánh giá và cho điểm. Ngày 30/10, Ban Giám khảo sẽ chuyển kết quả nhận xét và chấm điểm về cho tổ Thư ký tổng hợp. Dự kiến Lễ Tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào đầu tháng 11-2016.

(Theo: vanhocnghethuatyenbai.gov.vn)

TUYÊN HÓA tổng hợp

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *