Tin tức

3/2
1:11 AM 2019

TP HỒ CHÍ MINH TƯNG BỪNG LỄ HỘI ĐƯỜNG SÁCH TẾT KỶ HỢI 2019

Chiều 2/2/2019, Lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019 chính thức khai mạc tại TP HCM. Dự lễ khai mạc có ông Nguyện Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM; Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM. Đây là sự kiện văn hóa đặc sắc nhằm phục vụ cho đời sống văn hóa, tinh thần của người dân và du khách mỗi độ xuân về.

 Lãnh đạo TP tham quan Lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019.

Với chủ đề “Muôn màu của sách”, Lễ hội đường sách Tết Kỷ Hợi 2019 diễn ra từ ngày 2/2 (28 Tết) đến ngày 8/2/2019 (mùng 4 Tết), trải dài trên 3 trục đường Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ và Ngô Đức Kế đều thuộc Quận 1, mỗi tuyến được trình bày theo chủ để riêng. Cụ thể, trên tuyến Nguyễn Huệ, độc giả được xem lại quá tình hình thành và phát triển của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định – TP HCM hơn 320 năm qua với những tư liệu và hiện vật quý. Khu vực này cũng là một trong những điểm nhấn của lễ hội khi trưng bày những tác phẩm khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; hình ảnh sinh động về đời sống của quân và dân ở các điểm đảo xa xôi của Tổ quốc. Còn tuyến Mạc Thị Bưởi là sách tổng hợp dành cho nhiều lứa tuổi, chiếm ưu thế là sách về đề tài khởi nghiệp và công nghệ 4.0. Khu vực còn lại là tuyến đường Ngô Đức Kế có chủ đề “Thiếu nhi và thành phố tương lai”, trưng bày, giới thiệu sách dành cho độc giả nhỏ tuổi, tổ chức trò chơi dựa trên ý tưởng STEM và trò chơi dân gian, giúp các em vừa học vừa chơi trong một không gian mở.

Ngay sau lễ khai mạc, Lễ hội Đường sách thu hút hàng ngàn bạn đọc đến tham quan, đọc sách. Bạn Mỹ Phương ở quận 4 đến đây cùng gia đình nói: “Năm nào thì em cũng đến Lễ hội đường sách cùng gia đình, sách ở đây rất nhiều. Em thích nhất là những truyện dài như của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh hay là những sách về danh nhân”. Đây là năm thứ 8 Lễ hội Đường sách TP HCM được tổ chức và tiếp tục nhận được sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, nhà xuất bản. Hơn 100.000 đầu sách được trưng bày trong một không gian mở, giúp bạn đọc được tiếp cận nguồn tri thức phong phú và đa dạng trong một không gian mở vui tươi, sống động.

Không chỉ có những học sinh, sinh viên vốn quen thuộc với lễ hội này, nhiều người ở xa lần đầu tiên đến đây cũng khá thích thú với không gian sách được trưng bày theo phong cách rất độc đáo này. Lễ hội Đường sách TP HCM được tổ chức vào mỗi dịp Tết cổ truyền của dân tộc đã trở thành điểm vui chơi giải trí được yêu thích của người dân thành phố và du khách. Để Lễ hội Đường sách năm nay là điểm du xuân hấp dẫn, an toàn, công tác đảm bảo an ninh trật tự được Ban tổ chức rất chú trọng. Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết: “Công tác bảo đảm an ninh trật tự luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Chúng tôi phối hợp với công an, thanh niên xung phong phân luồng giao thông, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn cho du khách đến lễ hội để làm sao mỗi ngày đến đây là một ngày vui đối với du khách gần xa”.

Trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội, không chỉ được thư giãn cùng những cuốn sách hay, bạn đọc còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động bổ ích khác như: chương trình giới thiệu sách chủ đề “Tôi, Tương lai và Thế giới”, gặp gỡ và chia sẻ cùng tác giả Anh Khang về  tác phẩm “Những năm tháng đó có tôi yêu người” và những câu chuyện thú vị về ngày Tết. Lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi TPHCM sẽ kết thúc vào ngày 8/2, tức mùng 4 Tết.

(Theo: VOV)

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *