Tin tức

4/6
11:12 AM 2016

Thảo luận về Emily Dickinson

Ngày 3-6-2016, tại phòng họp Hội nhà văn TP.Hồ Chí Minh, Ban nhà văn nữ của Hội nhà văn TP đã tổ chức buổi thảo luận về nhà thơ nữ người MEmily Dickinson.

Tham gia chương trình có nhà văn Trần Văn Tuấn - Chủ tịch Hội nhà văn TP. Hồ Chí Minh; nhà thơ Lê Thị Kim- Trưởng ban Nhà văn nữ (Hội nhà văn TP) cùng nhiều nhà thơ, nhà văn, nhà báo, giảng viên, sinh viên trường Đại học KHXH&NV thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu mở đầu hội thảo, nhà văn Trần Văn Tuấn hoan nghênh Ban nhà văn nữ đã có hoạt động chuyên môn mang lại nhiều hiệu quả, vừa giới thiệu một nhân vật văn học của thế giới, vừa thực hiện một hoạt động mang tính hội nhập, trong xu hướng hội nhập chung của đất nước.

Nhà thơ Nhật Chiêu, giảng viên Đại học KHXH&NV thành phố Hồ Chí Minh, trong báo cáo đề dẫn của mình đã cung cấp nhiều thông tin khoa học thú vị: Dù cuộc đời Emily Dickinson (sinh ngày 10-12-1830; mất ngày 15-5-1886) thuộc thế kỷ 19, song thơ ca của bà thuộc về thế kỷ 20, “xông hương” cho thời hiện đại. Bởi vì mãi cho đến năm 1955, thơ bà mới được ấn hành toàn bộ trên đất Mỹ. Lúc sinh thời, Emily Dickinson chỉ cho in 7 bài thơ của mình… Thơ Emily Dickinson gia đình hóa vũ trụ, khiến cho vạn vật trở nên thân mật và vĩnh cửu. Gần 1.800 bài thơ mà bà để lại cho thế gian có thể ví như trận mưa sao kỳ lạ… 

Tin, ảnh: THANH BÌNH NGUYÊN

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *