Tin tức

20/4
11:35 AM 2016

Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 3

Chiều 19-4, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục- Đào tạo đã khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 3. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện mở màn cho Tuần lễ phát hành sách chào mừng Ngày sách Việt Nam năm 2016.

Ra đời từ năm 2014, Ngày sách Việt Nam đã trở thành một ngày hội văn hóa cộng đồng, thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân trên toàn quốc với nhiều hoạt động mang ý nghĩa văn hóa và xã hội tích cực.

Năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTG lấy ngày 21-4 hằng năm là Ngày sách Việt Nam. Đây là tin vui đối với những người yêu sách đồng thời là cơ hội để khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, phát triển tư duy giáo dục và rèn luyện tính cách của mỗi con người.

Quang cảnh Lễ khai mạc

Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Phạm Mạnh Hùng cho biết: Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 nhằm tiếp tục khẳng định, tôn vinh những giá trị của sách; khẳng định giá trị, ý nghĩa văn hóa, sự cần thiết của Ngày sách Việt Nam trong đời sống tinh thần của cộng đồng. Qua đó, khẳng định vị thế, vai trò của hoạt động xuất bản trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách. Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 là cơ hội để tôn vinh văn hóa đọc, khơi dậy tinh thần đọc sách cho cán bộ công chức, viên chức của cơ quan, trong các nhà trường; đồng thời nâng cao chất lượng công tác quản lý, giảng dạy, nâng cao chất lượng chuyên môn.

Nhiều sách hay được giứi thiệu tại Lễ khai mạc

Tại buổi lễ, một số nhà sách và nhà xuất bản tham dự Ngày sách Việt Nam đã trao tặng sách cho thư viện của Bộ Giáo dục- Đào tạo. Trong đó, Nhà sách Quảng Văn trao tặng 1.000 cuốn “Sổ tay gia đình Nhật Bản”, Công ty sách điện tử Alezaa trao tặng 5.000 thẻ đọc cho cán bộ, viên chức của Bộ Giáo dục-Đào tạo. Bên cạnh đó, hàng trăm đầu sách ở nhiều thể loại cũng được trưng bày, phục vụ việc đọc sách của cán bộ, viên chức.

Nguồn: QĐND online

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *