Thu về trên tóc/ Đông đọng trong hồn/ Nhổ được tóc bạc/ Nhổ chăng nỗi buồn? (Hỏi mình - Phạm Đức)
Gửi thư    Bản in

Khai mạc Hội thảo quốc tế: Những lằn ranh văn học (boundaries in literature)

PV - 23-12-2011 12:54:05 PM

VanVN.Net – Sáng nay, 23/12/2011 tại ĐH Sư Phạm TP. Hồ Chí Minh diễn ra hội thảo quốc tế NHỮNG LẰN RANH VĂN HỌC (boundaries in literature). Tham dự hội thảo có các giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ: GS TS Nguyễn Văn Hạnh, GS Nguyễn Xuân Kính, GS TS Trần Đình Sử, PGS TS Trần Hữu Tá, PGS TS Trịnh Sâm… cùng các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước.

Sau khi họp phiên toàn thể, Hội thảo chia ra các tiểu ban riêng để làm việc: Tiểu ban Những lằn ranh thể loại; tiểu ban Những lằn ranh văn hóa và liên ngành, tiểu ban Những lằn ranh văn học sử và liên văn bản. Nhiều tham luận, ý kiến, phát biểu được đưa ra thảo luận sôi nổi tại các tiểu ban.

Trong bản báo cáo đề dẫn, PGS TS Trần Hữu Tá nhấn mạnh: "Hội thảo khoa học của chúng ta hôm nay có một quy mô lớn rộng hơn, thuộc một đẳng cấp cao hơn những sinh hoạt khoa học thường niên. Không dễ dàng mà chúng tôi đã nhận được đáp nhiệt tình của các đồng nghiệp thuộc 12 trường đại học, trường cao đẳng, 4 viện nghiên cứu trong cả nước và một số đồng nghiệp nước ngoài. Gần 100 báo cáo khoa học từ các nơi gửi về với khoa Văn Đại học Sư phạm TP. HCM chúng tôi là một sự khích lệ lớn lao, một món quà quý của những người tri kỉ. Và hôm nay chúng tôi vui mừng được đón đông đảo các nhà khoa học thuộc lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy văn học trong cả nước về dự cuộc họp mặt tao nhã này."

Dưới đây là một vài hình ảnh tại Hội thảo:

Từ trái sang phải: GS TS Nguyễn Văn Hạnh, PGS TS Trần Hữu Tá, GS TS Trần Đình Sử,

GS Nguyễn Xuân Kính, PGSTS Trịnh Sâm

GS Huỳnh Như Phương phát biểu

PGS Phạm Thị Phương

Giáo sư Phùng Văn Tửu

 

(Ảnh: Trần Quốc Toàn)

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn