Sen nở như không biết người âu sầu/ Hay sen cũng âu sầu mà người không biết/ Cùng sắc trắng trong, cùng đượm hương từ ngàn đời/ Chỉ khác em lên tiếng mà ta lặng im. (Liên bút từ sen - Nguyễn Lương Ngọc)
Gửi thư    Bản in

Về bên đồng đội sau 40 năm ngày giải phóng Quảng Trị

Nguyễn Trọng Luân - 01-05-2012 11:02:56 AM

VanVN.Net – Những ngày này, đất lửa Quảng Trị đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhân dân cả nước. 40 năm sau ngày giải phóng, những người lính xưa trở  lại với đồng đội, với những người bạn đã từng ngồi chung ghế giảng đường đại học… đã mãi mãi nằm lại vùng đất này. Cờ, hoa, khói hương và những dòng thơ đầy nước mắt là tấm lòng tri ân không thốt nên lời của những người được trở về dành cho người nằm xuống.

Các cựu chiến binh, sinh viên các trường đại học: Xây dựng, Cơ điện, Tổng hợp, Bách khoa… nhập ngũ năm 1972 về bên đồng đội cũ:

 

Các cựu chiến binh làm lễ tưởng niệm bạn bè sinh viên, đồng đội của mình trước nhà tưởng niệm bến vượt bên bờ sông Thạch Hãn. Cựu chiến binh Nguyễn Trọng Luân đọc thơ dâng anh linh của đồng đội đã nằm xuống tại vùng đất Quảng Trị. Đọc xong, tập thơ được hóa ngay bên dòng sông...

 

Nhà tưởng niệm bến vượt bên bờ sông Thạch Hãn

 

(Đây là những hình ảnh đầu tiên về hành trình viếng thăm và tưởng niệm đồng đội, bạn bè sinh viên của các cựu chiến binh nhập ngũ năm 1972. VanVN.Net sẽ tiếp tục cập nhật những hình ảnh được gửi về từ Quảng Trị.)

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn


Nhà văn đọc sách  

Mai Văn Phấn “giấu mặt” trong “hoa”

VanVN.Net - Từ xưa đến nay, bài thơ viết ngắn nhất là bài thơ chỉ có một câu. Kỷ lục vẫn thuộc về R. Tagore (nhà thơ ấn Độ, người đã đoạt giải Nô-ben văn chương cách nay trên 30 năm). ...