Sen nở như không biết người âu sầu/ Hay sen cũng âu sầu mà người không biết/ Cùng sắc trắng trong, cùng đượm hương từ ngàn đời/ Chỉ khác em lên tiếng mà ta lặng im. (Liên bút từ sen - Nguyễn Lương Ngọc)
Gửi thư    Bản in

Những ngày văn học châu Âu tại Việt Nam

08-05-2012 02:10:14 PM

VanVN.Net - Trong hai ngày cuối tuần 11 và 12/5/2012, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (số 31 Tràng Thi, Hà Nội), sẽ diễn ra nhiều hoạt động giới thiệu văn học châu Âu.

 

Nhiều cha mẹ cho con tham dự các hoạt động trong Những ngày văn học châu Âu tại Việt Nam lần thứ nhất năm 2011


Đây là lần thứ hai, Những ngày văn học châu Âu tại Việt Nam được tổ chức, với sự tham gia của bảy nước châu Âu có nền văn học lâu đời và giá trị.

Đầu tiên, đó là việc trưng bày, giới thiệu những cuốn sách kinh điển và đương đại trong hệ thống văn học của các nước Anh, Đan Mạch, Ba Lan, Đức, Italia, Tây Ban Nha và Wallonie –Bruxelles vừa được dịch sang tiếng Việt. Trong số này, có đủ thể loại từ những tác phẩm triết học đồ sộ đến những tác phẩm truyện tranh nhẹ nhàng dành cho thiếu nhi.

Những tác phẩm văn học kinh điển và đương đại chưa được dịch sang tiếng Việt cũng sẽ được trưng bày nhằm giới thiệu với các NXB tại Việt Nam.

Đại sứ quán Anh và Hội đồng Anh mời nhà văn Andy Stanton đến giới thiệu về cuốn sách mới nhất của ông, “Lão kẹo Gôm” và trò chuyện với độc giả. Đại sứ quán Tây Ban Nha sẽ có một triển lãm về lịch sử công nghệ làm sách ở nước mình từ thế kỷ 16.

Hai thảo luận bàn tròn cũng sẽ được tổ chức gồm có “Viết cho độc giả trẻ” và “Giới thiệu văn học nước ngoài ở Việt Nam” là hoạt động thú vị không chỉ với độc giả, mà còn sẽ là cần thiết và bổ ích với những người làm sách, những đơn vị xuất bản.

Trong khuôn khổ “Những ngày văn học châu Âu tại Việt Nam” cũng sẽ có nhiều trò chơi thú vị dành bạn đọc nhỏ tuổi.

Chương trình do EUNIC, Hiệp hội các viện văn hóa và các đại sứ quán châu Âu phối hợp cùng Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức.

 

(Nguồn: nhandan.com.vn)

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn


Nhà văn đọc sách  

Mai Văn Phấn “giấu mặt” trong “hoa”

VanVN.Net - Từ xưa đến nay, bài thơ viết ngắn nhất là bài thơ chỉ có một câu. Kỷ lục vẫn thuộc về R. Tagore (nhà thơ ấn Độ, người đã đoạt giải Nô-ben văn chương cách nay trên 30 năm). ...