Chế Lan Viên: Đêm mơ nước, ngày thấy hình của nước/ Cây cỏ trong chiêm bao xanh sắc biếc quê nhà/ Ăn một miếng ngon cũng đắng lòng vì Tổ quốc/ Chẳng yên lòng khi ngắm một nhành hoa (…) Ngày mai dân ta sẽ sống sao đây/ Sông Hồng chảy về đâu? Và lịch sử?/ Bao giờ dải Trường Sơn bừng giấc ngủ/ Cánh tay thần Phù Đổng sẽ vươn mây?
Gửi thư    Bản in

Stephen King trở lại với Dark Tower

Diệu Diệu - 09-08-2011 09:56:57 AM

VanVN.Net - Nhà xuất bản Hodder & Stoughton đang dự định xuất bản cuốn tiểu thuyết mới của tiểu thuyết gia Stephen King trong loạt truyện Dark Tower, The Wind Through the Keyhole vào mùa xuân tới.



 

Tiểu thuyết gia người Mỹ thiên về thể loại kinh dị hoặc giả tưởng Stephen King sẽ trở lại thế giới tưởng tượng của loạt sách bán chạy nhất của ông, những cuốn sách trong sê-ri Dark Tower, với cuốn tiểu thuyết The Wind Through the Keyhole.

Nhà xuất bản Hodder & UK Stoughton đã mua bản quyền của cuốn tiểu thuyết và dự định sẽ xuất bản vào mùa xuân tới. The Wind Through the Keyhole sẽ nằm giữa cuốn sách thứ tư và thứ năm trong loạt truyện Dark Tower, và lấp đầy các "lỗ hổng trong quá trình thuật chuyện ví như điều gì đã xảy ra với Roland, Jake, Eddie, Susannah, và Oy khi họ rời khỏi thành phố Emerald (phần cuối của Wizard and Glass) và thời gian họ trở lại ngoại ô Calla Bryn Sturgis (trong phần đầu của Calla Bryn Sturgis)".

Biên tập viên người Anh của ông, Philippa Pride, cho biết nó sẽ là một "cuộc hội ngộ tuyệt vời" cho người hâm mộ, điều thật thú vị là cuốn tiểu thuyết này hoàn toàn có thể đứng tách rời với cả loạt truyện - một câu chuyện trong một câu chuyện - và miêu tả Roland cả khi ấu thơ và lúc trưởng thành ".

 

King tiết lộ rằng ông đã bắt đầu suy nghĩ - "và mơ ước" - về trung tâm của thế giới, nơi mà các cuốn sách được xuất bản, trong khi đó ông "cũng lo ngại về bản thảo đã được biên tập" của cuốn sách tiếp theo của mình 11/22/63- cuốn tiểu thuyết tiết lộ về việc ám sát John F. Kennedy

"Tôi quyết định là sẽ có một cơn bão trong câu chuyện, một tai họa đột ngột và nguy hiểm. Loại thời tiết mà những kẻ lang thang như Oy đặc biệt nhạy cảm. Dần dần, một câu chuyện bắt đầu hình thành", ông nói. "Tôi thấy một dòng người đổ xô, chen lấn nhau, một trong số họ là bạn học cũ của Roland, Jamie DeCurry, nhô lên từ đám bụi mù mịt. Tôi nhìn thấy một cái đầu bị cắt đứt trên một chiếc cọc gỗ. Tôi thấy một đầm lầy đầy nguy hiểm và khủng khiếp. Trong câu chuyện, tôi trở lại thăm một người bạn trong một thời gian. Kết quả là cuốn tiểu thuyết mang tên The Wind Through the Keyhole ra đời... Tôi gọi nó là DT-4.5. Nó sẽ không làm thay đổi cuộc sống của bất cứ ai và tôi vẫn cảm thấy rất vui vẻ"

Trợ lý của King, Chuck Verill, cho biết cuốn sách thật "tuyệt vời, và hoàn toàn có thể lôi kéo, cuốn hút cả những độc giả ruột của Dark Tower cũng như những người đọc mới biết đến tác phẩm vĩ đại này".

 

(Theo Guardian)

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn


Thư giãn  

Câu đối trúng tâm tư

VanVN.Net - Nhà văn Xuân Thiều ăn mừng tân gia. Sau bao nhiêu năm ăn ở chật chội trong khu tập thể, bây giờ khi tuổi đã cao nhà văn mới có được một ngôi nhà riêng. Nhà ba tầng. Đẹp ...

Nhà văn đọc sách  

Đất bỏng – bộ tiểu thuyết sử thi về vùng mỏ Cẩm Phả

VanVN.Net - "Đất bỏng" thực sự là một cuốn tiểu thuyết mang tính sử thi hấp dẫn người đọc. Cái bỏng rát của vùng đất đó không chỉ dừng lại ở sự bỏng rát của thời tiết vùng mỏ vỗn dĩ ...

Tư liệu  

Hoài Thanh với văn chương và hành động

VanVN.Net - Trong lịch sử văn học nước nhà chưa từng thấy một ai ngoài Hoài Thanh cùng một lúc phát hiện hơn 40 gương mặt thi ca và liền đó định hình họ trên thi đàn. Hơn 40 gương mặt ...