Chế Lan Viên: Đêm mơ nước, ngày thấy hình của nước/ Cây cỏ trong chiêm bao xanh sắc biếc quê nhà/ Ăn một miếng ngon cũng đắng lòng vì Tổ quốc/ Chẳng yên lòng khi ngắm một nhành hoa (…) Ngày mai dân ta sẽ sống sao đây/ Sông Hồng chảy về đâu? Và lịch sử?/ Bao giờ dải Trường Sơn bừng giấc ngủ/ Cánh tay thần Phù Đổng sẽ vươn mây?
Gửi thư    Bản in

"Nóng" vấn đề chuẩn bị Hội nghị những người viết văn trẻ toàn quốc

(Hội nghị BCH Hội Nhà văn Việt Nam khóa VIII - kỳ họp thứ 4)

PV - 06-08-2011 09:04:48 AM

VanVN.Net - Trong phiên họp thứ hai, kỳ họp thứ 4, BCH Hội Nhà văn VN đã dành trọn một buổi để kiểm tra lại công tác chuẩn bị cho Hội nghị những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ VIII sẽ được tổ chức vào tháng 9/ 2011.

Đây là nhiệm vụ được BCH Khóa VIII đặc biệt chú ý và đã dành nhiều tâm sức cho công tác chuẩn bị suốt nhiều tháng nay. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm nay vì vậy BCH phải tập trung để chỉ đạo và điều hành Hội nghị thành công.

Trước hết, tập trung giải quyết tốt vấn đề nhân sự để các đại biểu về dự Hội nghị thực sự tiêu biểu cho lực lượng sáng tác trẻ trong cả nước. Hội nghị lần này được tiến hành trong bối cảnh cả nước đang quan tâm tới vấn đề chủ quyền biển đảo, nhất là tuổi trẻ. Vì vậy, trong nội dung của Hội nghị có cuộc gặp gỡ với bộ đội Trường Sa là rất tốt, nhưng chúng ta phải chỉ đạo Hội nghị tiến hành cho sinh động, đúng hướng.

Các cuộc thảo luận tại Hội nghị những người viết văn trẻ phải được đặc biệt chú trọng, phải chuẩn bị tốt tham luận có chất lượng, nổi bật vấn đề cốt lõi của tinh thần văn hóa trẻ hôm nay.

Hội nghị tiếp tục thảo luận và xác định định hướng những vấn đề quan trọng trong chương trình công tác của Hội năm 2011 và những năm tiếp theo. 

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn


Thư giãn  

Câu đối trúng tâm tư

VanVN.Net - Nhà văn Xuân Thiều ăn mừng tân gia. Sau bao nhiêu năm ăn ở chật chội trong khu tập thể, bây giờ khi tuổi đã cao nhà văn mới có được một ngôi nhà riêng. Nhà ba tầng. Đẹp ...

Nhà văn đọc sách  

Đất bỏng – bộ tiểu thuyết sử thi về vùng mỏ Cẩm Phả

VanVN.Net - "Đất bỏng" thực sự là một cuốn tiểu thuyết mang tính sử thi hấp dẫn người đọc. Cái bỏng rát của vùng đất đó không chỉ dừng lại ở sự bỏng rát của thời tiết vùng mỏ vỗn dĩ ...

Tư liệu  

Hoài Thanh với văn chương và hành động

VanVN.Net - Trong lịch sử văn học nước nhà chưa từng thấy một ai ngoài Hoài Thanh cùng một lúc phát hiện hơn 40 gương mặt thi ca và liền đó định hình họ trên thi đàn. Hơn 40 gương mặt ...