Chế Lan Viên: Đêm mơ nước, ngày thấy hình của nước/ Cây cỏ trong chiêm bao xanh sắc biếc quê nhà/ Ăn một miếng ngon cũng đắng lòng vì Tổ quốc/ Chẳng yên lòng khi ngắm một nhành hoa (…) Ngày mai dân ta sẽ sống sao đây/ Sông Hồng chảy về đâu? Và lịch sử?/ Bao giờ dải Trường Sơn bừng giấc ngủ/ Cánh tay thần Phù Đổng sẽ vươn mây?
Gửi thư    Bản in

Buổi làm việc thứ II của Hội nghị Viết văn trẻ lần thứ VIII

PV - 09-09-2011 06:59:10 PM

VanVN.Net - Chiều nay, 9/9/2011, tại hội trường tỉnh ủy Tuyên Quang, buổi làm việc thứ II của Hội nghị diễn ra rất sôi nổi, cởi mở, thẳng thắn. Các đại biểu đọc tham luận, phát biểu ý kiến xung quanh những vấn đề văn học trẻ, tác giả trẻ hiện nay. Bên cạnh đó còn có sự tham gia đóng góp ý kiến, chia sẻ của các nhà văn lão thành, nhà lý luận phê bình và nhà văn trẻ là Hội viên Hội NVVN...

Thượng tá Phạm Quang Oánh

Mở đầu chương trình, Thượng tá Phạm Quang Oánh – Phó trưởng phòng Tuyên huấn Quân chủng Hải quân có bài nói chuyện về tình hình thực tế tại biển Đông hiện nay, những nguy cơ chúng ta phải đối mặt, những giải pháp trước mặt và lâu dài của quân và dân Việt Nam trước vấn đề chủ quyền biển đảo.

Tiếp đó, các đại biểu lần lượt trình bày tham luận của mình.

Đại biểu Trương Anh Quốc

Đại biểu Trương Anh Quốc đến từ TP. HCM chia sẻ công việc đọc và viết của một người làm công việc gắn liền với biển cả, với những nhận xét về niềm đam mê văn chương rất giản dị mà vô cùng sâu sắc: viết văn, với anh, như là một nhu cầu tự thân, viết để ghi lại những ngày tháng đã sống, những trải nghiệm qua thực tế công việc và cuộc sống…

Đại biểu Nguyễn Minh Cường

Đại biểu Nguyễn Minh Cường (Học viện Chính trị quân sự) có tham luận xoay quanh chủ đề: Chính trị trong văn học trẻ hôm nay.

Nhà thơ Phan Hoàng

Nhà thơ Phan Hoàng nhớ lại kỷ niệm của lần đi dự Hội nghị Viết văn trẻ với tư cách đại biểu cách đây 10 năm và chia sẻ những tâm sự trước những quan điểm có phần lệch hướng của một số người viết trẻ hiện nay.

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt, một tác giả chưa từng xuất bản một ấn phẩm nào mà hoàn toàn đăng tải thơ của mình trên mạng internet đã đưa đến với Hội nghị một góc nhìn nhận mới về sự lan tỏa của tác phẩm văn học không phai bằng hình thức truyền thống: in trên giấy.

Nhà thơ Vi Thùy Linh

Nhà thơ Vi Thùy Linh, Hội viên trẻ nhất của Hội NVVN ở thời điểm này, khách mời của Hội nghị có những lời phát biểu mạnh mẽ và thẳng thắn về cái mới và cái cũ trong quan niệm sáng tác.

Nhà phê bình Phạm Quang Trung

Nhà phê bình Phạm Quang Trung đọc tham luận với chủ đề niềm tin vào thi ca đối với mỗi người sáng tác.

Nhà thơ Vũ Quần Phương

Nhà thơ Vũ Quần Phương chia sẻ: “các đại biểu hôm nay có mặt tại đây thông mình, đầy đặn hiểu biết hơn chúng tôi ngày trước, với sự phát triển của cuộc sống và những thuận lợi hiện nay, các bạn hãy tận dụng thời gian để đọc, học và viết, hãy lựa chọn cho mình một con đường để đi tới đích một cách hiệu quả.”

Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội NVVN phát biểu tổng kết buổi làm việc đầu tiên của Hội nghị: “Đây là một cuộc “đề dẫn tập thể” về những vấn đề văn trẻ với nhiều ý kiến, quan điểm rất cởi mở, thoải mái, đa chiều… Những quan điểm này sẽ được thảo luận, trao đổi kỹ hơn, sâu hơn, gần hơn vào buổi làm việc tiếp theo ngày mai, 10/9/2011”

Buổi làm việc kết thúc vào 17h30.

Tối nay, Hội nghị có chương trình giao lưu văn nghệ với các chiển sỹ Quân chủng Hải quân với chủ đề: “Văn học trẻ với Biển, Đảo Tổ quốc”.

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn


Thư giãn  

Câu đối trúng tâm tư

VanVN.Net - Nhà văn Xuân Thiều ăn mừng tân gia. Sau bao nhiêu năm ăn ở chật chội trong khu tập thể, bây giờ khi tuổi đã cao nhà văn mới có được một ngôi nhà riêng. Nhà ba tầng. Đẹp ...

Nhà văn đọc sách  

Đất bỏng – bộ tiểu thuyết sử thi về vùng mỏ Cẩm Phả

VanVN.Net - "Đất bỏng" thực sự là một cuốn tiểu thuyết mang tính sử thi hấp dẫn người đọc. Cái bỏng rát của vùng đất đó không chỉ dừng lại ở sự bỏng rát của thời tiết vùng mỏ vỗn dĩ ...

Tư liệu  

Hoài Thanh với văn chương và hành động

VanVN.Net - Trong lịch sử văn học nước nhà chưa từng thấy một ai ngoài Hoài Thanh cùng một lúc phát hiện hơn 40 gương mặt thi ca và liền đó định hình họ trên thi đàn. Hơn 40 gương mặt ...