Chế Lan Viên: Đêm mơ nước, ngày thấy hình của nước/ Cây cỏ trong chiêm bao xanh sắc biếc quê nhà/ Ăn một miếng ngon cũng đắng lòng vì Tổ quốc/ Chẳng yên lòng khi ngắm một nhành hoa (…) Ngày mai dân ta sẽ sống sao đây/ Sông Hồng chảy về đâu? Và lịch sử?/ Bao giờ dải Trường Sơn bừng giấc ngủ/ Cánh tay thần Phù Đổng sẽ vươn mây?
Gửi thư    Bản in

Tặng thưởng 92 tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí xuất sắc

(Nhân dân) - 18-05-2011 07:52:21 AM

VanVN.Net - Tối 17-5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã tổ chức sơ kết và tặng thưởng các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí xuất sắc năm 2010.

Tới dự, có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư; Ðinh Thế Huynh, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư...Theo Báo cáo sơ kết năm 2010 của Ban Chỉ đạo đến cuối tháng 3-2011, Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức đã nhận được gần 300 tác phẩm báo chí (gồm báo in, báo nói, báo hình) của 78 đơn vị báo chí và hơn 100 tác phẩm văn học, nghệ thuật (gồm văn xuôi, thơ, phê bình văn học, tranh, ảnh, các công trình kiến trúc, âm nhạc, sân khấu, điện ảnh, múa) về chủ đề Bác Hồ và Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Ban Chỉ đạo quyết định tặng thưởng 92 tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật xuất sắc và cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu. 

Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Ngoại giao, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, Khu di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã sưu tầm, tập hợp tư liệu và làm thành cuốn sách ảnh đặc sắc 'Tình cảm của nhân dân thế giới với Chủ tịch Hồ Chí Minh' do Nhà xuất bản Thanh niên phát hành vào dịp kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhiều kịch bản phim xây dựng hình tượng Hồ Chí Minh và cuộc đấu tranh cách mạng của nhân dân có chất lượng cao như “Đêm trước rạng đông” của Đoàn Hữu Nam, “Nhà tiên tri” của Hoàng Nhuận Cầm, “Nhìn ra biển lớn” của Nguyễn Thị Hồng Ngát, “Vượt qua bến Thượng Hải” của Hãng phim Hội Nhà văn…

Hãng phim Tài liệu khoa học Trung ương, Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam,  Hãng phim Truyện Việt Nam và Hội điện ảnh TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành các bộ phim tài liệu về Bác Hồ. Đó là Chủ tịch Hồ Chí Minh nhìn từ thế kỷ XXI, 40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ, Bác Hồ- sự cảm hóa kỳ diệu…

Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã đầu tư cho 5 tác giả viết kịch bản sân khấu về đề tài Bác Hồ và đã có nhiều vở diễn thành công “Vần thơ thép” của Nhà hát chèo Việt Nam…được công chúng khen ngợi.

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn


Nhân vật  

Nhà văn Sơn Tùng: một huyền thoại đời thường

VanVN.Net - Ngày 14-7-2011, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ký quyết định 1083/QD-CTN phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động cho nhà văn Sơn Tùng đã vì “đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng ...

Thư giãn  

Thấy, nghĩ và viết: “Từ đâu đến đâu”

VanVN.Net - Việc kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XIII lần này đã phải dành thời gian chủ yếu cho vấn đề tổ chức và nhân sự của các thiết chế Nhà nước, vẫn phải để ra thời lượng ...