Chế Lan Viên: Đêm mơ nước, ngày thấy hình của nước/ Cây cỏ trong chiêm bao xanh sắc biếc quê nhà/ Ăn một miếng ngon cũng đắng lòng vì Tổ quốc/ Chẳng yên lòng khi ngắm một nhành hoa (…) Ngày mai dân ta sẽ sống sao đây/ Sông Hồng chảy về đâu? Và lịch sử?/ Bao giờ dải Trường Sơn bừng giấc ngủ/ Cánh tay thần Phù Đổng sẽ vươn mây?

Gửi thư    Bản in

Chùm truyện vui: "Bí quyết giữ chồng"

Đặng Việt Thủy - 01-08-2011 01:14:37 PM

 

 

Bí quyết giữ chồng

Một người hỏi bạn:

- Chị và chồng chị lấy nhau đã từ nhiều năm và rất hạnh phúc. Chị có bí quyết gì vậy?

- Quan hệ vợ chồng phải bình đẳng, nhưng không phải lúc nào cũng 50/ 50 hoặc 1-1. Nếu hai vợ chồng lúc nào cũng cố bằng nhau tối đa thì chẳng có ai có đất mà nhún nhường hòa giải. Mỗi người cần biết lùi lại một chút, tình hình căng thẳng sẽ không còn nữa. Đàn bà là người “xây tổ ấm” càng cần phải chú ý đến điều này.

- Có người ví đàn ông như cánh diều vi vu bát ngát, đàn bà cần biết cách để giữ có đúng không?

- Đúng vây! Đàn ông như cánh diều, cầm lỏng tay quá thì bay mất, kéo chặt tay quá thì dễ đứt dây. Nên phải có lúc khoan thai, lúc căng thẳng; luôn giữ một khoảng cách nhất định.

 

Đi đâu cũng có nhau

Một phụ nữ nói với bạn:

- Vợ chồng cậu hạnh phúc thật đấy, đi đâu cũng có nhau.

Người bạn thở dài:

- Đúng vậy! Đi đâu ông xã cũng mang vợ theo, chỉ có điều sau đó mình phải tự tìm đường về!

- Mình còn thấy vợ chồng cậu thường dắt tay nhau ở trong siêu thị?

- Ừ, vào siêu thị mà anh ấy cứ nắm chặt tay mình, nhất là qua khu vực thời trang, mỹ phẩm lại còn kéo thật nhanh như sợ vợ lạc! ...

Gà đẻ trứng, cá vào ao

Một bà hỏi bạn:

- Ông xã nhà bà già rồi mà vẫn trăng hoa, em út khá nhiều, bà không ghen à?

- Ôi dào! Ghen hay không ghen thì ông ấy vẫn thế. Được cái dù đi đâu về đâu, ông ấy vẫn không thể thoát khỏi gia đình của mình được.

- Nghe nói ông ấy có cả con riêng mà bà vẫn chấp nhận?

- Bất kể gà nhà ai đẻ vào ổ nhà mình thì vẫn là trứng của mình. Tôi sẵn sàng lót thật nhiều ổ để … chứa trứng! Người xưa còn nói: “Cá vào ao ai người ấy được”!

 

"Hai chiều” bực dọc 

Một chị nói chuyện với bạn:

- Gần đây cậu chăm sóc, nuôi nấng chồng thế nào mà mình thấy ông ấy lúc nào mặt cũng khó đăm đăm, trông rầu rĩ thế nào ấy. Trước đây ông ấy đâu phải là người "tiết kiệm" nụ cười?

- Sở dĩ ông ấy như vậy là do phương pháp ứng xử "hai chiều" của ông ấy thôi.

- Cụ thể "hai chiều" thế nào?

- Ông ấy thường đến công sở luôn mang theo nỗi bực dọc từ gia đình, hàng xóm. Khi về đến nhà lại mang theo nỗi ấm ức, khó chịu ở nơi làm việc. Người như thế làm sao mà vui được!

 

Vợ chồng nên cãi nhau thế nào?

Bà mẹ nói với con gái:

- Má thấy con dạo này hay cãi nhau với chồng quá! Không những thế con lại còn đành hanh, quát nạt, ăn hiếp nó. Như thế không tốt đâu!

Cô con gái nói:

- Con dạy chồng con theo kiểu ngày xưa má dạy ba đó!

Bà mẹ nghiêm giọng:

- Con đừng có hỗn nha! Con nên nhớ rằng, vợ chồng cãi nhau là không thể tránh khỏi. Nhưng cãi nhau vừa phải và có chừng có mực. Cãi nhau trên tinh thần xây dựng, vừa trút bỏ nỗi niềm, vừa tăng sự hiểu biết lẫn nhau. Cãi nhau phải nhằm vào sự việc cụ thể, không cãi nhau lung tung, cái gì đáng nói thì nói, lúc nào nên dừng thì dừng, thấy im là thôi ngay. Cãi nhau phải để cho mình lối thoát, để cho chồng có đường lui con ạ. Cãi mà không được xỉ vả, không mạt sát, không được lôi những đặc tính không thể thay đổi ra chì chiết như gia tộc, dòng họ, học lực, tính cách … của đàn ông. Đanh đá một chút cũng được nhưng không được chanh chua, phải giữ được vẻ đẹp nữ tính …

Con gái cười:

- Cãi nhau quả là một nghệ thuật độc đáo, má nhỉ?

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn


Nhân vật  

Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lê Ðức Thọ

VanVN.Net - Ðồng chí Lê Ðức Thọ, nhà lãnh đạo tiền bối của Ðảng, "một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng", đặc biệt ...

Thư giãn  

Truyện ngắn: "Vừa bắt đầu đã kết thúc"

VanVn.Net - Chàng hẹn nàng đến, thần sắc của chàng tỏ ra nghiêm trang, chàng nói: “Anh có việc quan trọng muốn nói với em!” Nàng rất hiểu chàng, nhìn thấy vẻ mặt chàng nghiêm túc, nàng bỗng bật cười, nàng ...

Nhà văn đọc sách  

Những cuộc dịch chuyển trong “Ngày linh hương nở sáng”

VanVn.Net - Bắt đầu hành trình một ngày mới, vạn vật phải chịu đựng những cơn đau thoát xác để đón nhận/khai mở những nguồn ánh sáng mới. Con đường ấy là con đường chung mà tất thảy vạn vật phải ...