Chế Lan Viên: Đêm mơ nước, ngày thấy hình của nước/ Cây cỏ trong chiêm bao xanh sắc biếc quê nhà/ Ăn một miếng ngon cũng đắng lòng vì Tổ quốc/ Chẳng yên lòng khi ngắm một nhành hoa (…) Ngày mai dân ta sẽ sống sao đây/ Sông Hồng chảy về đâu? Và lịch sử?/ Bao giờ dải Trường Sơn bừng giấc ngủ/ Cánh tay thần Phù Đổng sẽ vươn mây?
Gửi thư    Bản in

Giới thiệu Tạp chí Nhà văn số 08.2011

12-08-2011 01:44:30 PM

VanVN.Net - Số 08.2011, Tạp chí Nhà văn giới thiệu chân dung nhà văn Lê Minh cùng những kỉ niệm thời kỳ cách mạng tháng Tám diễn ra với gia đình và người cha thân yêu của bà, nhà văn Nguyễn Công Hoan.  

Mục Thơ Tuyển có thơ về đất nước của nhà thơ Nguyễn Việt Chiến. Cùng các bài thơ lục bát do trang lucbat.com tuyển chọn.

Nối tiếp chủ đề biển đảo, Tạp chí Nhà văn trân trọng giới thiệu tới bạn đọc tiểu thuyết Biển xanh màu lá (trích chương) của tác giả Nguyễn Xuân Thuỷ - một người đã từng là lính giữ đảo Trường Sa.

Mục Thơ mới giới thiệu thơ của nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn, Quang Hoài, Hữu Ước, Trịnh Công Lộc, Công Văn Dị, Vũ Bình Lục, Khuất Bình Nguyên, Tùng Bách.

Mục Văn mới có truyện ngắn của Nguyễn Quỳnh Trang, Văn Thành Lê, và tản văn Nguyễn Ngọc Tư.

Mục Nghiên cứu lý luận phê bình giới thiệu bài viết “Về tiểu thuyết gia Hoàng Quốc Hải” của tác giả Đặng Văn Sinh. Chuyên mục còn có các bài viết về cuốn "Châu thổ" của Nguyễn Quang Thiều; một số bài viết đánh giá của giới chuyên môn đối với tiểu thuyết "Đội gạo lên chùa" của nhà văn trường sức Nguyễn Xuân Khánh; bài viết "Về chủ nghĩa hiện thực kiểu Đôxtôiepxki".

Mục Văn học thế giới, dịch giả Lê Bá Thự đem đến cho bạn đọc truyện ngắn của nhà văn Tomasz Jastrun được mệnh danh là “nhà thơ nói thẳng”, là một trong những nhà văn đương đại Ba Lan viết khá nhiều về đề tài tình dục và tình yêu.

Tạp chí Nhà văn số 08.2011 tiếp tục đem đến sự phong phú và đa dạng cho bạn đọc bằng các chuyên mục khác như: Văn học với nhà trường, Văn & Đời, Nhiệt kế nghệ thuật, Rubik 2011, Đất nước trên đường đổi mới… Đặc biệt, trong chuyên mục Tư liệu, trích đăng "Văn chương lâm nguy" của Tzvetan Todorov như một tư liệu tham khảo quý đối với những người làm công tác nghiên cứu lý luận phê bình văn học, các nhà văn và nhà nghiên cứu văn hóa.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

                                                                                   TCNV

 

 

 

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn


Sự kiện  

Lễ kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam

VanVN.Net - Sáng nay, 10/8/2011 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm nửa thế kỷ thảm họa da cam gieo rắc trên đất nước ta. Đúng ...

Nhân vật  

Công chức Nga thời nào tốt hơn

VanVN.Net - Nhà văn I. M. Poliakov, Tổng biên tập Văn báo, ủy viên ủy ban Văn hóa phủ Tổng thống, ủy viên Đoàn chủ tịch Hội nhà báo Matxcơva, tác giả nhiều tiểu thuyết chống quan liêu như Tình trạng ...

Thư giãn  

Thấy, nghĩ và viết: “Từ đâu đến đâu”

VanVN.Net - Việc kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XIII lần này đã phải dành thời gian chủ yếu cho vấn đề tổ chức và nhân sự của các thiết chế Nhà nước, vẫn phải để ra thời lượng ...

Nhà văn đọc sách  

Mấy ai đã đến tận cùng chiều sâu của biển

VanVN.Net - Đỗ Kim Cuông vừa cho xuất bản “Sau rừng là biển” - cuốn tiểu thuyết thứ 12. Đọc những trang đầu, tưởng chỉ là một câu chuyện đơn giản và quen thuộc: ba người lính quê một tỉnh đồng ...