Chế Lan Viên: Đêm mơ nước, ngày thấy hình của nước/ Cây cỏ trong chiêm bao xanh sắc biếc quê nhà/ Ăn một miếng ngon cũng đắng lòng vì Tổ quốc/ Chẳng yên lòng khi ngắm một nhành hoa (…) Ngày mai dân ta sẽ sống sao đây/ Sông Hồng chảy về đâu? Và lịch sử?/ Bao giờ dải Trường Sơn bừng giấc ngủ/ Cánh tay thần Phù Đổng sẽ vươn mây?
Gửi thư    Bản in

Hội nghị những người viết văn trẻ trong quân đội lần thứ I.

Tạp chí VNQĐ - 06-06-2011 11:04:29 AM

VanVN.Net - Hội nghị lần này có 50 cây bút trẻ từ hầu hết các quân, binh chủng trong toàn quân tham gia. Hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của lực lượng viết văn trong quân đội, khi mà nhiều cây bút thành danh từ hai cuộc kháng chiến đã nghỉ dần vì tuổi tác.

Được sự đồng ý của Thủ trưởng Tổng cục Chính trị và theo hướng dẫn của Hội Nhà văn Việt Nam về việc chuẩn bị Hội nghị những người viết văn trẻ toàn quốc năm 2011, tạp chí Văn nghệ Quân đội và Chi hội Nhà văn quân đội sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị những người viết văn trẻ trong quân đội lần thứ I.

Hội nghị lần này có 50 cây bút trẻ từ hầu hết các quân, binh chủng trong toàn quân tham gia. Trẻ nhất là học viên người Mông Lý Hữu Lương sinh năm 1991 đến từ Trường sĩ quan chính trị Bắc Ninh.

Hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của lực lượng viết văn trong quân đội, khi mà nhiều cây bút thành danh từ hai cuộc kháng chiến đã nghỉ dần vì tuổi tác. Nhân hội nghị này, Ban tổ chức hi vọng sẽ phát hiện, bồi dưỡng thêm những tài năng văn học trẻ trong quân đội, tạo nguồn cán bộ văn hóa – văn nghệ cho những năm tới; trước mắt là khuyến khích động viên những người viết văn trẻ trong toàn quân sáng tác những tác phẩm về đề tài người lính và chiến tranh cách mạng, đặc biệt là người chiến sĩ hôm nay.

Hội nghị Những người viết văn trẻ trong quân đội lần thứ I sẽ được tổ chức vào ngày 13 tháng 6 năm 2011 tại tòa soạn Tạp chí Văn nghệ Quân đội. Đây cũng là dịp để các thế hệ nhà văn quân đội gặp gỡ, giao lưu, truyền lửa cho lớp trẻ. Ngoài các đại biểu trẻ, trong số khách mời của Hội nghị có các nhà văn quân đội nổi tiếng như Lê Lựu, Trần Đăng Khoa, Chu Lai, Khuất Quang Thụy, Hữu Thỉnh, Nguyễn Trí Huân…

Hội nghị diễn ra trong một ngày, có phần thiên về “nghị” hơn là “hội”, tuy nhiên đây sẽ là một Hội nghị hứa hẹn nhiều ý kiến tâm huyết của các cây bút trẻ mặc áo lính đang ngày đêm làm nhiệm vụ ở đơn vị cơ sở trước những vấn đề của đời sống văn học hôm nay.

 

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn


Sự kiện  

Lễ kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam

VanVN.Net - Sáng nay, 10/8/2011 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm nửa thế kỷ thảm họa da cam gieo rắc trên đất nước ta. Đúng ...

Nhân vật  

Nhà văn Sơn Tùng: một huyền thoại đời thường

VanVN.Net - Ngày 14-7-2011, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ký quyết định 1083/QD-CTN phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động cho nhà văn Sơn Tùng đã vì “đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng ...

Thư giãn  

Thấy, nghĩ và viết: “Từ đâu đến đâu”

VanVN.Net - Việc kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XIII lần này đã phải dành thời gian chủ yếu cho vấn đề tổ chức và nhân sự của các thiết chế Nhà nước, vẫn phải để ra thời lượng ...