Thu về trên tóc/ Đông đọng trong hồn/ Nhổ được tóc bạc/ Nhổ chăng nỗi buồn? (Hỏi mình - Phạm Đức)
Gửi thư    Bản in

Tập truyện ngắn: "24h" của Nguyễn Quỳnh Trang

10-11-2011 10:08:34 AM

VanVN.Net - Sinh năm 1981, 30 tuổi, Nguyễn Quỳnh Trang hiện đang công tác tại báo Thể thao và Văn hóa. Cô là đại biểu của Hội nghị Viết văn trẻ toàn quốc lần thứ VIII vừa qua, nhưng đúng vào thời gian diễn ra hội nghị, Quỳnh Trang lại đang “ở cữ” nên không thể tham dự. Đến năm 2011 này, Nguyễn Quỳnh Trang đã xuất bản 4 đầu sách.

Tiểu thuyết đầu tay: “1981”, xuất bản 2007. Năm 2008 là tiểu thuyết “Nhiều cách sống”. Năm 2009 là tập truyện: “Cho một hành trình”. Và bây giờ là tập truyện ngắn “24h”. Với 4 đầu sách đề cập tới nhiều vấn đề được xã hội quan tâm, Nguyễn Quỳnh Trang thực sự tạo được ấn tượng trong lòng bạn đọc.

Với Nguyễn Quỳnh Trang, số phận văn chương như một nỗi ám ảnh, luôn theo cô, tưởng có thể quay lưng thì càng bám riết. Viết văn là từ bao giờ trở thành một nhu cầu tự nhiên và nó không phụ cô.

Văn chương mang đến cho Trang một nghề để sống ổn định - nghề báo, cũng như giúp Trang vượt qua nhiều khó khăn tưởng chừng không thể, là nơi ẩn náu trong lúc tâm hồn bấn loạn, cô đơn.

 

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn