Những ban đêm thành cột mốc tháng năm/ Đêm xanh vợi cũng trở thành đêm trắng/ Đêm thao thức đón chờ ánh sáng/ Đêm của chúng ta ấp ủ những mặt trời. (Đêm trắng - Nguyễn Văn Thạc)
Gửi thư    Bản in

Đoàn Nhà văn Việt Nam làm việc tại Thái Bình

Tin, ảnh: Vũ Đảm - 23-08-2013 01:43:22 PM

VanVN.Net - Nhằm đẩy mạnh mảng sáng tác về đề tài “Nông nghiệp, nông thôn, nông dân”, ngày 21/8/2013, đoàn nhà văn của Hội Nhà văn Việt Nam gồm các nhà văn Nguyễn Trí Huân, Đỗ Kim Cuông, Đào Thắng, Dương Hướng, Đào Ngọc Du, Đức Hậu, Võ Bá Cường, Minh Chuyên, Bùi Thanh Minh, Bùi Việt Mỹ, Hà Nguyên Huyến, Vũ Đảm đã có chuyến đi thực tế tại Thái Bình.

Theo kế hoạch, các nhà văn sẽ làm việc với các Sở ban, ngành, các địa phương trong tỉnh và các huyện: Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công an tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật Thái Bình; Công ty Giống cây trồng Thái Bình; huyện Thái Thụy, Hưng Hà, Quỳnh Phụ…

Ngày 22/8/ 2013, đoàn nhà văn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Thay mặt Tỉnh ủy, ông Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh đã nhiệt liệt chào mừng các nhà văn đã về Thái Bình để đi thực tế sáng tác về nông nghiệp, nông thôn, nông dân - một đề tài không chỉ hấp dẫn các nhà văn mà còn là mong muốn được phản ảnh hiện thực sinh động của người nông dân và các nhà lãnh đạo, quản lý.      

Nhà văn Nguyễn Trí Huân - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam phát biểu cảm ơn sự đón tiếp, tạo điều kiện thâm nhập thực tế cho các nhà văn của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các ban ngành trong tỉnh. Cũng nhân dịp này, Hội Nhà văn Việt Nam đã trao tặng Tỉnh ủy Thái Bình bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với văn nghệ sĩ.

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn


Nhân vật  

Có ai cưỡi ngựa về Kinh Bắc…

VanVN.Net - Dường như cả cuộc đời ông muốn níu lại bất kỳ ai trên thế gian này để nhắn gửi. Có ai cưỡi ngựa về Kinh bắc…? Câu thơ giản dị mà giằu biểu tượng là thế của thi sỹ ...