Thu về trên tóc/ Đông đọng trong hồn/ Nhổ được tóc bạc/ Nhổ chăng nỗi buồn? (Hỏi mình - Phạm Đức)
Gửi thư    Bản in

Kỳ vọng của cử tri

Lê Phan Nghị - 01-12-2011 09:26:07 AM

VanVN.Net - Cuộc bầu cử  Quốc hội khoá XIII thành công. Kỳ họp thứ nhất Quốc hội đã phê chuẩn cơ cấu Chính phủ, theo đó nhiệm kỳ này gồm: Thủ tướng, 4 Phó Thủ tướng, 18 Bộ và 4 Cơ quan ngang Bộ. Trong tổng số 22 Bộ trưởng và Thủ trưởng cơ quan Ngang Bộ chỉ có 7 Bộ trưởng tái đắc cử. Điều này thể hiện sự đổi mới mạnh mẽ về cơ cấu và tổ chức của Chính phủ. Tân Bộ trưởng và Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ là những gương mặt đáng tin cậy, đủ đảm đương nhiệm vụ mà Quốc hội và Cử tri giao phó.

Sau 29 ngày làm việc, kỳ họp thứ 2 Quốc hội vừa bế mạc thành công. Kỳ họp này với chương trình nghị sự bao gồm nhiều vấn đề nhưng cử tri quan tâm nhất là việc chất vấn và trả lời chất vấn của các Bộ trưởng và Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ. Phải nói các phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn đã cởi mở, thẳng thắn, phân minh rạch ròi cái được, cái chưa được, trách nhiệm thuộc về ai?

Cũng thật sự thông cảm với các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ - Các Tổng tư lệnh này mới vào cuộc chưa đầy 3 tháng, vị nào từ Thứ trưởng đi lên còn nắm bắt được tình hình, các vị từ lĩnh vực khác tới nhận nhiệm vụ phải có thời gian mới có thể tìm hiểu về tình hình thực tế nơi mình trực tiếp chỉ đạo. Bộ trưởng tài chính từ lĩnh vực kiểm toán Nhà nước nên có nhiều thuận lợi hơn. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải từ lĩnh vực Dầu khí sang làm Tư lệnh một mặt trận hóc búa, có thể coi là "Thiên la địa võng", chừng ấy ngày làm sao có thể nắm bắt được tình hình. Đáng buồn và không hài lòng với một đại biểu Quốc hội trong hội trường phát biểu: "... trả lời loanh quanh như vậy thì ai cũng làm được Bộ trưởng."

Rất đáng mừng các tân bộ trưởng nhiệm kỳ này khi nhận chức không mấy người trả lời với báo chí mạnh mẽ, ai cũng dè dặn, thận trọng. Hẳn mọi người còn nhớ một vị tân Bộ trưởng nhiệm kỳ Quốc hội khoá XII khi trả lời với Báo chí đã tuyên bố: “Tôi sẽ, tôi phải”… Nhưng sự thật đã không diễn ra như vậy, không được như vậy.

Công chúng rất đồng tình với những ý kiến của một số nhà nghiên cứu, Nhà kinh tế khi trả lời phỏng vấn: Đất nước đang cần những Tư lệnh ngành như: Vương Đình Huệ, Đinh La Thăng, Nguyễn Văn Bình...

Cha ông ta vẫn truyền nhau lời dặn: "Đừng nghe tôi nói mà hãy xem kết quả tôi làm"

Cử tri và đồng bào cả nước đang kỳ vọng vào những điều thực tế ấy.

 

 

 

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn


Các tin mới hơn