Những ban đêm thành cột mốc tháng năm/ Đêm xanh vợi cũng trở thành đêm trắng/ Đêm thao thức đón chờ ánh sáng/ Đêm của chúng ta ấp ủ những mặt trời. (Đêm trắng - Nguyễn Văn Thạc)
Gửi thư    Bản in

Thể lệ cuộc thi sáng tác thơ và ca khúc “Đây biển Việt Nam”

29-08-2011 02:25:10 PM

VanVN.Net - Nhằm góp phần tạo một không khí sáng tác mới trong giới văn nghệ sĩ và những người yêu ca nhạc, văn học, nghệ thuật, động viên các tác giả đóng góp những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao, nội dung phong phú, đa dạng; nhằm tôn vinh những con người đang ngày đêm sống, lao động chiến đấu, bảo vệ, xây dựng đất nước, phản ánh tinh thần của con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình, hữu nghị với tất cả các quốc gia, dân tộc, đồng thời sẵn sàng hy sinh, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của đất nước, Báo VietNamNet phối hợp cùng Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư và Truyền thông Vietnet tổ chức cuộc thi sáng tác thơ và ca khúc với chủ đề “ĐÂY BIỂN VIỆT NAM”.

 

 

Nội dung tác phẩm dự thi:

- Phản ánh được những thành tựu to lớn mà Đảng, Chính phủ  và nhân dân Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong công cuộc xây dựng, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển, đảo hiện nay.

- Ca ngợi truyền thống gắn bó với biển của cha ông, cuộc đấu tranh sinh tồn với biển, phản ánh cuộc sống của những con người đang gắn bó với biển đảo quê hương, ca ngợi tinh thần lao động của họ, tâm hồn phóng khoáng, tình cảm chân chất của con người vùng biển và hải đảo.

- Ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, đặc biệt là vẽ nên hình ảnh đẹp và làm thay đổi nhận thức của người dân Việt Nam về biển: Tình cảm với biển, Cuộc sống với biển, ứng xử với biển và môi trường biển…

- Cuộc thi nhằm mang lại một không khí sáng tác mới mẻ, thể hiện tình yêu sâu sắc đối với quê hương, đất nước, không ủng hộ, kêu gọi, kích động bạo lực, tránh những yếu tố làm ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như các nước khác trên thế giới.

 

Thể lệ:

1. Tác phẩm dự xét thưởng phải đảm bảo chưa công bố dưới bất kỳ hình thức nào, không có tranh chấp bản quyền. Nếu phát hiện tác phẩm được giải mà vi phạm Luật Bản quyền, Ban tổ chức, Hội đồng xét thưởng sẽ xem xét để thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

2. Mỗi tác giả được gửi 2 tác phẩm tham dự. Tác phẩm được sáng tác bằng tiếng Việt, đánh vi tính hoặc chép tay rõ ràng trên khổ giấy A4 (khuyến khích tác giả có CD âm thanh và bản nhạc kèm theo), ghi họ, tên, bút danh trong tác phẩm, địa chỉ, số điện thoại để tiện liên hệ (Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về tác phẩm gửi không đúng thời gian, quy định và những thất lạc trong quá trình tác giả gửi tác phẩm tham dự)

3. Thông tin cá nhân của các tác giả được VietNamNet cam kết bảo mật.

4. Sử dụng tác phẩm: VietNamNet xin được quyền biên tập và sử dụng bài dự thi gửi đến cuộc vận động sáng tác để phục vụ các hoạt động tuyên truyền dưới mọi hình thức khi thấy phù hợp và có nghĩa vụ thực hiện theo đúng luật bản quyền tác giả: đăng tải trên báo điện tử VietNamNet, in ấn tuyển tập, phát hành đĩa DVD, phát sóng trên Đài tiếng nói Việt Nam và các kênh truyền hình...

5. Đối tượng tham gia: Tất cả các nhạc sỹ, nhà thơ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong cả nước kể cả kiều bào nước ngoài, người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam đều có quyền gửi tác phẩm tham gia (thành viên Hội đồng xét thưởng, Ban thư ký được quyền gửi bài hưởng ứng, nhưng không tham gia giải thưởng).

6. Thể loại:

- Ca khúc

- Thơ

7. Thời gian tổ chức, Cơ cấu giải thưởng, giá trị giải thưởng:

a. Thời gian tổ chức:

Cuộc thi bắt đầu nhận bài từ 15/08/2011 đến 15/12/2011 trên quy mô toàn quốc. Mọi nghệ sỹ và công dân Việt Nam trong và ngoài nước đều có quyền tham gia. Lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào đúng dịp Tết dương lịch 1/1/2012.

b. Cơ cấu giải thưởng cho từng thể loại như sau:

* Giải Nhạc:

- 1 Giải Đặc biệt (Trị giá 50.000.000 đ )

- 1 Giải Nhất (Trị giá 30.000.000 đ)

- 1 Giải Nhì (Trị giá 20.000.000 đ)

- 1 Giải Ba (Trị giá 10.000.000 đ)

- 5 Giải Khuyến khích (Trị giá 5.000.000 đ)

- 20 Ca khúc được tuyển chọn vào tuyển tập (Nhuận bút: 500,000 đ)

* Giải Thơ:

- 1 Giải Đặc biệt (Trị giá 50.000.000 đ)

- 1 Giải Nhất (Trị giá 30,000,000 đ)

- 1 Giải Nhì (Trị giá 20.000.000 đ)

- 1 Giải Ba (Trị giá 10.000.000 đ)

- 5 Giải Khuyến khích (Trị giá 5.000.000 đ)

- 20 Bài Thơ được tuyển chọn vào tuyển tập (Nhuận bút: 500.000 đ)

8. Địa điểm nhận bài:

- Báo VietNamNet : Tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Email: Vnn.vanhoa@gmail.com

- Điện thoại liên hệ :

Mr Nguyễn Đăng Tấn – Trưởng ban Bạn đọc VietNamNet

Mobile: 0912 281248 –

Email: dangtan.nguyen@vietnamnet.vn 

Mrs. Nguyễn Thị Hòa Bình - Trưởng ban Văn hóa báo VietNamNet

Mobile: 090 606 9788 -

Email: hoabinh.nguyen@vietnamnet.vn

9. Hội đồng xét thưởng:

Thành phần hội đồng xét thưởng gồm các nhạc sỹ, nhà thơ, nhà báo uy tín thuộc Hội Nhà văn Việt Nam và Hội Nhạc sỹ Việt Nam, cùng đại diện Báo VietNamNet.

 

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn


Nhân vật  

Con ngựa hoang ký ức và những hòn cuội ám ảnh, dày vò

VanVN.Net - Tôi quen họa sĩ Lê Trí Dũng có dễ đến 15 năm, quen và biết, nhưng chưa đủ để hiểu ông. Lê Trí Dũng như một cơn gió lốc, không, ông như một con ngựa chiến lúc nào cũng ...