Những ban đêm thành cột mốc tháng năm/ Đêm xanh vợi cũng trở thành đêm trắng/ Đêm thao thức đón chờ ánh sáng/ Đêm của chúng ta ấp ủ những mặt trời. (Đêm trắng - Nguyễn Văn Thạc)
Gửi thư    Bản in

Thông báo về việc xét Giải thưởng Bộ Quốc phòng

về Văn học - Nghệ thuật, Báo chí 5 năm (2009-2014), chuyên ngành Văn học

27-06-2014 04:04:34 PM

Giải thưởng Bộ Quốc phòng về Văn học - Nghệ thuật, Báo chí được xét 5 năm một lần, dành cho các tác phẩm VHNT, báo chí xuất sắc về đề tài lực lượng vũ trang (LLVT), chiến tranh cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm nay giải thưởng chuyên ngành Văn học của Giải thưởng Bộ Quốc phòng về Văn học - Nghệ thuật, Báo chí 5 năm (2009 - 2014) sẽ có bốn mức: Giải A, Giải B, giải C và Giải khuyến khích.

Về đối tượng xét giải: Tất cả những người đứng tên tác giả các tác phẩm văn học viết về đề tài lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là công dân nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Về tác phẩm dự giải: Các tác phẩm văn học thuộc ba thể loại chính: Văn xuôi, thơ, lý luận phê bình văn học.

Các tác phẩm tham gia dự xét giải phải đảm bảo các điều kiện:

- Đã in thành sách (tiểu thuyết, tập truyện ngắn, tập bút ký, tập truyện ký, truyện dài, hồi ký, tập thơ, trường ca, tập lý luận phê bình văn học) được xuất bản lần đầu ở Việt Nam trong thời gian từ 01 tháng 11 năm 2009 đến 31 tháng 10 năm 2014 (căn cứ theo thời gian nộp lưu chiểu). Riêng với các tập: truyện, thơ, ký, lí luận phê bình thì số tác phẩm in lại trong tập không quá 1/3 số tác phẩm ở trong tập.

- Đề tài về LLVT, chiến tranh cách mạng là chủ đề chính trong tác phẩm, hoặc nhân vật trung tâm là người chiến sỹ QĐND Việt Nam hay đã từng là người chiến sỹ QĐND Việt Nam, phát huy tốt bản chất Bộ đội Cụ Hồ trên mọi lĩnh vực; nếu là tập truyện, tập bút ký, tập truyện ký, tập thơ thì chủ đề trên phải chiếm trên 1/2 số trang.

- Tác phẩm phải được sự giới thiệu của một trong những cơ quan: Hội Nhà văn, Chi hội nhà văn, cơ quan báo chí, Nhà xuất bản trong nước hoặc chính tác giả.

Không xét giải đối với: Các tổng tập, tuyển tập, các tập sách tái bản, các tác phẩm in chung, các bộ tiểu thuyết chưa xuất bản trọn bộ, các tác phẩm lý luận phê bình mang tính chất sưu tầm, biên khảo.

Hội đồng xét Giải thưởng do Tổng cục Chính trị thành lập, gồm các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học có uy tín trong nước.

Dự kiến trao giải vào tháng 12-2014.

Thời gian nhận tác phẩm: từ 10/6/2014 đến hết ngày 1/11/2014 (tính theo dấu bưu điện).

Địa chỉ nhận tác phẩm: Tạp chí Văn nghệ Quân đội, số 4 Lý Nam Đế - Hoàn Kiếm - Hà Nội. Số điện thoại: 04.38454370.

Ngoài phong bì xin đề rõ: Tác phẩm dự xét Giải thưởng văn học Bộ Quốc phòng 5 năm (2009 - 2014).     

 

HỘI ĐỒNG XÉT GIẢI THƯỞNG VĂN HỌC BỘ QUỐC PHÒNG     

 

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn


Nhân vật  

Nhà thơ Hữu Thỉnh: “Cỏ bao phen phải làm lại từ đầu”

VanVN.Net - Trong số các nhà thơ chống Mỹ, Hữu Thỉnh không phải là người gây được ấn tượng sớm. Hầu như phần lớn thành tựu trong sáng tác của ông đều xuất hiện sau năm 1975. Song, Hữu Thỉnh lại ...