Tin tức

26/1
3:30 PM 2018

VĂN NGHỆ KHẮP NƠI (26-1-2018)

Triển lãm về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Sáng 26-1, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm mừng Xuân Mậu Tuất, mừng Đảng quang vinh và kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Triển lãm diễn ra đồng thời tại các địa điểm: Công viên 30/4, Cung Văn hóa Lao động TP Hồ Chí Minh, Nhà Văn hóa Thanh niên và tuyến đường Đồng Khởi (quận 1). Triển lãm trưng bày gần 200 ảnh, bảng trưng bày với các nội dung: “Mừng Xuân Mậu Tuất, mừng Đảng quang vinh” và “Hào khí Xuân Mậu Thân 1968 mãi mãi sáng ngời”. Triển lãm đã khái quát truyền thống vẻ vang và khẳng định vai trò, vị trí lãnh đạo quan trọng của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta trong 88 năm qua; giới thiệu các hình ảnh tư liệu lịch sử về tình hình, diễn biến cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Triển lãm cũng trưng bày hình ảnh giới thiệu thành tựu nổi bật về kinh tế, văn hóa, xã hội của TP cùng các tác phẩm đặc sắc từ cuộc thi ảnh mùa Xuân Mậu Tuất 2018.

Trong khuôn viên Công viên 30-4 còn trưng bày mẫu tác phẩm phù điêu về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 tại Sài Gòn - Gia Định và 3 tác phẩm mỹ thuật sắp đặt tuyển chọn từ đợt vận động sáng tác của các hoạ sĩ, trường đại học trên địa bàn TP về kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

(Theo: qdnd.vn)

Không gian Tết Việt xưa và nay tại Hội Xuân 2018

Từ ngày 2 đến ngày 8-2-2018, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (2. Hoa Lư-Hai Bà Trưng-Hà Nội) sẽ tổ chức Hội Xuân 2018 giới thiệu những chương trình vui Tết mang đậm nét truyền thống.

Hội Xuân 2018 sẽ tạo dựng không gian Tết Việt với nhiều nét truyền thống. Toàn bộ không gian của Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam sẽ được tạo dựng, phối cảnh mang đậm nét truyền thống của Tết Việt thông qua những điều giản dị và gần gũi như mâm ngũ quả, nồi bánh chưng, câu đối tết, nhà tranh mái lá, ao sen, giếng đá ong...

Trong không gian này, Ban Tổ chức sẽ xếp đặt một chợ hoa với nhiều loại cây cảnh phục vụ Tết, cùng các hoạt động thao diễn tay nghề của các nghệ nhân đến từ các làng nghề truyền thống như: Hoa giấy Thanh Tiên (Huế), chạm bạc Châu Khê (Hải Dương), làm đèn lồng (Thường Tín - Hà Nội), mỹ nghệ Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội), làm Chuồn Chuồn tre (Thạch Thất - Hà Nội), chằm nón Chuông (Thanh Oai - Hà Nội)...

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn tổ chức triển lãm mang chủ đề “Du xuân qua những miền di sản”, trưng bày hơn 100 bức ảnh đẹp với mục đích quảng bá di sản văn hóa, di sản của 3 miền đất nước...

Khu trưng bày Tết Việt xưa và nay sẽ là những góc nhìn thú vị với các hình ảnh Tết trước 1975, Tết sau thống nhất đến trước thời kỳ đổi mới và Tết nay. Trong không gian trưng bày, Ban Tổ chức cũng dành một góc giới thiệu những danh nhân, trạng nguyên Việt Nam tuổi Tuất và những dấu ấn năm Tuất trong lịch sử dân tộc... Ngoài các hoạt động trưng bày, Hội Xuân 2018 còn có các chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, từ nghệ thuật truyền thống với các loại hình múa rối, xiếc cho đến nghệ thuật đương đại, hứa hẹn là điểm đến của văn hóa, phục vụ được nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân Thủ đô.

(Theo: dangcongsan.vn)

"Vàng son VOV" - Tôn vinh các nhạc sĩ, nhà thơ của Đài TNVN

Chào đón năm mới 2018 và Tết nguyên đán Mậu Tuất, Đài TNVN tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt "Vàng son VOV" - Tôn vinh các nhạc sĩ, nhà thơ của Đài TNVN được trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước về VHNT năm 2017.

Đây sẽ trở thành một chương trình thường kỳ để tiếp tục tôn vinh các nhạc sĩ, nhà thơ đã từng công tác tại Đài hoặc là cộng tác viên thường xuyên của Đài trong nhiều thập kỷ qua. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Đài TNVN luôn đóng góp cho đất nước những nhạc sĩ đi đầu trong lĩnh vực âm nhạc và thơ ca. Nhằm tôn vinh những nhạc sĩ, nhà thơ của Đài TNVN, đêm nhạc giao lưu nghệ thuật đặc biệt sẽ có những tác phẩm đi cùng năm tháng, đã gắn liền với tên tuổi của các nhạc sĩ Hoàng Hà, Thuận Yến, Lê Việt Hòa, Cao Việt Bách, Thế Song, Vũ Thiết và Nhà thơ Trúc Thông.

Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt "Vàng son VOV" với sự tham gia của các Nghệ sĩ nổi tiếng: NSND Vi Hoa, NSND Hồng Ngát, NSƯT Mạnh Chung, NSƯT Thanh Lam, NSƯT Mai Hoa,NSƯT Đăng Dương, các ca sĩ Anh Thơ, Phạm Phương Thảo, Xuân Hảo, Vũ Thắng Lợi, Hoàng Tùng,Thu Huyền, Hợp xướng Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Đội Sơn ca Đài TNVN, Nhóm múa Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long… Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 28/1 tại Nhà hát Đài TNVN (58 Quán Sứ-Hà Nội) và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC3 và VOV3 – Đài TNVN.

(Theo: VOV.vn)

 

 

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *