Tin tức

17/5
8:10 AM 2017

TRIỂN LÃM SÁCH “CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VỚI CÔNG AN NHÂN DÂN VÀ QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN”

Ngày 16-5, tại Bảo tàng Công an nhân dân (CAND), Tổng cục Chính trị CAND đã tổ chức Lễ khai mạc triển lãm sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Công an nhân dân và Quân đội nhân dân” và giới thiệu cuốn sách “Tư tưởng Hồ Chí Minh về cán bộ và công tác cán bộ Công an nhân dân” của tác giả Thượng tướng, GS,TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890/19-5-2017);  nhằm tuyên truyền, giới thiệu đến nhân dân và cán bộ chiến sĩ CAND và QĐND, nhất là cán bộ chiến sĩ trẻ chủ đề sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh; giới thiệu hệ thống những quan điểm lý luận-kinh nghiệm thực tiễn của Bác trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

6 đơn vị tham gia triển lãm sách gồm: Thư viện CAND; Thư viện QĐND; Nhà xuất bản CAND; Trung tâm Thông tin khoa học CAND; Trung tâm Lưu trữ và Thư viện Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy; Trung tâm Lưu trữ và Thư viện Trường Đại học Kỹ thuật-Hậu cần CAND. Triển lãm trưng bày 3.000 đầu sách với các chuyên đề: Bác Hồ với LLVT Việt Nam; Lịch sử CAND; Lịch sử QĐND; Công an nhân dân và Quân đội nhân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Tô Lâm-Bộ trưởng Bộ Công an- nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất ham đọc sách và coi trọng sách báo, Người rất quan tâm đến việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, tạo mọi điều kiện để nhân dân được tiếp cận và hưởng thụ món ăn tinh thần qua sách, báo nhằm phát triển tri thức của xã hội và của mỗi người dân, góp phần xây dựng đất nước ta giàu đẹp, xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

“Sách báo là kho tàng tri thức nhân loại, giữ vai trò lớn trong phát triển của xã hội. Ngày nay, nhân loại được thừa hưởng những thành tựu vĩ đại của cuộc cách mạng khoa học công nghệ, rất nhiều loại thông tin đã ra đời và mang lại thuận tiện cho con người như các loại hình báo điện tử, báo hình, internet…Tuy nhiên, sách báo truyền thống vẫn là một kênh thông tin không thể thay thế, sách có mặt khắp mọi nơi, kể cả những vùng sâu, vùng xa, nơi chưa có điều kiện phát triển các loại hình thông tin khác. Qua đó, chúng ta có thể thấy rõ vai trò, vị trí và ý nghĩa quan trọng của sách trong đời sống xã hội”, Thượng tướng Tô Lâm khẳng định.

Tại lễ khai mạc triển lãm, Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm đã tặng các đơn vị trong lực lượng CAND cuốn sách “Tư tưởng Hồ Chí Minh về cán bộ và công tác cán bộ Công an nhân dân” của ông vừa xuất bản.

Triển lãm sẽ kết thúc vào sáng 18-5-2017

(Nguồn: qdnd.vn)

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *