Tin tức

2/4
10:09 PM 2016

Tin văn nghệ khắp nơi

15 ngày và 58 tác phẩm

Ngày 31-3-2016, tạp chí Văn nghệ Quân đội (VNQĐ) đã tổ chức lễ bế mạc Trại sáng tác văn học đề tài Lực lượng vũ trang (LLVT) và Chiến tranh cách mạng, được mở tại Đà Lạt từ ngày 15-3-2016. Tham dự trại viết có15 nhà văn, nhà thơ là những cây bút đang sung sức, là cộng tác viên tích cực của tạp chí đang sinh sống trên mọi miền, nhiều người từng đoạt giải cao trong cuộc thi truyện ngắn và thơ của tạp chí VNQĐ, nhiều người là những cây bút có tuổi đời còn rất trẻ.

Sau 15 ngày được tiếp xúc với các đơn vị quân đội trên địa bàn Lâm Đồng, tham quan những di tích chiến tranh, gặp gỡ với cựu chiến binh, những nhân chứng lịch sử và  miệt mài lao động nghệ thuật, 15 tác giả đã cho ra đời 58 tác phẩm, gồm18 truyện ngắn và 40 bài thơ. 

Trong thời gian dự trại, các trại viên đã được bố trí đi thực tế tại một số điểm trên địa bàn tỉnh như căn cứ núi Voi; Trung đoàn bộ binh 994; giao lưu cùng Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng; giao lưu cùng Hội VHNT tỉnh Lâm Đồng... Từ những chuyến đi đó, đề tài Chiến tranh cách mạng và LLVT lần này đã khơi gợi nhiều cảm hứng sáng tác mới mẻ cho các trại viên. Theo nhà văn Đỗ Tiến Thụy-Trưởng Ban văn xuôi tạp chí VNQĐ- trong số 18 truyện ngắn và 40 bài thơ của các trại viên gửi về, nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, có thể sử dụng ngay cho các số tạp chí tới. 

                                                                                                                                                                                                       Theo baolamdong.vn

Các cây bút trẻ tham gia trại viết

 

Văn nghệ sĩ Yên Bái và Hà Tĩnh giao lưu

Chiều 28-3-2016, Đoàn văn nghệ sĩ tỉnh Yên Bái gồm 15 nhà văn, nhà nghiên cứu văn nghệ dân gian, họa sỹ, nghệ sĩ Nhiếp ảnh… do họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái- làm Trưởng đoàn trên đường vào tham dự trại sáng tác Vũng Tàu đã tới thăm hỏi, giao lưu với các văn nghệ sĩ cùng cán bộ và nhân viên Văn phòng Hội liên hiệp VHNT Hà Tĩnh.

Tại cuộc gặp gỡ, nhà văn Phan Trung Hiếu-Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh-và họa sĩ Nguyễn Đình Thi  đã cùng nhau cung cấp, trao đổi thông tin, các ấn phẩm và kinh nghiệm hoạt động của hai Hội. Sáng ngày 29-3-2016, đoàn văn nghệ sĩ tỉnh Yên Bái rời thành phố Hà Tĩnh để tiếp tục “hành phương Nam” tham dự trại sáng tác Vũng Tàu theo kế hoạch của Trung tâm hỗ trợ sáng tác thuộc Bộ Văn hóa-Thể thao & Du lịch.

                                                                                                                                                                               Nguồn: vanhocnghethuathatinh.org.vn

Đồng nghiệp 2 Hội VHNT Yên Bái và Hà Tĩnh chụp ảnh lưu niệm

 

Ngày hội thơ Đường luật Việt Nam lần thứ 11

Tại hội trường khách sạn Trường Sơn ở bãi biển Mỹ Khê của thành phố Đà Nẵng vừa diễn ra Ngày hội thơ Đường luật Việt Nam lần thứ 11. Tham dự ngày hội có lãnh đạo Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo các tỉnh và thành phố cùng hơn 500 hội viên thuộc 68 chi hội thơ Đường luật ở 37 tỉnh và thành phố trong cả nước.

Sau bài phát biểu khai mạc của Giáo sư Hoàng Chương, Chủ tịch Hội thơ Đường luật Việt Nam, ông Bùi Văn Tiến- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Đà Nẵng-đã có bài phát biểu chào mừng. Trong chương trình ngày hội, ông Nguyễn Văn Thụ-Phó Chủ tịch Hội thơ Đường luật Việt Nam-đã giới thiệu tập thơ Đường luật 11 của 944 tác giả. Cũng trong ngày hội, Ban tổ chức đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc xây dựng phong trào thơ Đường luật Việt Nam trong năm 2015.

Kết thúc ngày hội, cờ luân lưu được Chi hội Thơ Đường luật Đà Nẵng chuyển giao cho Chi hội thơ Đường luật Hồng Lam (tỉnh Nghệ An) sẽ tổ chức Ngày hội thơ Đường luật Việt Nam lần thứ 12 vào đầu năm 2017.

                                                                                                                                                                                                    Theo vanhien.vn

 

Phát động cuộc thi ảnh “Dòng Sông Việt-2016”

Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Đường thủy Nội địa Việt Nam (1956-2016), Cục Đường thủy Nội địa Việt Nam phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật "Dòng sông Việt - 2016".

“Dòng sông Việt-2016” gồm 3 chủ đề: Dòng sông Việt với lịch sử và văn hóa; Dòng sông Việt trong sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế của đất nước và Dòng sông Việt trước thách thức biến đổi khí hậu. Cuộc thi là sân chơi mở cho tất cả công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam.
Số lượng tác phẩm gửi không hạn chế với nhiều thể loại: ảnh đơn, nhóm ảnh, phóng sự ảnh…

Thời gian nhận ảnh dự thi từ ngày 1-4-2016 đến ngày 20-6-2016 qua địa chỉ email:cuocthianhdongsongviet2016@gmail.com. Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất (trị giá 20 triệu đồng), 02 giải Nhì (mỗi giải trị giá 15 triệu đồng), 03 giải Ba (mỗi giải 10 triệu đồng), 10 giải khuyến khích (mỗi giải 3 triệu đồng); những tác phẩm được chọn lọc để treo tại triển lãm là 200.000 đồng/ảnh.
                                                                                                                                                                                                          Theo vapa.org.vn

TUYÊN HÓA tổng hợp

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *