Tin tức

21/9
7:56 PM 2018

TẠP CHÍ NHÀ VĂN VÀ TÁC PHẨM TỔ CHỨC LỄ TRAO GIẢI CUỘC THI THƠ 2017 – 2018

Vanvn.net – Sáng ngày 21-9-2018, tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam (số 9 Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi thơ 2017 – 2018 do Tạp chí Nhà văn và Tác phẩm tổ chức. Đến dự buổi Lễ có các Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà văn, các tác giả và đại diện gia đình tác giả đạt giải, phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội cùng nhiều người yêu thơ…

Trong bài phát biểu khai mạc, nhà văn Nguyễn Trí Huân (Phó Chủ tịch Hội Nhà văn, Tổng biên tập Tạp chí NV&TP) cho biết: “Cuộc thi thơ 2017 – 2018 đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của các nhà thơ, các tác giả nhiều thế hệ, lứa tuổi trong và ngoài nước. Người tham dự cuộc thi trăn trở về những đề tài lớn. Người theo dõi cuộc thi cũng trăn trở về chất lượng cuộc thi. Trong số hàng trăm bài thơ đã được công bố và hàng nghìn bài chưa được công bố, phẩm chất công dân của nhà thơ được đặt lên hàng đầu…”

Nhà văn Nguyễn Trí Huân

Kết thúc cuộc thi thơ 2017 – 2018, Ban tổ chức đã chọn ra những bài thơ hay được đăng tải trên Tạp chí NV&TP từ số 22 đến số 30 và in thành tập sách có tựa đề “Le le bay qua hồ Thiền Quang” (có trên 280 bài thơ của hơn 80 tác giả). Khái quát về các tác phẩm dự thi, nhà thơ Đặng Huy Giang (thành viên Ban giám khảo) nhận xét: “Điều đáng mừng là phần lớn các tác giả đều không để hình thức lấn lướt nội dung, cái lạ lấn lướt cái mới, cái đơn lẻ lấn lướt cái phổ quát… hướng tới bộc lộ dấu ấn cá nhân và dấu ấn thời cuộc. Điều đáng mừng hơn nữa là họ đã thể hiện một thái độ sống có trách nhiệm trước đời sống hiện nay, đó chính là “tư cách công dân”. Nói cách khác: đó là những vần thơ hữu ích, mang giá trị nhân sinh một cách thực tiễn của một thời và có thể của một đời.”

Nhà thơ Hữu Thỉnh (ngoài cùng bên phải) và nhà thơ Trần Đăng Khoa (ngoài cùng bên trái)

trao giải Nhất cho tác giả Trương Trung Phát

Cuộc thi đã chọn ra được 19 tác giả đạt giải: trong đó có 1 giải Nhất (tác giả Trương Trung Phát), 3 giải Nhì (các tác giả Nguyễn Văn Khôi, Trần Gia Thái, Trần Thị Lưu Ly), 4 giải Ba, 10 giải Tư, 1 giải Đặc biệt được trao tặng cố nhà thơ Thanh Tùng.

 

PL

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *