Tin tức

17/10
6:46 PM 2020

KÉO DÀI THỜI GIAN VÀ BỔ SUNG QUI CHẾ XÉT TẶNG GIẢI TÔN VINH CÁC TÁC GIẢ VÀ TÁC PHẨM VIẾT VỀ BIỂN, ĐẢO VIỆT NAM

Vanvn.net – Sáng 17-10-2020 tại Bảo tàng Văn học Việt Nam (175 Âu Cơ, quận Tây Hồ - Hà Nội), Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức Hội nghị công tác văn học năm 2020. Lãnh đạo Hội Nhà văn Việt Nam cùng các thành viên các Hội đồng văn học, Ban văn học chuyên đề, các cơ quan cấp 2 và các bộ phận hữu quan đã tham dự Hội nghị. Nội dung Hội nghị nhằm đánh giá công tác năm 2020; đôn đốc thực hiện một số nội dung còn lại trong chương trình công từ nay đến Đại hội Nhà văn Việt Nam lần thứ 10; Các Hội đồng văn học xét đề nghị tặng Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 2020 và đề nghị xét kết nạp hội viên mới năm 2020.

Nhà thơ Hữu Thỉnh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: HỮU ĐỐ

Đặc biệt, tại Hội nghị, nhà thơ Hữu Thỉnh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch hội Nhà văn Việt Nam – đã dành nhiều thời gian phổ biến, quán triệt sâu sắc hơn nữa về việc xét tặng Giải tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về biển, đảo Việt Nam từ năm 1974 đến nay, theo thông báo ngày 10-6-2020 của Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam.

Chủ tịch Hữu Thỉnh nhấn mạnh: Biển Đông và vùng đảo - lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam, bao gồm Hoàng Sa và Trường Sa… vẫn luôn luôn là một vấn đề rất lớn, không chỉ trong sáng tác văn chương nghệ thuật, mà trong cả ý thức của mỗi công dân Việt Nam về sự toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam và chủ quyền dân tộc bất khả xâm phạm, trên vùng đất, vùng biển và vùng trời của Tổ quốc Việt Nam XHCN. Theo đó, các sáng tác về chủ đề biển, đảo là một bộ phận quan trọng của nền văn học Việt Nam đương đại, góp phần cổ vũ động viên sự nghiệp bảo vệ biển đảo thiêng liêng, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam XHCN. Nhằm khẳng định và tôn vinh những giá trị nghệ thuật và những đóng góp quý báu của các nhà văn về mảng văn học đề tài biển, đảo, Hội Nhà văn Việt Nam đã quyết định tổ chức  xét tặng Giải thưởng cho các tác giả và tác phẩm xuất sắc viết về biển đảo từ năm 1974 đến nay, gồm những tác phẩm đã xuất bản và những bản thảo chưa xuất bản, thuộc các thể loại: Thơ, Trường Ca, Tiểu thuyết, Truyện, Nghiên cứu, Lý luận-Phê bình và các thể Ký (Bút ký, phóng sự, ký sự...). Tác phẩm xin gửi về địa chỉ: BAN SÁNG TÁC - HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM. 9 NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU – HÀ NỘI. Hạn cuối cùng nhận tác phẩm đến ngày 15-11-2020.

Như vậy, do tầm quan trọng và ý nghĩa của Giải thưởng, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã quyết định kéo dài thời gian nhận tác phẩm thêm 2 tháng so với thông báo trước đây (đến ngày 15-7-2020); đồng thời bổ sung thêm thể loại Nghiên cứu, Lý luận-Phê bình và chấp nhận cả những bản thảo xuất sắc chưa xuất bản. Rất mong các tác giả nhiệt tình hưởng ứng.

TUYÊN HÓA

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *