Tin tức

16/8
9:43 PM 2020

GẶP MẶT, TỌA ĐÀM KỶ NIỆM 15 NĂM QUỸ “MÃI MÃI TUỔI 20”

Sau sự kiện xuất bản 2 cuốn nhật ký chiến trường nổi tiếng “Mãi mãi tuổi 20” của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc và “Nhật ký Đặng Thùy Trâm” của Anh hùng, liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm năm 2005, Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” đã ra đời vào ngày 16/8/2005. Mục đích của Quỹ là nhằm tiếp tục duy trì phong trào “Tiếp lửa truyền thống - Mãi mãi tuổi 20” của các Cựu chiến binh và thế hệ trẻ Việt Nam. Tù đó đén nay Quỹ “Mãi mãi tuổi tuổi 20” luôn tích cực tổ chức sưu tầm, biên soạn và xuất bản các tác phẩm trong Tủ sách “Mãi mãi tuổi 20”. Hiện tủ sách đã có hàng trăm cuốn tư liệu vô giá.

Với tinh thần "Khát vọng-Nghị lực-Cống hiến", trong 15 năm qua, bước chân của các thành viên Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” đã in dấu ở hầu khắp mọi Tổ quốc, đặc biệt là các vùng sâu, vùng xa; trong những ngày kỷ niệm lịch sử, truyền thống, trở lại chiến trường xưa, hay về nguồn, kể cả sau những đợt thiên tai, lũ lụt…

Để tinh thần tiếp lửa truyền thống được cháy mãi trong thế hệ trẻ, Hội đồng Quản lý Quỹ đã có sáng kiến thành lập Câu lạc bộ “Ngọn lửa tuổi 20” do Sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội làm nòng cốt. Hàng trăm sinh viên đã cùng các cựu chiến binh tham gia các chuyến đi về chiến trường xưa. Hoạt động đó, không chỉ góp phần giáo dục lịch sử, truyền thống mà còn xây dựng nhân cách, nhận thức và trách nhiệm của giới trẻ trong cuộc sống hòa bình hôm nay.

Một trong những hoạt động độc đáo của Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” là liên tục tổ chức sưu tầm, biên soạn và xuất bản các tác phẩm trong Tủ sách “Mãi mãi tuổi 20”. Hiện tủ sách đã có hàng trăm cuốn tư liệu vô giá. Trong đó, tiêu biểu là tác phẩm “Những lá thư thời chiến Việt Nam – Tuyển tập năm 2015” đã được Hội đồng Quản lý Quỹ phối hợp với Hội Sử học và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát huy văn hóa dân tộc tổ chức Hội thảo khoa học “Những lá thư thời chiến Việt Nam với lịch sử, truyền thống và văn hóa dân tộc” năm 2017.

Gần đây, Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” đã phối hợp với Câu lạc bộ “Trái tim Người lính” tổ chức bản thảo và ấn hành thành công bộ sách đồ sộ “Nhật ký thời chiến Việt Nam”; đồng thời, còn tổ chức các sự kiện gặp mặt các tác giả và nhân chứng lịch sử với bộ sách tại TP. Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội. Cũng trong khuôn khổ hoạt động của các sự kiện này, hàng ngàn bản pdf nội dung của bộ sách quý “Nhật ký thời chiến Việt Nam” đã được gửi tặng miễn phí đến các các nhà nghiên cứu, các thày cô giáo, các cựu chiến binh và bạn đọc rộng rộng trên cả nước, được dư luận đồng thuận và đánh giá cao.

Sự thành công của Quỹ “Mãi mãi tuổi 20”, không chỉ là việc huy động số tiền xã hội hóa nhiều tỷ đồng để phục vụ các hoạt động thiện nguyện tri ân và tôn vinh những người đã hiến dâng tuổi xuân cho Tổ quốc; lớn hơn thế nữa là mang tinh thần của các Anh hùng – Liệt sĩ đã hi sinh xương máu trong chiến tranh, mang tình cảm của các cựu chiến binh đến với cuộc sống hòa bình hôm nay; góp phần dựng xây, vun đắp những yêu thương, lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp hơn cho cộng đồng và xã hội.

(Theo: dangcongsan.vn)

 

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *