Tin tức

6/11
4:45 AM 2020

BAN CÔNG TÁC NHÀ VĂN NỮ TỔ CHỨC CHUYẾN ĐI THỰC TẾ VỀ “XỨ ĐOÀI MÂY TRẮNG”

Vanvn.net - Kỷ niệm Ngày truyền thống của Phụ nữ Việt Nam (20-10), Ban công tác nhà văn nữ - Hội Nhà văn Việt  Nam - đã tổ chức chuyến đi thực tế xứ Đoài trong hai ngày 21 và 22 /10/2020. Đoàn do nhà thơ Nguyễn Thị Mai, trưởng Ban công tác nhà văn nữ làm trưởng đoàn cùng 30 chị em nữ là hội viên hội nhà văn Việt  Nam tham gia đồng hành. Trong 2 ngày thực tế, đoàn đã có một lịch trình thăm và làm việc tích cực, hiệu quả tại 2 huyện Đan Phượng và Phúc Thọ-Hà Nội.

Tại huyện Đan Phượng, đoàn đã nhận được sự đón tiếp trọng thị và đầy tình cảm thân ái của huyện ủy và  ủy ban nhân dân huyện tại nhà thi đấu khu liên hiệp Thể thao huyện. Đón đoàn có đầy đủ các cơ quan hữu quan các cấp lãnh đạo, huyện ủy, ủy ban nhân dân, Phụ nữ, đoàn thanh niên, các chi hội Nhiếp ảnh, Mỹ thuật, Văn học dân gian, câu lạc bộ thơ Đường… Đoàn đã nghe đồng chí Đào Thị Hồng, huyện ủy viên, Phó chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Đan Phượng báo cáo tình hình cụ thể về kinh tế văn hóa xã hội của huyện trên những nét khái quát cơ bản nhất. Các nhà văn nhà thơ đã biết về xứ Đoài, vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi sinh danh nhân Tố Hiến Thành, nơi khởi nguồn của phong trào phụ nữ ba đảm đang, là huyện đầu tiên của Hà Nội được công nhận “ Huyện nông thôn mới”. Trong thời gian 1 buổi sáng, các nhà văn nhà thơ đã cùng tham gia cuộc giao lưu thơ và nhạc vui vẻ tưng bừng và rất trang trọng trên sân khấu nhà văn hóa huyện. Các tác phẩm thơ đều tập trung về chủ đề người phụ nữ và miền Trung đang bị lũ lụt. Đặc biệt nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn đọc bài thơ về miền Trung mà chị vừa viết cách đó vài giờ, thực sự gây xúc động cho hội trường. Kết thúc buổi giao lưu, đồng chí  Chủ Tịch huyện Đan Phượng thông báo về việc sẽ ra cuốn sách “ Thơ và Văn Đan Phượng” và đề nghị các nhà văn nhà thơ hãy đóng góp cho cuốn sách tác phẩm viết về Đan Phượng  trong chuyến thực tế này. Buổi tối, trong khu đô thị lại diễn ra chương trình giao lưu văn chương  ấm áp tình cảm với chủ đề “phụ nữ và tình yêu”, với sự tham gia của các chị em trong đoàn nhà văn Nữ và câu lạc bộ thơ ca nhà văn hóa huyện Đan Phượng.

Nhà thơ Nguyễn Thị Mai thay mặt Ban công tác Nhà văn nữ tặng sách cho đại diện lãnh đạo huyện Đan Phượng

Ngày 22/10, đoàn đã đến thăm và dâng hương tại đền thờ Hai Trưng và đền thờ nữ tướng Nguyên Thị Định tại Hát  Môn, Phúc Thọ - Hà Nội. Tiếp đó, đoàn đi tham quan công ty cổ phần Ba Huân, thăm nhà máy xử lí và chế biến trứng gia cầm công nghệ cao Ba Huân. Hầu hết các nhà văn nhà thơ lần đầu tiên được tiếp xúc với quy trình chế biến trứng sạch khép  kín từ khâu chăn nuôi đến khâu cuối là xử lí và bảo quản trứng.

Kết thúc 2 ngày đi thực tế ngắn ngủi nhưng hết sức ấn tượng và hứng khởi, đoàn  ra về với lời hẹn trở lại xứ Đoài dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ Quang Dũng-nhà thơ xuất sắc của “Xứ Đoài mây trắng”-và cuộc ra mắt cuốn sách “Văn và thơ Đan Phượng” với sự đóng góp của các nhà thơ nhà văn trong Ban công tác nhà văn nữ - Hội nhà văn Việt Nam.

P.V

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                             

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                            

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                        

 

 

 

 

 

 

.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

C

Từ khóa
Chia sẻ

Tin khác

0 bình luận

Bình luận

Email sẽ không được công khai trên trang.
Điền đầy đủ các thông tin có *