Chế Lan Viên: Đêm mơ nước, ngày thấy hình của nước/ Cây cỏ trong chiêm bao xanh sắc biếc quê nhà/ Ăn một miếng ngon cũng đắng lòng vì Tổ quốc/ Chẳng yên lòng khi ngắm một nhành hoa (…) Ngày mai dân ta sẽ sống sao đây/ Sông Hồng chảy về đâu? Và lịch sử?/ Bao giờ dải Trường Sơn bừng giấc ngủ/ Cánh tay thần Phù Đổng sẽ vươn mây?
Gửi thư    Bản in

Ra mắt cuốn tiểu thuyết mới về điệp viên Jame Bond

Đại Ngọc - 13-06-2011 05:06:15 PM

VanVN.Net - Điệp viên 007 sẽ trở lại trong cuốn tiểu thuyết mới với nhan đề Carte Blanche (Toàn quyền hành động) của tiểu thuyết gia Jeffery Deaver với những pha hành động gây cấn và những vụ án ly kì, dựa theo mô típ cũ, nhân vật chính rượt đuổi theo những kẻ xấu và quyến rũ những cô gái xinh đẹp, với những hình ảnh đời tư sang trọng: tủ quần áo lộng lẫy, bữa ăn tối đắt tiền, xe hơi và súng. Trong Carte Blanche, nhà văn chuyên viết phim kinh dị và bí ẩn Jeffery Deaver đã khéo léo để nhân vật của mình trở lại trong vòng vinh quang rực rỡ, chạy đua với thời gian để đánh bại một âm mưu hủy diệt hàng loạt của một kẻ tâm thần bất ổn…

Việc cấp quyền kinh doanh cho các bộ phim Hollywood quy mô lớn đã đưa nhân vật James Bond tới đa phương tiện với những bộ phim hành động cuốn hút. Người đọc sẽ vô cùng hứng khởi và thích thú ngay từ lúc mới bắt đầu đọc cuốn sách, sự cuốn hút bởi những chi tiết hành động gay cấn, hồi hộp. Một điều đáng tiếc là khi dựng thành phim đã có nhiều câu từ không nên lãng quên trong tiểu thuyết bị lược bỏ, ví như "Khốn kiếp. Chỉ cần ba mươi phút cũng có thể tạo ra khác biệt giữa sự sống và cái chết cho ba mươi người. "

Cuốn sách viết theo mô típ cũ đáp ứng nhu cầu truyền thống và vẫn thu hút sự quan tâm của rất nhiều độc giả, tất cả các yếu tố hấp dẫn được thể hiện trong câu chuyện bao gồm: một tên ác quỷ, một trợ lý máu lạnh đồng phạm với một tên hung đồ, một quan chức hầu tốt bụng hào hiệp mang tên Jame Bond, bên cạnh đó là sự lôi cuốn trong quan hệ của một cặp vợ chồng, những yếu tố chính trị quốc tế, và hơn hết, là những dụng cụ tác chiến với những chức năng hoàn hảo đến không ngờ. Cúng ta có thể không nhìn thấy chúng trên màn ảnh khổng lồ, nhưng chắc chắn có thể tưởng tượng ra chúng, nhờ vào sự mô tả đầy thương yêu mà Deaver dành cho đứa con tinh thần của mình.

Câu chuyện bắt đầu với một âm mưu, hiển nhiên sẽ xuất hiện một tên khủng bố, những pha hành động gay cấn, bất ngờ, cuốn hút và một hoạt cảnh hồi hộp, li kỳ: trong khoảng thời gian 24 giờ giữa vòng sinh tử cận kề, điệp viên Bond, đi từ Serbia tới London, đã có một bữa ăn tối quan trọng và gần như đã bị tình yêu chinh phục.

Độc giả cũng có thể cảm nhận được câu chuyện có sự kết nối với người Ấn Độ: ví dụ như việc sử dụng hóa chất Methyl isoxyanat - MIC - trong âm mưu khủng bố. Tất nhiên chính MIC là hóa chất dẫn đến thảm kịch Bhopal. Và sau đó là thảm kịch được dự đoán trước Sanu Hirani, dĩ nhiên trong câu chuyện sẽ không thể thiếu một kẻ thông thạo IT tài giỏi và hầu như không có nhân vật nào trong cuốn tiểu thuyết về James Bond chỉ sở hữu một kỹ năng duy nhất. Tất cả sẽ được tái hiện trong cuốn tiểu thuyết tiếp theo của tác gia đại tài thể loại kinh dị Jeffery Deaver- một người Mỹ được sinh ra ở Glen Ellyn, Illinois. Nhiều cuốn sách của ông có xu hướng thúc đẩy tư duy đa phương, đặc biệt được thể hiện trong bộ sưu tập truyện ngắn Twisted. Một trong những cuốn sách vĩ đại của ông, The Blue Nowhere, viết về các tính năng tin tặc (một cách sử dụng kỹ thuật xã hội để phạm tội giết người), cũng như một đơn vị thực thi pháp luật đối với những tội phạm liên quan đến máy tính. Hầu như tất cả các tác phẩm của ông đều kết thúc với một thủ thuật, đôi khi là những trò lừa gạt khéo léo. Ông cũng chính là người đã biên tập cuốn The Best American Mystery Stories 2009.

Ba trong số những cuốn tiểu thuyết của Deaver đã được sản xuất thành phim: The Bone Collector (1999), A Maiden's Grave với bộ phim truyền hình mang tên Dead Silence (1997), The Devil's Teardrop (2010), cũng là một bộ phim truyền hình. Deaver cũng đã sáng tạo ra nhiều các ký tự kì lạ trong các cuốn tiểu thuyết của mình và ông từng hợp tác với 14 nhà văn khác để viết loạt phim kinh dị The Chopin Manuscript được phát sóng trên Audible.com vào tháng 11 năm 2007. Ông là tác giả người Mỹ thứ hai viết tiểu thuyết về Jame Bond, sau Raymond Benson. Cuốn tiểu thuyết Carte Blanche đã được xuất bản vào 25/5/2011.

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn


Thư giãn  

Câu đối trúng tâm tư

VanVN.Net - Nhà văn Xuân Thiều ăn mừng tân gia. Sau bao nhiêu năm ăn ở chật chội trong khu tập thể, bây giờ khi tuổi đã cao nhà văn mới có được một ngôi nhà riêng. Nhà ba tầng. Đẹp ...

Nhà văn đọc sách  

Đất bỏng – bộ tiểu thuyết sử thi về vùng mỏ Cẩm Phả

VanVN.Net - "Đất bỏng" thực sự là một cuốn tiểu thuyết mang tính sử thi hấp dẫn người đọc. Cái bỏng rát của vùng đất đó không chỉ dừng lại ở sự bỏng rát của thời tiết vùng mỏ vỗn dĩ ...

Tư liệu  

Hoài Thanh với văn chương và hành động

VanVN.Net - Trong lịch sử văn học nước nhà chưa từng thấy một ai ngoài Hoài Thanh cùng một lúc phát hiện hơn 40 gương mặt thi ca và liền đó định hình họ trên thi đàn. Hơn 40 gương mặt ...