Những ban đêm thành cột mốc tháng năm/ Đêm xanh vợi cũng trở thành đêm trắng/ Đêm thao thức đón chờ ánh sáng/ Đêm của chúng ta ấp ủ những mặt trời. (Đêm trắng - Nguyễn Văn Thạc)
Gửi thư    Bản in

“Kít Kít Bùm Bùm – Siêu xế lừng danh” đã đến với các bạn nhỏ Việt Nam

PH - 07-01-2015 12:08:24 PM

Đừng bao giờ nói “không” với những cuộc phiêu lưu, nếu bạn không muốn có một cuộc đời tẻ ngắt. Cuốn sách mang nét đặc trưng của tiểu thuyết James Bond, đó là những cuộc dấn thân vĩ đại với cả trái tim và tình yêu đặc biệt dành cho xe hơi.

 

NXB Kim Đồng vừa cho ra mắt cuốn sách Kít Kít Bùm Bùm – Siêu xế lừng danh (tên nguyên gốc: Chitty Chitty Bang Bang) của nhà văn Ian Fleming (1908 - 1964) – “cha đẻ” của hình tượng siêu điệp viên nổi tiếng nhất thế giới James Bond với bí danh huyền thoại “Điệp viên 007”.

Kít Kít Bùm Bùm – Siêu xế lừng danh được viết vào đầu những năm 1960 khi Ian Fleming vừa hồi phục sau trận nhồi máu cơ tim. Cuốn sách lấy cảm hứng từ những câu chuyện ông kể cho cậu con trai Caspar trước giờ đi ngủ.

Cuốn sách ra mắt lần đầu tiên ở Anh vào mùa thu năm 1964, 2 tháng sau khi Fleming qua đời.

Kít Kít Bùm Bùm là chiếc xe hơi kì lạ nhất quả đất. Người phát hiện ra Kít Kít Bùm Bùm là trung tá Caractacus Pott – một nhà thám hiểm kiêm sáng chế gia. Chiếc xe cũ nát nằm trong gara ấy từng là một siêu xe rành rẽ mọi đường đua trên khắp châu Âu, không có một tay đua cự phách nào tại Anh chưa từng cầm lái. Sau khi mua lại, ông đã chăm chút sửa sang nhiều tháng ngày, dồn tất cả những hiểu biết của mình, mọi phát minh cải tiến có thể nghĩ ra và Kít Kít Bùm Bùm tái xuất với một diện mạo hoàn toàn mới.

Cùng với vợ chồng và hai đứa trẻ sinh đôi ưa mạo hiểm nhà Pott, Kít Kít Bùm Bùm đã trải qua những cuộc phiêu lưu gay cấn đến nghẹt thở. Ở mỗi chuyến phiêu lưu, Kít Kít Bùm Bùm lại thể hiện một khả năng mới khiến tất cả các thành viên nhà Pott bất ngờ. Lúc thì bay vượt lên trên không giữa đám ùn tắc kéo dài dằng dặc, lúc thì lướt trên mặt nước, băng qua eo biển Anh mù sương, hay xuyên qua hầm ngầm hiểm trở. “Cô nàng” không chỉ biết bơi, biết bay, mà còn có thể đọc được suy nghĩ của con người.

Đừng bao giờ nói “không” với những cuộc phiêu lưu, nếu bạn không muốn có một cuộc đời tẻ ngắt – Trung tá Pott luôn nói với những đứa trẻ như thế. Đó cũng là lý do để họ dấn thân khám phá một kho báu bí ẩn, khiến họ phải đối đầu với băng đảng khét tiếng xuyên lục địa gồm: Joe Dã thú, Fink Núi thịt, Sam Thổi két, Bank Khát máu…

Cuốn sách mang nét đặc trưng của tiểu thuyết James Bond, đó là những cuộc dấn thân vĩ đại với cả trái tim và tình yêu đặc biệt dành cho xe hơi.

Với lối kể chuyện cuốn hút, cách dẫn dắt khéo léo với những nút thắt mở bất ngờ, Ian Fleming khiến độc giả luôn phải hồi hộp nín thở theo dõi từng diễn biến của câu chuyện.

Giống như người bạn thân của mình – “Người kể chuyện số 1 thế giới” Roald Dahl, Ian Fleming luôn lấy trẻ em làm trung tâm của câu chuyện và nhìn theo góc nhìn của trẻ em. Mọi thứ đều phải thật kì lạ, khác thường, phải thật hài hước và luôn có những gợi mở để độc giả phát huy tối đa trí tưởng tượng khi theo dõi diễn biến câu chuyện.

Suốt nửa thế kỉ qua, “Kít Kít Bùm Bùm – Siêu xế lừng danh” vẫn khiến hàng triệu độc giả nhí trên khắp thế giới say mê. Cuốn sách đã được chuyển thể thành phim, nhạc kịch và truyền cảm hứng cho những cuốn sách hậu “Kít Kít Bùm Bùm”.

Ấn bản tiếng Việt do dịch giả Hoàng Anh dịch từ nguyên bản tiếng Anh của NXB Macmillan.

 

Thông tin về cuốn sách

Tên sách: Kít Kít Bùm Bùm – Siêu xế lừng danh

Tác giả: Ian Fleming

Dịch giả: Hoàng Anh

Khổ: 13 x 19 cm

Sốtrang: 124

Giá: 22.000

Người chuyển ngữ Chitty Chitty Bang Bang sang tiếng Việt là dịch giả trẻ Hoàng Anh, anh sinh năm 1981, tốt nghiệp Đại học Dược TP.HCM (2003), sau đó, anh học Cao học Dược ở Đại học Caen (Pháp) và học MBA ở Pháp.

 

Lên đầu trang

Tiêu đề

Hiện tại không có bình luận nào.

Viết bình luận của bạn